Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.!

Nguyên Chủ tịch UBND Ninh Thuận bị cảnh cáo vì vi phạm công tác, kỷ luật đảng

08:10 24-07-2024

Thủ tướng Chính phủ đã thi hành kỷ luật cảnh cáo đối với ông Lưu Xuân Vĩnh, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận, do những vi phạm trong công tác và đã bị kỷ luật về đảng. Quyết định này được đưa ra sau khi Ủy ban Kiểm tra Trung ương tiến hành kiểm tra và phát hiện các sai phạm nghiêm trọng liên quan đến các dự án năng lượng tại Ninh Thuận.

Nguyên Chủ tịch UBND Ninh Thuận bị cảnh cáo vì vi phạm công tác, kỷ luật đảng

Nguyên Chủ tịch UBND Ninh Thuận bị cảnh cáo vì vi phạm công tác, kỷ luật đảng

Theo Quyết định số 708/QĐ-TTg ngày 23/7/2024 của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang, ông Lưu Xuân Vĩnh, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận nhiệm kỳ 2016 - 2021, bị thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo.

Lý do kỷ luật ông Vĩnh là do những vi phạm, khuyết điểm trong công tác, cụ thể là vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, quy chế làm việc, thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo. Những hành vi này đã dẫn đến tình trạng nhiều tổ chức, cá nhân tại Ninh Thuận vi phạm các quy định của Đảng và pháp luật của Nhà nước trong triển khai thực hiện các dự án điện gió, điện năng lượng mặt trời và các dự án đầu tư xây dựng.

Các vi phạm nêu trên gây hậu quả nghiêm trọng, có nguy cơ thất thoát ngân sách nhà nước, gây dư luận xấu và làm giảm uy tín của tổ chức đảng và chính quyền địa phương.

Trước đó, tại kỳ họp thứ 42, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã kiểm tra và phát hiện những vi phạm, khuyết điểm nêu trên tại Ban cán sự đảng UBND tỉnh Ninh Thuận. Sau khi xem xét, UBKT Trung ương nhận thấy trách nhiệm chính thuộc về Ban cán sự đảng UBND tỉnh Ninh Thuận nhiệm kỳ 2016 - 2021, trong đó có ông Lưu Xuân Vĩnh.

Căn cứ vào nội dung, tính chất, mức độ, hậu quả, nguyên nhân vi phạm, UBKT Trung ương đã quyết định thi hành kỷ luật cảnh cáo đối với Ban cán sự đảng UBND tỉnh Ninh Thuận nhiệm kỳ 2016 - 2021 và ông Lưu Xuân Vĩnh.

Thời gian thi hành kỷ luật đối với ông Vĩnh được tính từ ngày công bố Quyết định số 1566-QĐ/UBKTTW ngày 26/6/2024 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương.

Việc kỷ luật ông Lưu Xuân Vĩnh là một hành động nghiêm khắc của Chính phủ nhằm xử lý những vi phạm trong công tác và đảm bảo tính nghiêm minh của kỷ cương.

Đây cũng là một bài học cảnh tỉnh cho các cán bộ, công chức trong cả nước, nhắc nhở họ phải luôn tuân thủ pháp luật, thực hiện nghiêm chỉnh chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, đặt lợi ích của đất nước và nhân dân lên trên hết.

Những hành vi vi phạm công tác và kỷ luật đảng của ông Lưu Xuân Vĩnh không chỉ gây hậu quả nghiêm trọng cho Ninh Thuận mà còn làm ảnh hưởng đến uy tín của Đảng và Nhà nước.

Việc xử lý nghiêm những vi phạm như thế này sẽ góp phần xây dựng một đội ngũ cán bộ, công chức trong sạch, vững mạnh, đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp đổi mới, phát triển đất nước.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Các sản phẩm tham khảo

Cổng nhôm đúc mẫu C-108

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-130

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 04

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-128

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 39

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-112

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 41

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-081

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-093

Giá sản phẩm: Liên hệ
0978.621.929