Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.!

Người đi bộ tại Biên Hòa bị xử phạt vì leo dải phân cách sang đường

21:09 13-08-2024

Trong nỗ lực hạn chế tình trạng người đi bộ leo dải phân cách cứng để sang đường, lực lượng chức năng tại thành phố Biên Hòa đã triển khai chiến dịch xử phạt hành chính, gửi thông điệp mạnh mẽ về việc đảm bảo an toàn giao thông.

Người đi bộ tại Biên Hòa bị xử phạt vì leo dải phân cách sang đường

Người đi bộ tại Biên Hòa bị xử phạt vì leo dải phân cách sang đường

1. Trong những năm gần đây, tình trạng người đi bộ leo dải phân cách cứng để sang đường đã trở nên phổ biến tại nhiều nơi ở Việt Nam, trong đó có thành phố Biên Hòa. Hành vi này gây ra những nguy cơ tai nạn giao thông nghiêm trọng, khiến lực lượng chức năng phải vào cuộc để chấn chỉnh.

2. Ngày 12 tháng 8, Đội Cảnh sát giao thông - trật tự Công an thành phố Biên Hòa đã phối hợp với Công an các phường tổ chức ghi hình, xử phạt nguội đối với người bộ hành có hành vi vi phạm nêu trên tại một số tuyến đường trọng điểm.

3. Dọc tuyến Quốc lộ 1 (từ ngã tư Vũng Tàu đến Công viên 30 tháng 4) và khu vực gần công ty Pouchen (đường Nguyễn Ái Quốc) đoạn qua phường Hóa An được xác định là những điểm nóng về tình trạng người đi bộ leo dải phân cách cứng.

4. Mặc dù đã có cầu vượt dành riêng cho người đi bộ, nhưng nhiều người vẫn bất chấp nguy hiểm, bỏ qua cầu vượt để leo dải phân cách sang đường. Hành vi này không chỉ vi phạm luật giao thông mà còn đe dọa đến tính mạng của chính họ.

5. Từ ngày 8 đến 12 tháng 8, Đội Cảnh sát giao thông - trật tự Công an thành phố Biên Hòa đã phối hợp với Công an phường Hóa An ghi hình, mời lên làm việc và xử phạt 12 trường hợp vi phạm.

6. Hầu hết những người vi phạm đều bất ngờ trước việc bị ghi hình và phạt nguội. Họ cho biết không biết hoặc không chú ý đến quy định cấm leo dải phân cách cứng.

7. Nghị định số 100/2019/NĐ-CP của Chính phủ quy định mức phạt đối với người đi bộ có hành vi leo dải phân cách cứng là từ 60 đến 100 nghìn đồng. Ngoài ra, người vi phạm còn bị ghi vào sổ đen vi phạm giao thông.

8. Chiến dịch xử phạt hành chính của lực lượng chức năng đã nhận được sự ủng hộ của người dân thành phố Biên Hòa. Nhiều người bày tỏ lo ngại về tình trạng người đi bộ leo dải phân cách cứng và cho rằng cần phải có biện pháp mạnh để ngăn chặn hành vi này.

9. Bên cạnh việc xử phạt, lực lượng chức năng cũng tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức của người dân về luật giao thông và tầm quan trọng của việc đảm bảo an toàn khi sang đường.

10. Thành phố Biên Hòa đang nỗ lực từng bước cải thiện cơ sở hạ tầng giao thông, xây dựng thêm cầu vượt và lắp đặt các biển báo, vạch kẻ đường rõ ràng để tạo điều kiện thuận lợi cho người đi bộ sang đường an toàn.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Các sản phẩm tham khảo

Cổng nhôm đúc mẫu C-100

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 23

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 04

Giá sản phẩm: Liên hệ

Hoa đèn HĐ - 007

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-088

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-123

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 29

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-084

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-118

Giá sản phẩm: Liên hệ
0978.621.929