Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.!

Những kẻ tung tin đồn thất thiệt và phát tán văn hóa phẩm đồi trụy bị khởi tố

23:08 11-08-2024

Dựa trên kết quả điều tra, cơ quan chức năng đã khởi tố 6 đối tượng liên quan đến vụ tung tin đồn thất thiệt về một nữ nhân viên tập đoàn lớn tại Thái Nguyên lây nhiễm HIV. Những đối tượng này bị cáo buộc về tội Truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy.

Những kẻ tung tin đồn thất thiệt và phát tán văn hóa phẩm đồi trụy bị khởi tố

Những kẻ tung tin đồn thất thiệt và phát tán văn hóa phẩm đồi trụy bị khởi tố

**Đoạn 1:** Ngày 10 tháng 8, lãnh đạo Viện Kiểm sát nhân dân TP Phổ Yên (tỉnh Thái Nguyên) thông báo đã phê chuẩn Quyết định khởi tố vụ án và khởi tố bị can đối với 6 người liên quan đến việc lan truyền tin đồn sai sự thật về một nữ nhân viên tại một tập đoàn lớn của nước ngoài có quan hệ và lây truyền HIV cho nhiều người.

**Đoạn 2:** Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Phổ Yên đã ra quyết định khởi tố vụ án và khởi tố bị can đối với 6 đối tượng, gồm: Ng.Đ.N.; N.H.Q; Ng.V.S.; Tr.V.T.; Ng.L.H. và Ng.Ng.H. (cùng SN 1995, cùng trú tại tỉnh Thái Nguyên). Những đối tượng này bị cáo buộc tội Truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy.

**Đoạn 3:** Trong số 6 bị can, 4 nam thanh niên bị khởi tố, bắt tạm giam, trong khi 2 người phụ nữ được cho tại ngoại do đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi.

**Đoạn 4:** Vụ việc bắt nguồn từ thông tin lan truyền trên mạng xã hội Facebook và các nền tảng khác vào ngày 26 tháng 7, trong đó có nhiều cá nhân đăng tải thông tin, hình ảnh, video văn hóa phẩm đồi trụy và danh sách lây nhiễm HIV được gán với nữ nhân viên của tập đoàn. Thông tin này đã gây hoang mang và bức xúc trong dư luận xã hội.

**Đoạn 5:** Đại diện các cơ quan chức năng đã xác minh và khẳng định thông tin này là sai sự thật. Sau đó, cô gái bị đồn thổi đã lên tiếng khẳng định mình bị xúc phạm danh dự và đã làm việc với cơ quan công an để xử lý những người làm ảnh hưởng đến nhân phẩm của cô.

**Đoạn 6:** Qua quá trình điều tra, nhà chức trách xác định rằng vào ngày 25 tháng 7, N.H.Q đã thấy 2 video có nội dung khiêu dâm, đồi trụy trên một hội nhóm trên Facebook. Những video này được cho là có liên quan đến một nữ nhân viên làm việc tại tập đoàn và đã lây nhiễm HIV cho nhiều người.

**Đoạn 7:** Q. sau đó đã sử dụng tài khoản nội bộ của công ty để tìm kiếm thông tin về nữ nhân viên này, sau đó chụp ảnh chân dung và thông tin cá nhân của cô tên là C.T.D. và chia sẻ lên một nhóm Zalo. Những hình ảnh này sau đó đã được lan truyền nhanh chóng trên các nền tảng mạng xã hội.

**Đoạn 8:** Trong quá trình điều tra mở rộng vụ việc, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao đã làm rõ hành vi truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy của các đối tượng khác trong nhóm Zalo. Những đối tượng này bao gồm N.H.Q. đã chia sẻ 3 video có nội dung khiêu dâm vào nhóm, Ng.Đ.N. đã chia sẻ 1 video, và N.L.H. đã chia sẻ 2 video.

**Đoạn 9:** Việc khởi tố các đối tượng liên quan trong vụ việc này thể hiện sự nghiêm túc của cơ quan chức năng trong việc xử lý những hành vi vi phạm pháp luật, đặc biệt là hành vi tung tin đồn thất thiệt và phát tán văn hóa phẩm đồi trụy, gây ảnh hưởng đến danh dự, uy tín của các cá nhân và trật tự xã hội.

**Đoạn 10:** Vụ việc cũng là lời cảnh tỉnh cho những cá nhân thiếu ý thức và trách nhiệm trên không gian mạng, cần cân nhắc cẩn thận trước khi chia sẻ bất kỳ thông tin nào, tránh gây hậu quả nghiêm trọng cho cả bản thân và người khác.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Các sản phẩm tham khảo

Cổng nhôm đúc CN - 09

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 02

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-081

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 34

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-114

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-097

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 46

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 24

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 39

Giá sản phẩm: Liên hệ
0978.621.929