Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.!

Nhà cổ Châu Âu từng hút khách nay thành "phế tích hoang tàn

23:09 03-06-2024

Khu nhà cổ với kiến trúc Gothic từng là điểm đến du lịch hấp dẫn ở Khánh Hòa, nay sau thời gian không sử dụng đã trở thành một phế tích hoang tàn với nhiều dấu hiệu xuống cấp, hư hỏng.

Nhà cổ Châu Âu từng hút khách nay thành

Khu nhà cổ với lối kiến trúc Gothic đặc trưng của châu Âu tọa lạc tại huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa. Trước đây, nơi đây từng là một điểm đến du lịch hấp dẫn, thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước. Tuy nhiên, sau một thời gian không được sử dụng, khu nhà cổ đã dần xuống cấp, tôn tạo thành phế tích hoang tàn.

Khu vực nhà kho của khu nhà cổ hiện tại trở thành nơi chứa nhiều loại rác thải, cùng các vật dụng, biển hướng dẫn, vé giữ xe nằm vương vãi. Mái kho cũng xuất hiện những dấu hiệu mục nát, xuống cấp trầm trọng.

Nhà cổ Châu Âu từng hút khách nay thành

Gian bếp của khu nhà cổ cũng không khá hơn là bao, nhiều vật dụng nấu ăn truyền thống còn sót lại đã nứt toác, hỏng hóc. Trước đây, gian bếp này từng là nơi để du khách nước ngoài trải nghiệm, thưởng thức những món ăn dân dã của địa phương.

Do không có người quản lý và được bỏ hoang trong thời gian dài, phía sau khu nhà cổ đã trở thành điểm tập kết rác thải sinh hoạt của người dân địa phương. Những đống bát đĩa, chai lọ vỡ vứt bừa bãi gây mất vệ sinh và mỹ quan.

Nhà cổ Châu Âu từng hút khách nay thành

Giếng nước trong khuôn viên của khu nhà cổ cũng cạn khô, cỏ cây mọc um tùm. Hệ thống thủy lợi chạy xung quanh khuôn viên cũng không còn hoạt động, cỏ mọc rậm rạp, trở thành nơi chăn thả bò của người dân địa phương.

Khu bể bơi của khu nhà cổ cũng bỏ hoang, cỏ cây mọc um tùm. Cạnh đó là nhiều hạng mục bị tháo dỡ khi doanh nghiệp rời đi, để lộ những phần đất trống, lở loét.

Nhà cổ Châu Âu từng hút khách nay thành

Ông Nguyễn Thanh Hà, Chánh văn phòng UBND tỉnh Khánh Hòa, cho biết sau khi tiếp nhận khu nhà cổ, tỉnh đã giao UBND huyện Diên Khánh kêu gọi nhà đầu tư tham gia tôn tạo, mở lại điểm du lịch. Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa có doanh nghiệp nào đăng ký đầu tư vào khu nhà cổ.

Tình trạng xuống cấp của khu nhà cổ không chỉ gây lãng phí tài sản công mà còn ảnh hưởng đến cảnh quan và môi trường của khu vực. Người dân địa phương cũng tỏ ra rất tiếc nuối khi một điểm đến du lịch hấp dẫn từng gắn liền với nhiều kỷ niệm nay đã trở thành phế tích hoang tàn.

Nhà cổ Châu Âu từng hút khách nay thành

Cần có những giải pháp kịp thời để bảo tồn và tôn tạo khu nhà cổ Gothic, trả lại cho tỉnh Khánh Hòa một điểm đến du lịch hấp dẫn như trước đây.

Nhà cổ Châu Âu từng hút khách nay thành Nhà cổ Châu Âu từng hút khách nay thành Nhà cổ Châu Âu từng hút khách nay thành Nhà cổ Châu Âu từng hút khách nay thành Nhà cổ Châu Âu từng hút khách nay thành

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Các sản phẩm tham khảo

Cổng nhôm đúc CN - 07

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-119

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 16

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 17

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 21

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 13

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-100

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-098

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 42

Giá sản phẩm: Liên hệ
0978.621.929