Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.!

Nông dân Bạc Liêu vay vốn hiệu quả qua tổ vay vốn Agribank

15:12 10-06-2024

Hợp tác giữa Agribank chi nhánh tỉnh Bạc Liêu và Hội Nông dân tỉnh Bạc Liêu đã giúp đẩy mạnh cho vay qua tổ nông dân vay vốn, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân tiếp cận vốn phát triển kinh doanh, góp phần giảm nghèo và nâng cao đời sống.

Nông dân Bạc Liêu vay vốn hiệu quả qua tổ vay vốn Agribank

Nhằm hỗ trợ nông dân tiếp cận nguồn vốn dễ dàng và thuận tiện hơn, Agribank chi nhánh tỉnh Bạc Liêu đã phối hợp chặt chẽ với Hội Nông dân tỉnh trong việc đẩy mạnh cho vay qua tổ nông dân vay vốn. Kết quả, tính đến ngày 30/4/2024, số lượng hộ vay vốn thông qua tổ tại Agribank chi nhánh tỉnh Bạc Liêu là 2.265 hộ, gồm 172 tổ vay vốn với dư nợ 165,1 tỉ đồng.

Mô hình này đã mang lại nhiều lợi ích cho người dân, đặc biệt là những hộ gia đình ở vùng sâu, vùng xa và đồng bào dân tộc thiểu số. Việc cho vay qua tổ không chỉ tiết kiệm thời gian và chi phí đi lại cho người vay mà còn giúp các hộ gia đình tiếp cận vốn một cách nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Nông dân Bạc Liêu vay vốn hiệu quả qua tổ vay vốn Agribank

Ngoài ra, cho vay qua tổ còn giúp kiểm soát và giám sát chặt chẽ hơn việc sử dụng vốn vay. Theo ông Dương Quốc Sử, Giám đốc Agribank tỉnh Bạc Liêu, ngoài sự kiểm tra, giám sát của Ngân hàng, vốn vay còn được tổ trưởng tổ vay vốn theo dõi, giám sát. Từ đó, tiền vay được sử dụng đúng mục đích, việc đôn đốc thu nợ gốc, lãi được thực hiện thường xuyên hơn, góp phần đảm bảo an toàn vốn vay.

Trong thời gian tới, Agribank tỉnh Bạc Liêu tiếp tục phối hợp với Hội Nông dân tỉnh để đẩy mạnh cho vay qua tổ vay vốn, tạo điều kiện cho khách hàng dễ dàng tiếp cận vốn vay, nâng cao chất lượng tín dụng cho vay qua tổ. Phối hợp xây dựng các mô hình sản xuất kinh doanh hiệu quả cao từ Tổ Nông dân vay vốn Agribank.

Nông dân Bạc Liêu vay vốn hiệu quả qua tổ vay vốn Agribank

Agribank tỉnh Bạc Liêu sẽ tiếp tục tranh thủ sự ủng hộ của cấp ủy, chính quyền địa phương và tổ chức Hội các cấp, tiếp tục tổ chức triển khai có hiệu quả Nghị định 55/2015/NĐ-CP và Nghị định 116/2018/NĐ-CP của Chính phủ về chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn.

Phát biểu tại hội nghị, ông Phan Văn Bá, Phó Trưởng Văn phòng Đại diện Agribank khu vực Tây Nam bộ, đánh giá cao những kết quả của Agribank tỉnh Bạc Liêu trong việc phát triển cho vay qua tổ nông dân vay vốn. Đồng thời, ghi nhận sự đồng hành của Hội Nông dân tỉnh Bạc Liêu đã góp phần cùng Agribank tỉnh hỗ trợ phát triển hoạt động này.

Nông dân Bạc Liêu vay vốn hiệu quả qua tổ vay vốn Agribank

Theo ông Phan Văn Bá, cho vay qua tổ vay vốn là chủ trương quan trọng được Agribank triển khai nhiều năm qua bởi tính chất ưu việt, tiết kiệm thời gian cho hộ vay và cán bộ tín dụng của Agribank, góp phần tạo thuận lợi trong việc phổ biến các chính sách tín dụng của Agribank, tín dụng về tam nông đến hộ dân kịp thời.

Hiện địa bàn Tây Nam Bộ có trên 2.400 tổ vay vốn thuộc Hội Nông dân quản lý với hơn 62.000 thành viên, dư nợ trên 7.500 tỉ đồng. "Việc cho vay qua tổ, hội nông dân vay vốn cần được quan tâm, phát huy hơn nữa trong thời gian tới bởi dư địa cho vay qua tổ ở tỉnh Bạc Liêu còn rất lớn. Các tổ vay vốn cần tiếp tục quan tâm tạo điều kiện thuận lợi cho hộ vay, xóa bỏ tâm lý e ngại khi tiếp cận vốn", ông Phan Văn Bá nhấn mạnh.

Thông qua việc vay vốn qua tổ, các hộ nông dân cũng có cơ hội học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau, nhất là trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh, từ đó nâng cao hiệu quả trong hoạt động của mình. Hơn nữa, mô hình này còn góp phần đẩy lùi tệ nạn cho vay nặng lãi, tín dụng đen, hạn chế tình trạng bán non hàng hóa, nông sản ở khu vực nông thôn.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Các sản phẩm tham khảo

Cổng nhôm đúc CN - 17

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 10

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 14

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-121

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-118

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-098

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 11

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 08

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-071

Giá sản phẩm: Liên hệ
0978.621.929