Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.!

Net Zero: Xu hướng Toàn cầu và Vai trò tiên phong của các Công ty Viễn thông

18:11 09-08-2024

Trào lưu cam kết Net Zero đang trở thành động lực mạnh mẽ trên toàn cầu, trong đó ngành công nghệ viễn thông được kỳ vọng đóng vai trò tiên phong. Với những đột phá công nghệ và giải pháp sáng tạo, các công ty viễn thông có thể thúc đẩy quá trình chuyển đổi xanh, giảm phát thải khí nhà kính và hướng đến một tương lai bền vững.

Net Zero: Xu hướng Toàn cầu và Vai trò tiên phong của các Công ty Viễn thông

Net Zero: Xu hướng Toàn cầu và Vai trò tiên phong của các Công ty Viễn thông

Những thách thức về biến đổi khí hậu đang thúc đẩy mạnh mẽ nhu cầu hành động vì môi trường của mọi quốc gia, tổ chức và doanh nghiệp trên thế giới. Trong đó, cam kết Net Zero đóng vai trò thiết yếu để đạt được mục tiêu phát triển bền vững. Theo ước tính, hiện nay đã có 120 quốc gia và hơn 200 công ty toàn cầu cam kết hướng đến Net Zero.

Net Zero: Xu hướng Toàn cầu và Vai trò tiên phong của các Công ty Viễn thông

Net Zero: Xu hướng Toàn cầu và Vai trò tiên phong của các Công ty Viễn thông

Trong hành trình Net Zero, ngành công nghệ, truyền thông và viễn thông (ICT) được kỳ vọng sẽ đóng vai trò chủ chốt. Trung tâm dữ liệu, xương sống của ngành viễn thông, ước tính tiêu thụ gần 3% tổng lượng điện năng toàn cầu. Nhu cầu lưu trữ dữ liệu và mở rộng trung tâm dữ liệu cũng đang tăng mạnh, dẫn đến nhu cầu điện ngày càng cao.

Bên cạnh đó, việc triển khai công nghệ 5G đòi hỏi xây dựng nhiều trạm gốc, thiết bị mạng và cáp quang, làm gia tăng phát thải khí nhà kính. Do đó, ngành viễn thông cần có những giải pháp đột phá để cân bằng giữa nhu cầu phát triển với trách nhiệm bảo vệ môi trường.

Nhận thức được thách thức này, các tổ chức quốc tế như Liên minh Viễn thông Quốc tế (ITU), Sáng kiến Bền vững Điện tử Toàn cầu (GeSI) và Hiệp hội GSM (GSMA) đã đưa ra lộ trình khoa học để đạt được mục tiêu Net Zero. Nhiều công ty viễn thông lớn trên thế giới cũng đã đặt mục tiêu cụ thể, chẳng hạn như:

* British Telecom: Cam kết trở thành Net Zero vào năm 2045 và mua 100% điện từ nguồn tái tạo từ năm 2020.

* O2: Cam kết đạt Net Zero trong các hoạt động của mình vào năm 2025 và giảm 30% lượng phát thải trong chuỗi cung ứng vào cùng năm.

Việt Nam cũng không nằm ngoài nỗ lực đạt được Net Zero. Chính phủ Việt Nam đã cam kết mạnh mẽ cùng cộng đồng quốc tế giảm lượng phát thải khí nhà kính về 0 vào năm 2050. Chuyển đổi số và chuyển đổi xanh được xác định là lựa chọn chiến lược để thực hiện mục tiêu này.

Để hiện thực hóa mục tiêu Net Zero, Việt Nam đã ban hành nhiều chính sách thúc đẩy chuyển đổi kép, bao gồm:

* "Chiến lược quốc gia phát triển kinh tế số và xã hội số đến năm 2025, định hướng đến năm 2030" nhằm nâng cao khả năng tiếp cận cơ sở hạ tầng kỹ thuật số với các dịch vụ 5G.

* "Chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn 2050" và "Kế hoạch hành động quốc gia về tăng trưởng xanh giai đoạn 2021-2030".

Vai trò của doanh nghiệp đóng vai trò then chốt trong việc thực hiện các chính sách chuyển đổi kép. Các tập đoàn kinh tế nhà nước cần phát huy vai trò tiên phong, thể hiện trách nhiệm với sự phát triển bền vững của xã hội và đất nước.

Đồng hành cùng mục tiêu Net Zero của Chính phủ, Tập đoàn VNPT không ngừng tìm kiếm và ứng dụng những giải pháp công nghệ sáng tạo. Các giải pháp của VNPT không chỉ giúp chuyển đổi xanh cho chính Tập đoàn mà còn hỗ trợ khách hàng trong hành trình giảm phát thải khí nhà kính thông qua ứng dụng công nghệ trong giao tiếp, thu cước, hỗ trợ xử lý sự cố từ xa...

Hệ sinh thái các dịch vụ của VNPT AI giúp phân tích và dự đoán sớm biến đổi khí hậu, minh bạch hóa chỉ số carbon, khuyến khích người dân tham gia bảo vệ môi trường.VNPT AI được ứng dụng các công nghệ mới nhất, đạt chuẩn quốc tế và hoàn toàn do các kỹ sư Việt Nam làm chủ, giúp tương thích với nhu cầu và điều kiện phát triển của Việt Nam.

VNPT hướng đến thực hiện đồng thời hai chiến lược: Đột phá trong chuyển đổi số và hướng đến chuyển đổi xanh để giải quyết toàn vẹn bài toán phát triển bền vững theo định hướng ESG (Environment - Môi trường, Social - Xã hội, Governance - Quản trị doanh nghiệp).

Hệ sinh thái các dịch vụ của VNPT giúp tạo dựng một môi trường làm việc minh bạch và công bằng, giải quyết những bài toán lớn của xã hội như xử lý vi phạm giao thông, bảo mật tài chính, tư vấn hỗ trợ cho người dân.

Ở khía cạnh Quản trị, công nghệ của VNPT giúp nâng cao hiệu quả, minh bạch và đạo đức trong kinh doanh, giảm thiểu tham nhũng và rủi ro trong chính quyền và doanh nghiệp.

Xác định chuyển đổi số gắn liền với chuyển đổi xanh là xu hướng tất yếu, VNPT đã nghiên cứu và phát triển hệ sinh thái các dịch vụ hướng đến mục tiêu phát triển bền vững toàn diện. VNPT đặt mục tiêu trở thành doanh nghiệp công nghệ số hàng đầu Việt Nam đồng thời tiên phong trong xu thế chuyển đổi xanh toàn cầu, góp phần xây dựng một tương lai xanh và bền vững cho đất nước.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Các sản phẩm tham khảo

Cổng nhôm đúc mẫu C-123

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 45

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-115

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 47

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-122

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 30

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-086

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 26

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 44

Giá sản phẩm: Liên hệ
0978.621.929