Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.!

Ninh Thuận: 3 tổ chức đảng và 3 đảng viên bị khiển trách vì sai phạm trong các dự án điện gió, điện mặt trời

04:10 27-08-2024

Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh ủy Ninh Thuận đã đưa ra hình thức khiển trách đối với 3 tổ chức đảng và 3 đảng viên liên quan do vi phạm trong quá trình thẩm định và triển khai các dự án đầu tư điện gió, điện mặt trời trên địa bàn.

Ninh Thuận: 3 tổ chức đảng và 3 đảng viên bị khiển trách vì sai phạm trong các dự án điện gió, điện mặt trời

Ninh Thuận: 3 tổ chức đảng và 3 đảng viên bị khiển trách vì sai phạm trong các dự án điện gió, điện mặt trời

Theo kết luận của Thanh tra Chính phủ vào tháng 12/2023, tỉnh Ninh Thuận đã mắc nhiều sai phạm trong quá trình quy hoạch và cho thuê đất liên quan đến các dự án điện mặt trời, điện gió tại các huyện Thuận Nam, Ninh Phước và Ninh Sơn.

Những sai phạm này bao gồm: vi phạm quy hoạch sử dụng đất, giao đất trái thẩm quyền, không tuân thủ các quy định về đấu giá quyền sử dụng đất, gây thất thoát ngân sách nhà nước.

Trước những sai phạm nghiêm trọng này, Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh ủy Ninh Thuận đã tiến hành điều tra, xác minh và xác định trách nhiệm của các tổ chức đảng và đảng viên liên quan.

Ba tổ chức đảng bị khiển trách là: Chi bộ Văn phòng Phát triển kinh tế (EDO) thuộc Đảng bộ Sở Kế hoạch và Đầu tư; Chi bộ Phòng Quản lý Giá - Công sản và Tài chính đầu tư thuộc Đảng bộ Sở Tài chính; Chi bộ Phòng Quản lý đất đai thuộc Đảng bộ Sở Tài nguyên và Môi trường.

Ba đảng viên bị khiển trách gồm: Lê Thị Thanh Thủy, Giám đốc Văn phòng Phát triển kinh tế (EDO); Lê Văn Hải, Trưởng phòng Quản lý Giá - Công sản và Tài chính đầu tư, Sở Tài chính; Hồ Xuân Hùng, Trưởng phòng Quản lý đất đai, Sở Tài nguyên và Môi trường.

Hình thức kỷ luật khiển trách được áp dụng đối với các tổ chức đảng và đảng viên liên quan thể hiện sự nghiêm minh của kỷ luật Đảng, nhằm răn đe, ngăn ngừa những sai phạm tương tự.

Động thái kỷ luật này cũng thể hiện quyết tâm của tỉnh Ninh Thuận trong việc xử lý nghiêm các vi phạm, làm rõ trách nhiệm, khôi phục kỷ cương, kỷ luật trong công tác quản lý đất đai và thu hút đầu tư, góp phần phát triển kinh tế - xã hội bền vững của tỉnh.

Hình thức kỷ luật khiển trách đối với các tổ chức đảng và đảng viên ở Ninh Thuận được thực hiện theo thông báo kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương tại kỳ họp thứ 42 (ngày 14-16/6).

Tại kỳ họp này, Trung ương đã kỷ luật cảnh cáo Ban cán sự đảng UBND Ninh Thuận nhiệm kỳ 2016-2021 và ông Lưu Xuân Vĩnh, nguyên chủ tịch tỉnh; khiển trách một số lãnh đạo sở ngành, địa phương.

Việc xử lý kỷ luật nghiêm minh của Trung ương và địa phương cho thấy quyết tâm mạnh mẽ trong việc chấn chỉnh kỷ cương, kỷ luật của Đảng, đấu tranh chống tham nhũng, tiêu cực, xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh.

Những sai phạm trong các dự án điện gió, điện mặt trời ở Ninh Thuận là bài học sâu sắc cho các cấp ủy, chính quyền và đảng viên trong công tác quy hoạch, quản lý đất đai và thu hút đầu tư.

Bài học này nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tuân thủ pháp luật, quy định và sự minh bạch trong triển khai các dự án đầu tư, tránh trường hợp chạy theo thành tích, vi phạm pháp luật dẫn đến hậu quả nghiêm trọng.

Các cấp ủy, chính quyền và đảng viên cần tăng cường ý thức trách nhiệm, tu dưỡng đạo đức, chống lại mọi biểu hiện tiêu cực, tham nhũng, góp phần xây dựng một nền hành chính trong sạch, hiệu lực, hiệu quả, phục vụ tốt nhất cho sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Các sản phẩm tham khảo

Cổng nhôm đúc mẫu C-100

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 12

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 31

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-099

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-069

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-119

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-124

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 43

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 18

Giá sản phẩm: Liên hệ
0978.621.929