Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.!

Nữ tài xế gây tai nạn khiến 2 người tử vong tại Vũng Tàu đối diện mức án nào?

17:12 29-06-2024

Vụ tai nạn thương tâm tại Vũng Tàu đã cướp đi sinh mạng của 2 người và khiến nhiều người khác bị thương. Nữ tài xế điều khiển phương tiện trong tình trạng vi phạm nồng độ cồn. Mức án nghiêm khắc nào đang chờ đợi người này?

Nữ tài xế gây tai nạn khiến 2 người tử vong tại Vũng Tàu đối diện mức án nào?

Nữ tài xế gây tai nạn khiến 2 người tử vong tại Vũng Tàu đối diện mức án nào?

Vụ tai nạn xảy ra trên đường Nguyễn Văn Trỗi (Phường 4, TP Vũng Tàu) đã gây chấn động dư luận. Nữ tài xế Trần Thị Thu Th (37 tuổi) điều khiển ô tô đã va chạm với 4 xe máy, khiến 2 người tử vong tại chỗ và nhiều người khác bị thương.

Qua kiểm tra, kết quả đo nồng độ cồn của Trần Thị Thu Th cho thấy lần thứ nhất là 0,385mg/L và lần thứ hai là 0,503mg/L, vượt quá mức cho phép. Công an TP. Vũng Tàu đã lập biên bản bắt người phạm tội quả tang, củng cố hồ sơ khởi tố vụ án và khởi tố bị can đối với Th. Hiện nữ tài xế đã bị tạm giam.

Luật sư Võ Đan Mạch, Đoàn Luật sư TP.HCM, cho biết tài xế điều khiển ô tô tham gia giao thông đường bộ mà trong hơi thở có nồng độ cồn vượt quá 0,4 miligam/1 lít khí thở đã vi phạm quy định pháp luật.

Trong vụ việc này, tài xế Trần Thị Thu Th có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội "Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ" theo điểm đ khoản 2 Điều 260 Bộ luật Hình sự năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017).

Tài xế có thể phải đối diện với mức phạt tù từ 3 - 10 năm và bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ 1 năm đến 5 năm.

Nếu kết quả giám định cho thấy có gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của 03 người trở lên mà tổng tỷ lệ tổn thương cơ thể của những người này 201% trở lên, hoặc gây thiệt hại về tài sản 1.500.000.000 đồng trở lên, thì tài xế có thể bị phạt tù từ 7 năm đến 15 năm.

Ngoài mức án tù, tài xế còn phải bồi thường thiệt hại về tài sản, sức khỏe, tính mạng, tổn thất về tinh thần theo quy định của pháp luật. Các khoản bồi thường bao gồm chi phí điều trị, mai táng, tiền cấp dưỡng và khoản tổn thất về tinh thần.

Vụ tai nạn đau lòng là lời cảnh tỉnh về hậu quả nghiêm trọng của việc điều khiển phương tiện khi say rượu. Là người tham gia giao thông, chúng ta phải tuyệt đối tránh xa rượu bia, bảo vệ an toàn cho bản thân và những người xung quanh.

Cơ quan chức năng cần xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm nồng độ cồn khi điều khiển phương tiện giao thông. Việc thực hiện nghiêm các quy định pháp luật sẽ góp phần răn đe và ngăn ngừa những vụ tai nạn thương tâm tương tự xảy ra trong tương lai.

Xã hội cần lên án mạnh mẽ những hành vi tham gia giao thông không an toàn, đặc biệt là trong tình trạng vi phạm nồng độ cồn. Thái độ cứng rắn này sẽ tạo nên sự răn đe, giúp giảm thiểu tai nạn giao thông và xây dựng một môi trường giao thông an toàn cho cộng đồng.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Các sản phẩm tham khảo

Cổng nhôm đúc mẫu C-124

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 25

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-122

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-106

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 37

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 09

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 16

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-086

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-068

Giá sản phẩm: Liên hệ
0978.621.929