Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.!

Mực nước sông Đáy vượt báo động 3, Hà Nam di dời khẩn cấp hơn 1.300 hộ dân

06:12 12-09-2024

Tỉnh Hà Nam đang phải đối mặt với tình hình mưa lũ nghiêm trọng khiến mực nước trên các sông vượt báo động. Lực lượng chức năng đã khẩn trương di dời và sơ tán hơn 1.300 hộ dân khỏi các khu vực nguy hiểm.

Mực nước sông Đáy vượt báo động 3, Hà Nam di dời khẩn cấp hơn 1.300 hộ dân

Mực nước sông Đáy vượt báo động 3, Hà Nam di dời khẩn cấp hơn 1.300 hộ dân

Vào lúc 17 giờ ngày 11-9, mực nước trên sông Đáy tại Trạm Thủy văn Phủ Lý đã vượt báo động 3 là 1,07 m, đạt mức 5,07 m. Tương tự, mực nước trên sông Hồng tại Trạm Thủy văn Hưng Yên cũng vượt báo động 3 là 0,41 m, ghi nhận ở mức 7,41 m.

Mưa lũ lớn đã khiến nhiều khu vực ở tỉnh Hà Nam rơi vào cảnh ngập sâu. Thống kê sơ bộ cho thấy, hơn 4.200 hộ dân trên toàn tỉnh đã bị ảnh hưởng. Lực lượng chức năng đã khẩn trương di dời và sơ tán hơn 1.300 hộ dân đến nơi an toàn.

Hiện nay, mực nước trên các sông và hệ thống công trình thủy lợi vẫn đang rất cao. Các địa phương đang huy động nhân lực và phương tiện để chống tràn nước vào các khu vực dân cư và các cụm công nghiệp.

Do mực nước trên các sông dâng cao, ba nhà máy nước là Đinh Xá, Liêm Tuyền và Đồng Tâm đã phải ngừng hoạt động. Các nhà máy này đã bị ngập và phải di dời các thiết bị. Hiện tại, các nhà máy nước khác vẫn đang hoạt động bình thường.

Trong ngày 11-9, một số công trình đê điều và thủy lợi tại Hà Nam đã xảy ra các sự cố. Trên tuyến đê Bối Thụy Xuyên, xã Ngọc Sơn, huyện Kim Bảng, đã xảy ra tràn với chiều dài 300 m. Tuyến đê Bối Nhân Hòa, xã Hòa Hậu, huyện Lý Nhân, cũng xảy ra tràn với chiều dài 30 m.

Tuyến đê Hoành Uyển, thị xã Duy Tiên, ghi nhận tổng chiều dài tràn là 180 m. Các địa phương đã nhanh chóng triển khai các biện pháp xử lý, như đắp bờ bằng bao tải đất và cát.

Trước diễn biến phức tạp của mưa lũ, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Hà Nam đã kêu gọi các địa phương tiếp tục thực hiện sơ tán người dân ở các khu vực có nguy cơ ngập úng đến nơi an toàn.

Đồng thời, các địa phương cần chuẩn bị đầy đủ các điều kiện sinh hoạt, như thực phẩm, thuốc men và nhu yếu phẩm, cho người dân tại các địa điểm sơ tán. Lực lượng chức năng cũng cần bố trí sẵn các phương tiện và vật tư để xử lý kịp thời các sự cố có thể xảy ra.

Hiện tại, các công trình đê điều và thủy lợi tại Hà Nam đang được giám sát chặt chẽ. Các địa phương đang tích cực triển khai các biện pháp chống ngập và đảm bảo an toàn cho người dân.

Tỉnh Hà Nam đang ứng phó với tình hình mưa lũ nghiêm trọng. Lực lượng chức năng và các địa phương đã và đang triển khai các biện pháp đồng bộ để bảo vệ người dân và tài sản khỏi những tác động của mưa lũ.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Các sản phẩm tham khảo

Cổng nhôm đúc CN - 38

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-129

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 37

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 44

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-068

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-128

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-100

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-044

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 31

Giá sản phẩm: Liên hệ
0978.621.929