Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.!

Núi Bà Đen - Điểm đến linh thiêng trong Đại lễ Vesak 2025

02:10 03-10-2024

Ngọn núi Bà Đen linh thiêng tại Tây Ninh sẽ trở thành điểm dừng chân không thể bỏ qua trong Đại lễ Vesak 2025, ngày hội Phật giáo lớn nhất thế giới, thu hút sự quan tâm của đông đảo Phật tử trong và ngoài nước.

Núi Bà Đen - Điểm đến linh thiêng trong Đại lễ Vesak 2025

Núi Bà Đen - Điểm đến linh thiêng trong Đại lễ Vesak 2025

Nằm trong khuôn khổ chuẩn bị cho Đại lễ Vesak 2025 dự kiến diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh từ ngày 6 đến 8 tháng 5 năm 2025, Hội nghị Phật giáo và Văn hóa Thế giới (ICDV) đã tiến hành buổi làm việc tại núi Bà Đen - ngọn núi linh thiêng gắn liền với đời sống tín ngưỡng của người dân Nam bộ Việt Nam.

Buổi làm việc với sự tham dự của đông đảo đại biểu quốc tế và trong nước, bao gồm các nhà sư, học giả, và các nhà nghiên cứu uy tín trên thế giới, đã thảo luận về công tác chuẩn bị và các hoạt động chính trong khuôn khổ Đại lễ Vesak 2025.

Núi Bà Đen được chọn là điểm đến tham quan và lễ hội cho các đại biểu quốc tế và Phật tử quốc tế trong ngày cuối cùng của Đại lễ Vesak, ngày 8 tháng 5 năm 2025. Đây là ngọn núi linh thiêng, đã đi vào lịch sử và nằm trong tâm thức của người Việt Nam.

Tại núi Bà Đen, đoàn đại biểu đã thực hành nghi thức đảnh lễ trước Xá lợi Đức Phật Thích Ca Mâu Ni. Sau đó, đoàn đã chiêm bái hệ thống công trình văn hóa Phật giáo quy mô nơi đây, bao gồm tượng Phật Bà Tây Bổ Đà Sơn cao nhất châu Á, tượng Bồ Tát Di Lặc bằng đá sa thạch lớn hàng đầu thế giới, và tham quan không gian triển lãm Phật giáo trưng bày các phiên bản mô phỏng các tác phẩm Phật giáo kinh điển trên thế giới và Việt Nam.

Hòa thượng Phra Brahmapundit, Chủ tịch ICDV, đã khẳng định rằng núi Bà Đen là một điểm đến quan trọng trong Đại lễ Vesak 2025. Với hơn 1000 đại biểu đến tham dự, núi Bà Đen sẽ là nơi để chiêm ngưỡng văn hóa Phật giáo đang sống động tại Việt Nam.

Hòa thượng T. Dhammaratana, Phó chủ tịch ICDV, cũng bày tỏ sự ấn tượng đặc biệt của mình về ngọn núi Bà Đen. Ông cho rằng Việt Nam có thể đóng góp nhiều cho thế giới và núi Bà Đen chính là một địa điểm tâm linh tuyệt vời để truyền bá các giá trị đạo Phật.

Theo Thượng tọa Thích Đức Thiện, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội đồng Trị sự GHPGVN, núi Bà Đen được chọn là nơi tổ chức các nghi lễ thiêng liêng vào ngày cuối cùng của Đại lễ Vesak vì đây là ngọn núi chứa đựng nguồn gốc tâm linh, lịch sử và mang đến cảm giác an yên cho mọi người.

Đại lễ Vesak 2025 là lần thứ 4 Việt Nam đăng cai tổ chức ngày hội Phật giáo quan trọng nhất thế giới này. Sự kiện trùng với Đại lễ kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước Việt Nam và 80 năm Quốc khánh Việt Nam, hứa hẹn thu hút sự quan tâm và tham dự của hàng nghìn đại biểu quốc tế, các tổ chức quốc tế, các lãnh đạo Phật giáo và Phật tử trong và ngoài nước.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Các sản phẩm tham khảo

Cổng nhôm đúc CN - 27

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 24

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-100

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-114

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-130

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-099

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-122

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-120

Giá sản phẩm: Liên hệ

Hoa đèn HĐ - 007

Giá sản phẩm: Liên hệ
0978.621.929