Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.!

Nguyên Chủ tịch HĐQT Công ty Thuốc lá và Thực phẩm Bắc Giang bị khởi tố, bắt tạm giam

17:10 03-09-2024

Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Bắc Giang đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với nguyên Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Thuốc lá và Thực phẩm Bắc Giang, bà Phạm Hồng Thuận, về hành vi vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí.

Nguyên Chủ tịch HĐQT Công ty Thuốc lá và Thực phẩm Bắc Giang bị khởi tố, bắt tạm giam

Nguyên Chủ tịch HĐQT Công ty Thuốc lá và Thực phẩm Bắc Giang bị khởi tố, bắt tạm giam

Công ty Cổ phần Thuốc lá và Thực phẩm Bắc Giang là một doanh nghiệp có vốn góp của Nhà nước. Ngày 2/6/2008, bà Phạm Hồng Thuận, khi đó là Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty, đã nhận bàn giao số liệu kế toán với giá trị vốn góp Nhà nước hơn 2 tỷ đồng. Bà Thuận được giao quản lý phần vốn góp này cho đến năm 2018.

Trong khoảng thời gian từ 2008 đến 2018, mặc dù biết rõ hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty không hiệu quả và liên tục thua lỗ, nhưng bà Thuận không tổ chức đại hội cổ đông thường niên và không thực hiện báo cáo tài chính trong giai đoạn 2013-2018.

Hành động thiếu trách nhiệm của bà Thuận dẫn đến việc công ty không thể báo cáo về UBND tỉnh Bắc Giang về tình hình sản xuất, kinh doanh và việc sử dụng tài sản của công ty. Điều này cũng khiến công ty không có khả năng trả nợ sau khi thế chấp tài sản vay vốn tại ngân hàng.

Quá trình điều tra của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bắc Giang phối hợp với Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Bắc Giang đã xác định toàn bộ tài sản, nguồn vốn của công ty đã bị thất thoát.

Ngày 16/2/2023, Viện Kiểm sát nhân dân thành phố Bắc Giang đã phê chuẩn các quyết định khởi tố bị can đối với bà Phạm Hồng Thuận, nguyên Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Thuốc lá và Thực phẩm Bắc Giang, về hành vi vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí.

Ngoài ra, lệnh bắt bị can để tạm giam đã được ban hành đối với bà Thuận để phục vụ công tác điều tra của cơ quan chức năng.

Vụ án liên quan đến bà Phạm Hồng Thuận là một lời cảnh báo nghiêm khắc đối với những người có trách nhiệm trong việc quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước. Bất kỳ hành vi vi phạm quy định nào đều có thể dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng, gây thiệt hại đến lợi ích của Nhà nước và người dân.

Cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra, làm rõ hành vi vi phạm của bà Thuận và những cá nhân, tổ chức liên quan. Kết quả điều tra sẽ được công bố trong thời gian tới.

Vụ án cũng là một lời nhắc nhở về tầm quan trọng của việc quản lý, sử dụng hiệu quả tài sản Nhà nước. Các cơ quan chức năng có trách nhiệm phải tăng cường kiểm tra, giám sát để ngăn chặn các trường hợp vi phạm tương tự, đảm bảo tài sản Nhà nước được sử dụng đúng mục đích và đem lại lợi ích cho xã hội.

Công chúng cũng có vai trò quan trọng trong việc giám sát, phát hiện và tố giác những hành vi vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước. Sự hợp tác của người dân sẽ giúp cơ quan chức năng kịp thời ngăn chặn và xử lý những vụ việc tương tự, bảo vệ lợi ích của Nhà nước và người dân.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Các sản phẩm tham khảo

Cổng nhôm đúc mẫu C-095

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-121

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-093

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 44

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-097

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 45

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 27

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-083

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-107

Giá sản phẩm: Liên hệ
0978.621.929