Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.!

Người hùng Hàn Quốc không quản nguy hiểm cứu người gặp nạn

05:11 10-08-2024

Dù sợ hãi nhưng anh Lee Geumho đã không ngần ngại xông vào đám cháy để cứu người bị mắc kẹt. Hành động dũng cảm và nghĩa hiệp của anh đã khiến nhiều người cảm động và ngưỡng mộ.

Người hùng Hàn Quốc không quản nguy hiểm cứu người gặp nạn

Người hùng Hàn Quốc không quản nguy hiểm cứu người gặp nạn

Sau vụ tai nạn liên hoàn kinh hoàng trên cầu Phú Mỹ (TP Thủ Đức, TP HCM) khiến 8 ô tô bị hư hỏng, 3 xe cháy, anh Lee Geumho (44 tuổi, quốc tịch Hàn Quốc) đã xuất hiện như một người hùng thầm lặng khi dũng cảm cứu người bị nạn.

Theo anh Lee, thời điểm xảy ra tai nạn, anh đang cùng hai người khác đặt xe công nghệ để đi công việc ở tỉnh Đồng Nai. Khi xe đang đổ dốc cầu Phú Mỹ thì bất ngờ gặp sự cố bị xe tải đẩy đi. "Khi xe dừng lại, tôi nhanh chóng mở cửa thoát ra ngoài và cảm thấy rất hoảng sợ" - anh Lee kể lại.

Tuy nhiên, nỗi sợ hãi của anh nhanh chóng tan biến khi anh nhìn thấy có người bị mắc kẹt trong một chiếc ô tô khác. Không chút đắn đo, anh Lee lao vào đám cháy để cứu người. "Theo phản xạ, tôi chỉ muốn cứu người chứ không biết nghĩ gì khác. Dù bản thân rất sợ" - anh Lee chia sẻ.

Anh Lee cho biết đã ở Việt Nam 7 năm và lấy vợ người Việt. Lúc cứu người, anh xem mình là một người Việt Nam thực thụ. "Vợ tôi đang mang thai. Tôi cứu người cũng mong mỏi để lại phước đức khi con chào đời" - anh Lee tâm sự.

Sau khi cứu thành công một trong hai nạn nhân bị kẹt trong ô tô, anh Lee cảm thấy rất vui mừng và hạnh phúc. Anh cho biết, đối với anh, những nạn nhân đó cũng là những người có gia đình. Anh mong rằng tất cả mọi người đều được bình an.

Hành động dũng cảm và nghĩa hiệp của anh Lee Geumho đã nhận được sự ca ngợi và trân trọng của nhiều người. Nhiều người cho rằng anh là một tấm gương sáng về tinh thần tương thân tương ái, không ngại khó khăn, nguy hiểm để cứu giúp người khác.

Ngoài anh Lee Geumho, còn có nhiều người khác tham gia cứu người trong vụ tai nạn này, trong đó có ông Dũng (35 tuổi, quê tỉnh Kiên Giang), là người lái xe tải gây ra tai nạn. Sau khi mở cửa xe, ông Dũng đã cùng một nhóm người gồm công nhân, tài xế xe ôm… cứu người đàn ông bị mắc kẹt trong ô tô do bị kẹp giữa xe tải và ô tô khác.

Tai nạn liên hoàn trên cầu Phú Mỹ là một sự việc đáng tiếc, nhưng nó cũng cho thấy tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái của người dân Việt Nam. Những hành động dũng cảm và nghĩa hiệp của anh Lee Geumho cùng những người tham gia cứu hộ đã lan tỏa sự ấm áp và khích lệ mọi người, giúp chúng ta thêm tin tưởng vào tình người và sức mạnh của sự đoàn kết.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Các sản phẩm tham khảo

Cổng nhôm đúc mẫu C-114

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-128

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-096

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 45

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-124

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 27

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 15

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-084

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 28

Giá sản phẩm: Liên hệ
0978.621.929