Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.!

Nghệ sĩ nổi tiếng quảng cáo phải trực tiếp sử dụng sản phẩm

02:10 07-09-2024

Dự thảo Luật Quảng cáo sửa đổi quy định rõ ràng hơn về trách nhiệm của người nổi tiếng khi quảng cáo sản phẩm, yêu cầu họ phải trực tiếp sử dụng và tuân thủ các quy định về chất lượng hàng hóa dịch vụ.

Nghệ sĩ nổi tiếng quảng cáo phải trực tiếp sử dụng sản phẩm

Nghệ sĩ nổi tiếng quảng cáo phải trực tiếp sử dụng sản phẩm

Luật Quảng cáo hiện hành có một số điểm yếu liên quan đến việc quản lý người nổi tiếng quảng cáo sản phẩm. Luật chủ yếu tập trung vào trách nhiệm của tổ chức, cá nhân kinh doanh mà chưa có quy định cụ thể về quyền và nghĩa vụ của "người chuyển tải sản phẩm quảng cáo", tức là những người trực tiếp quảng cáo sản phẩm thông qua mạng xã hội, sản phẩm quảng cáo hoặc các hình thức tương tự.

Dự thảo Luật Quảng cáo sửa đổi bổ sung khái niệm "người chuyển tải sản phẩm quảng cáo" để giải quyết điểm yếu này. Theo đó, người nổi tiếng khi đăng tải ý kiến, cảm nhận về sản phẩm phải là người đã trực tiếp sử dụng sản phẩm đó. Quy định này nhằm đảm bảo tính trung thực, chính xác của nội dung quảng cáo, tránh tình trạng người nổi tiếng quảng cáo sai sự thật hoặc quảng cáo cho sản phẩm mà họ không có hiểu biết trực tiếp.

Influencer Marketing, hình thức quảng cáo thông qua cảm nhận cá nhân của những người có ảnh hưởng, đang trở nên phổ biến và có tác động lớn đến xã hội. Theo số liệu của Statista, chi tiêu cho Influencer Marketing tại Việt Nam dự kiến sẽ đạt 134 triệu USD vào năm 2026.

Sự phổ biến của Influencer Marketing đòi hỏi phải có quy định rõ ràng để đảm bảo tính trung thực, chính xác của nội dung quảng cáo. Dự thảo Luật Quảng cáo sửa đổi là một nỗ lực để đáp ứng nhu cầu này.

Dự thảo Luật Quảng cáo sửa đổi quy định trách nhiệm liên đới của người chuyển tải sản phẩm quảng cáo khi sản phẩm không bảo đảm yêu cầu. Người này phải tự phân biệt nội dung quảng cáo với nội dung, thông tin chia sẻ, đăng tải thông thường.

Ngoài ra, người chuyển tải sản phẩm quảng cáo phải cung cấp tài liệu liên quan đến sản phẩm, thu nhập từ hoạt động quảng cáo, nội dung quảng cáo, doanh thu, tên sản phẩm, số lượng của từng sản phẩm theo yêu cầu của cơ quan thuế hoặc khi cơ quan nhà nước có thẩm quyền yêu cầu.

Dự thảo Luật Quảng cáo sửa đổi cũng đề xuất siết chặt quản lý quảng cáo trên môi trường mạng, dịch vụ quảng cáo xuyên biên giới và trên phương tiện báo in, báo nói, báo hình. Mục đích là để đảm bảo tính trung thực, chính xác của thông tin quảng cáo trên tất cả các kênh.

Dự luật cũng hướng đến phân cấp, phân quyền cho chính quyền địa phương trong công tác quản lý nhà nước về quảng cáo; đơn giản hóa thủ tục quảng cáo ngoài trời.

Dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo sẽ được trình Quốc hội cho ý kiến tại kỳ họp tháng 10/2024. Nếu được thông qua, dự luật này sẽ trở thành một bước tiến quan trọng trong việc siết chặt quản lý quảng cáo và bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Các sản phẩm tham khảo

Cổng nhôm đúc CN - 16

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-086

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 31

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 23

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-106

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 11

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 42

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-124

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 27

Giá sản phẩm: Liên hệ
0978.621.929