Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.!

Người phụ nữ quyền lực của Tập đoàn FLC hầu tòa cùng Trịnh Văn Quyết

16:12 02-07-2024

Trong vụ án gây chấn động dư luận liên quan đến ông Trịnh Văn Quyết và Tập đoàn FLC, bà Hương Trần Kiều Dung, Phó Chủ tịch Thường trực HĐQT FLC, là một nhân vật trọng tâm chuẩn bị hầu tòa cùng các đồng phạm. Với những trọng trách nắm giữ tại Tập đoàn FLC, bà Dung được cho là người được ông Trịnh Văn Quyết đặc biệt tin tưởng.

Người phụ nữ quyền lực của Tập đoàn FLC hầu tòa cùng Trịnh Văn Quyết

Người phụ nữ quyền lực của Tập đoàn FLC hầu tòa cùng Trịnh Văn Quyết

Bà Hương Trần Kiều Dung là một cái tên nổi bật tại Tập đoàn FLC. Bà giữ chức Phó Chủ tịch Thường trực HĐQT FLC, đồng thời đảm nhiệm các vị trí quan trọng tại 5 công ty thành viên của Tập đoàn. Sự ủy thác của ông Trịnh Văn Quyết cho thấy vai trò quan trọng của bà Dung trong chiến lược và hoạt động của FLC.

Theo cáo trạng của Tòa án Nhân dân Thành phố Hà Nội, bà Dung sẽ hầu tòa cùng ông Trịnh Văn Quyết với vai trò đồng phạm trong các tội danh Thao túng thị trường chứng khoán và Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FLC, là người đã trao cho bà Dung những trọng trách lớn. Theo cáo trạng, ông Quyết để bà Dung giữ chức Chủ tịch HĐQT, đại diện theo pháp luật của Công ty Chứng khoán BOS. Đây chính là công ty bị cáo buộc có những hành vi sai phạm trong vụ án.

Với vị trí Chủ tịch HĐQT BOS, bà Dung có quyền hạn ký kết các văn bản quan trọng. Theo cáo trạng, bà Dung đã ký Biên bản họp HĐQT số 01 và số 10, cũng như đại diện HĐQT ký Nghị quyết số 01 và 10. Các văn bản này liên quan đến việc ủy quyền cho em gái ông Quyết, bà Trịnh Thị Thúy Nga, tiến hành các hoạt động cho vay khống tiền mua cổ phiếu.

Những hành vi trái pháp luật này được cho là đã tạo điều kiện cho ông Trịnh Văn Quyết thao túng 3 mã cổ phiếu FLC, GAB, ART, thu lợi bất chính hơn 445 tỷ đồng.

Theo cáo trạng, bà Dung khai báo rằng bà biết việc cho vay khống tiền mua cổ phiếu là trái pháp luật. Tuy nhiên, bà vẫn ký các văn bản ủy quyền cho bà Nga thực hiện. Hành vi này thể hiện sự đồng phạm của bà Dung trong việc tạo điều kiện cho ông Trịnh Văn Quyết thao túng thị trường chứng khoán.

Cơ quan điều tra đánh giá hành vi của bà Hương Trần Kiều Dung là "đồng phạm, giúp sức tích cực giúp ông Trịnh Văn Quyết thu lời với số tiền đặc biệt lớn". Bà Dung được cho là đã tích cực hỗ trợ ông Trịnh Văn Quyết thông qua việc ký các văn bản ủy quyền trái phép.

Theo Tòa án Nhân dân Thành phố Hà Nội, có tới 30.403 nhà đầu tư mua cổ phiếu Công ty cổ phần xây dựng FLC Faros (mã chứng khoán ROS) là bị hại trong vụ án. Ngoài ra, còn có hơn 63.000 nhà đầu tư đang nắm giữ cổ phiếu ROS cũng được triệu tập đến tòa.

Ngoài các cáo buộc hình sự, Công ty Chứng khoán BOS cũng bị Ủy ban Chứng khoán Nhà nước xử phạt hành chính 125 triệu đồng về hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán. Tuy nhiên, hành vi vi phạm này vẫn tiếp diễn với số tiền cấp khống lớn hơn.

CQĐT xác định số tiền ông Trịnh Văn Quyết thu lợi bất chính trong vụ án là hơn 684 tỷ đồng. Ông Quyết sẽ phải chịu trách nhiệm hình sự về số tiền này.

Đối với hành vi thao túng mã cổ phiếu AMD, CQĐT đề nghị Ủy ban Chứng khoán Nhà nước xử lý ông Trịnh Văn Quyết theo quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Các sản phẩm tham khảo

Cổng nhôm đúc mẫu C-044

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-115

Giá sản phẩm: Liên hệ

Hoa đèn HĐ - 007

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 06

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-124

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 28

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-089

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 41

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-123

Giá sản phẩm: Liên hệ
0978.621.929