Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.!

Nỗi Đau Thương: Nam Sinh 13 Tuổi Đuối Nước Trong Buổi Học Bơi Ở Trường

03:07 26-06-2024

Một thảm kịch thương tâm đã xảy ra khi một nam sinh lớp 7 chỉ mới 13 tuổi ở Thái Nguyên không may đuối nước trong buổi học bơi tại trường THCS Sơn Cẩm 1. Sự việc đau lòng này khiến toàn thể thầy cô, học sinh cùng gia đình nạn nhân bàng hoàng, xót xa.

Nỗi Đau Thương: Nam Sinh 13 Tuổi Đuối Nước Trong Buổi Học Bơi Ở Trường

Nỗi Đau Thương: Nam Sinh 13 Tuổi Đuối Nước Trong Buổi Học Bơi Ở Trường

Trong buổi chiều định mệnh hôm ấy, cô cậu học trò lớp 7A5 cùng nhau háo hức đến bể bơi trường trong tiết học bơi. Những nụ cười rạng rỡ, tiếng nói cười rộn rã của các em đã phủ khắp không gian. Tuy nhiên, niềm vui ấy chẳng kéo dài được bao lâu thì bất ngờ nhuốm màu tang tóc.

Theo thông tin ban đầu, trong lúc bơi, nam sinh xấu số có biểu hiện bất thường. Thầy giáo dạy bơi ở gần đó phát hiện ngay và lập tức sơ cứu ban đầu. Em được đưa đến Trạm Y tế xã gần nhất trong tình trạng vô cùng nguy kịch. Tuy nhiên, mọi nỗ lực của các y bác sĩ đều không thể cứu vãn được mạng sống của em.

Cậu bé đáng thương ấy tên là N.V.Đ, sinh năm 2011, chuẩn bị bước vào năm học mới với bao hoài bão, ước mơ. Sự ra đi đột ngột của em đã để lại một nỗi đau khôn nguôi cho gia đình, bạn bè và thầy cô.

Trường THCS Sơn Cẩm 1, nơi xảy ra sự việc, là một ngôi trường cấp 2 lâu năm ở huyện Phú Lương, Thái Nguyên. Theo thông tin trên website của nhà trường, khuôn viên trường rộng hơn 4.300 m2, bao gồm 11 phòng học khang trang, các phòng bộ môn, phòng đa chức năng hiện đại.

Tuy nhiên, sự việc đau lòng này đã khiến nhiều người đặt dấu hỏi về công tác đảm bảo an toàn trong giờ học bơi. Ông Nguyễn Linh, Chủ tịch UBND thành phố Thái Nguyên, cho biết nhà chức trách đang tiến hành điều tra vụ việc và chưa cung cấp thêm thông tin chi tiết.

Những vụ đuối nước học đường vẫn xảy ra liên tục, đặc biệt trong những năm gần đây. Theo thống kê, chỉ tính riêng tại Hà Nội, trong vòng 5 năm trở lại đây đã có đến hàng chục vụ học sinh đuối nước thương tâm.

Những vụ tai nạn bi thảm này gióng lên hồi chuông cảnh báo về tầm quan trọng của việc phòng chống đuối nước đối với trẻ em. Cha mẹ, nhà trường và toàn xã hội cần trang bị cho trẻ những kiến thức bơi lội cơ bản, đồng thời tăng cường biện pháp an toàn trong các hoạt động dưới nước.

Không gian bể bơi vốn là nơi để thư giãn, giải nhiệt trong những ngày hè oi ả. Tuy nhiên, nỗi ám ảnh về những vụ đuối nước đau lòng vẫn luôn khiến nhiều người lo lắng. Thiết nghĩ, các trường học cần tổ chức các lớp học bơi cho học sinh theo đúng quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, đồng thời kiểm tra, bảo dưỡng thường xuyên các bể bơi, trang thiết bị phục vụ hoạt động bơi lội.

Vụ việc nam sinh 13 tuổi đuối nước ở Thái Nguyên là một lời cảnh tỉnh đắt giá. Hy vọng rằng, từ sự việc thương tâm này, các đơn vị chức năng sẽ sớm vào cuộc điều tra rõ nguyên nhân vụ việc, đồng thời đưa ra những biện pháp thiết thực để phòng ngừa những vụ tai nạn tương tự xảy ra trong tương lai.

Những lời chia buồn sâu sắc nhất xin gửi đến gia đình nạn nhân. Cầu mong em sớm siêu thoát và hương hồn em luôn được yên nghỉ.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Các sản phẩm tham khảo

Cổng nhôm đúc CN - 47

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 23

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 31

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 27

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-115

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 39

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 09

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 29

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-053

Giá sản phẩm: Liên hệ
0978.621.929