Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.!

Ngành Giáo dục Đắk Lắk Yêu Cầu Nghiêm Ngặt Quản Lý Phương Tiện Ra Vào Sân Trường

22:10 17-09-2024

Sau vụ xe bán tải vào trường cán chết học sinh lớp 2, ngành giáo dục tỉnh Đắk Lắk yêu cầu tăng cường việc giám sát phương tiện ra vào trường học, nghiêm cấm đưa đón ô tô vào sân trường.

Ngành Giáo dục Đắk Lắk Yêu Cầu Nghiêm Ngặt Quản Lý Phương Tiện Ra Vào Sân Trường

Ngành Giáo dục Đắk Lắk Yêu Cầu Nghiêm Ngặt Quản Lý Phương Tiện Ra Vào Sân Trường

Ngày 15-9, một vụ tai nạn đau lòng xảy ra tại Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và THCS Bùi Thị Xuân (xã Ea Sin, huyện Krông Búk, tỉnh Đắk Lắk). Một chiếc xe bán tải do ông Lường Văn Nghiêm (SN 1992) điều khiển đã cán tử vong em H.N.A.M. (học sinh lớp 2) khi đang lùi xe trong sân trường.

Vụ việc thương tâm đã khiến dư luận rúng động, đặt ra nhiều câu hỏi về công tác quản lý phương tiện ra vào trường học. Theo quy định, ô tô không được lưu thông trong sân trường vì có thể gây nguy hiểm cho học sinh. Tuy nhiên, trong thực tế, việc đưa đón học sinh bằng ô tô vào tận trường vẫn còn khá phổ biến, đặc biệt là vào những ngày mưa gió.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đắk Lắk đã yêu cầu các cơ sở giáo dục trên địa bàn tăng cường công tác quản lý phương tiện ra vào trường học.

Bà Lê Thị Thanh Xuân, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đắk Lắk, nhấn mạnh: "Yêu cầu các trường thực hiện nghiêm quy định, không cho ô tô của phụ huynh đưa đón con em vào trong trường".

Các trường học cũng được yêu cầu tăng cường giám sát, hướng dẫn phụ huynh đỗ xe đúng nơi quy định, không vào sân trường.

Sau vụ tai nạn, nhiều trường học ở Đắk Lắk đã ngay lập tức tăng cường công tác giám sát xe cộ đưa đón học sinh.

Tại Trường THCS Nguyễn Du (huyện Krông Năng, tỉnh Đắk Lắk), lãnh đạo nhà trường đã yêu cầu các giáo viên lái ô tô vào trường chú ý quan sát, để xe đúng nơi quy định. Các giáo viên không được điều khiển phương tiện chạy trong sân trường để đảm bảo an toàn cho học sinh.

Việc quản lý chặt chẽ phương tiện ra vào trường học là vô cùng cần thiết để đảm bảo an toàn cho học sinh. Những vụ tai nạn thương tâm như tại Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và THCS Bùi Thị Xuân là lời cảnh báo về hậu quả của việc lơ là, chủ quan.

Các cơ sở giáo dục cần phối hợp chặt chẽ với phụ huynh, xây dựng và thực hiện nghiêm các quy định về đưa đón học sinh. Phụ huynh cũng cần nâng cao ý thức, tuân thủ các quy định, không tự ý đưa con em vào sân trường bằng ô tô.

Để đảm bảo an toàn cho học sinh, không chỉ các cơ sở giáo dục và phụ huynh mà toàn xã hội đều có trách nhiệm.

Các cơ quan chức năng cần tăng cường công tác kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Bên cạnh đó, cần tuyên truyền rộng rãi để nâng cao nhận thức của cộng đồng về tầm quan trọng của việc đảm bảo an toàn cho học sinh khi ra vào trường học.

Vụ tai nạn thương tâm ở Đắk Lắk là một bài học đau xót cảnh báo về những nguy hiểm tiềm ẩn khi quản lý phương tiện ra vào trường học lỏng lẻo. Ngành giáo dục, phụ huynh và toàn xã hội cần chung tay hành động, thực hiện nghiêm các quy định, xây dựng môi trường an toàn cho học sinh để những vụ việc đau lòng như vậy không còn xảy ra.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Các sản phẩm tham khảo

Cổng nhôm đúc CN - 25

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 30

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-130

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-093

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-084

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-118

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-100

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 16

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 17

Giá sản phẩm: Liên hệ
0978.621.929