Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.!

Nguyễn Phương Hằng không được giảm án dịp Lễ Quốc khánh 2-9

05:12 31-08-2024

Trái với thông tin lan truyền trên mạng xã hội, nguồn tin chính thức khẳng định bà Nguyễn Phương Hằng không có trong danh sách được hưởng chính sách giảm án vào dịp lễ này.

Nguyễn Phương Hằng không được giảm án dịp Lễ Quốc khánh 2-9

Nguyễn Phương Hằng không được giảm án dịp Lễ Quốc khánh 2-9

Bà Nguyễn Phương Hằng, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đại Nam, hiện đang thụ án tù tại trại giam An Phước thuộc Cục Cảnh sát thi hành án hình sự và Hỗ trợ tư pháp (Cục VIII) - Bộ Công an. Ngày 30-8, thông tin bà được ra tù vào dịp lễ Quốc khánh 2-9 rộ lên trên mạng xã hội, khiến dư luận quan tâm.

Tuy nhiên, theo nguồn tin của Báo Người Lao Động, bà Hằng không có tên trong danh sách được giảm án trong đợt này. Trại giam An Phước cũng không có tù nhân nào mang tên Nguyễn Phương Hằng được hưởng chính sách đặc xá.

Trước đó, Tòa án nhân dân cấp cao tại TP HCM đã tuyên án phúc thẩm, phạt bà Hằng 2 năm 9 tháng tù về tội "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân".

Chính sách giảm án và đặc xá được Đảng, Nhà nước ban hành nhằm thể hiện sự khoan hồng của chế độ, khuyến khích những người phạm tội cải tạo, sửa chữa lỗi lầm để trở thành công dân lương thiện. Chính sách này cũng nhằm ghi nhận thành tích chấp hành nội quy, quy định tốt của các phạm nhân trong quá trình thụ án cải tạo.

Tuy nhiên, trong trường hợp của bà Hằng, nguồn tin cho biết bà không đủ điều kiện để được xem xét giảm án. Các phạm nhân được giảm án phải chứng minh được bản thân đã thực sự hối cải, có thái độ chấp hành nội quy, quy định tốt, có tiến bộ trong quá trình cải tạo.

Thông tin bà Hằng được ra tù vào dịp lễ Quốc khánh 2-9 có thể xuất phát từ những hiểu lầm hoặc thông tin sai lệch được lan truyền trên mạng xã hội. Các cơ quan chức năng sẽ tiếp tục thực hiện công tác cải tạo, giáo dục phạm nhân theo đúng quy định pháp luật.

Bên cạnh việc thi hành án phạt tù, bà Hằng còn phải chịu trách nhiệm bồi thường thiệt hại cho các cá nhân, tổ chức bị bà xâm phạm quyền và lợi ích hợp pháp. Theo phán quyết của Tòa án, bà Hằng phải bồi thường số tiền hơn 143 tỷ đồng cho 11 bị hại.

Dư luận vẫn đang theo dõi sát sao vụ án của bà Hằng và mong muốn bà sẽ chấp hành án phạt một cách nghiêm túc, hối cải lỗi lầm và trở thành một công dân có ích cho xã hội sau khi ra tù.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Các sản phẩm tham khảo

Cổng nhôm đúc mẫu C-081

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-129

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 13

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 10

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-083

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 02

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 23

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-092

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 15

Giá sản phẩm: Liên hệ
0978.621.929