Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.!

Ngập lụt cục bộ tại Bình Dương: Nguyên nhân từ các cống thoát nước bị chặn

13:10 27-08-2024

Cơn mưa lớn chiều tối 26-8 tại TP Bến Cát, tỉnh Bình Dương, đã gây ngập lụt cục bộ nghiêm trọng tại nhiều khu vực, trong đó có Khu Công nghiệp Mỹ Phước 2 và 3. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do một số cống thoát nước bị người dân tự ý che chắn hoặc bịt kín.

Ngập lụt cục bộ tại Bình Dương: Nguyên nhân từ các cống thoát nước bị chặn

Ngập lụt cục bộ tại Bình Dương: Nguyên nhân từ các cống thoát nước bị chặn

Theo thông tin từ ông Nguyễn Trọng Ân, Chủ tịch UBND TP Bến Cát (tỉnh Bình Dương), cơn mưa lớn chiều tối 26-8 đã dẫn đến tình trạng ngập lụt cục bộ nhiều tuyến đường trong Khu Công nghiệp Mỹ Phước 2 và 3, mực nước dâng cao đến ngang ngực người.

Ông Ân thông tin thêm rằng bước đầu đã xác định nguyên nhân gây ngập lụt cục bộ là do một số cống thoát nước bị người dân tự ý dùng vật dụng che chắn hoặc bịt kín. Tình trạng này cản trở quá trình thoát nước, dẫn đến nước ứ đọng trên đường.

Ngoài ra, nước chảy mạnh cũng khiến rác thải dồn ứ ở miệng cống, làm chậm quá trình thoát nước. Ông Ân cho biết đã chỉ đạo các đơn vị liên quan khẩn trương khắc phục, khơi thông các miệng cống thoát nước.

Như Báo Người Lao Động đã đưa tin trước đó, cơn mưa lớn chiều tối 26-8 đã làm ngập úng cục bộ nhiều khu vực ở TP Bến Cát, trong đó có các huyện Thuận An, Dĩ An và Bến Cát. Nhiều phương tiện và vật dụng bị trôi theo dòng nước.

Tại Khu Công nghiệp Mỹ Phước 2 và 3, dòng nước chảy xiết cuốn trôi xe máy, ô tô, làm hư hỏng tài sản của người dân, gây thiệt hại đáng kể. Người dân bất lực nhìn chiếc ô tô trôi theo dòng nước, sau đó bị cuốn xuống 1 con kênh, lực lượng cứu nạn cứu hộ phải dùng cẩu để trục vớt.

Theo báo cáo của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Dương, mưa lớn cũng gây ngập úng và sạt lở một số tuyến đường ở huyện Phú Giáo và Dầu Tiếng.

Hiện tại, chính quyền địa phương đang tích cực phối hợp với các đơn vị liên quan để khắc phục hậu quả do mưa lớn gây ra, đồng thời hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng.

Vị trí chính xác của các cống thoát nước bị che chắn hoặc bịt kín vẫn đang được xác định. Chính quyền địa phương đang kêu gọi người dân chủ động thông báo cho chính quyền nếu phát hiện trường hợp vi phạm này.

Vấn đề ngập lụt cục bộ là một vấn đề nan giải tại nhiều đô thị trên cả nước, nguyên nhân chủ yếu là do hệ thống thoát nước yếu, không đáp ứng được nhu cầu thoát nước khi mưa lớn.

Ngoài ra, tình trạng người dân tự ý che chắn cống thoát nước hoặc đổ rác thải vào cống cũng góp phần làm trầm trọng thêm tình trạng ngập lụt. Chính quyền địa phương cần tăng cường tuyên truyền nâng cao ý thức của người dân về vấn đề này, đồng thời xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Các sản phẩm tham khảo

Cổng nhôm đúc mẫu C-089

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-053

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-092

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 43

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 32

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 34

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-095

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 09

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-093

Giá sản phẩm: Liên hệ
0978.621.929