Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.!

Nước màu đỏ xuất hiện tại Hà Nội: Quận Bắc Từ Liêm vào cuộc kiểm tra

02:10 19-09-2024

Ngày 17/9, quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) giao nhiệm vụ cho Phòng Tài nguyên và Môi trường chủ trì phối hợp kiểm tra hiện tượng nước màu đỏ xuất hiện tràn vào khu dân cư tổ dân phố Phú Minh, phường Cổ Nhuế 2.

Nước màu đỏ xuất hiện tại Hà Nội: Quận Bắc Từ Liêm vào cuộc kiểm tra

Nước màu đỏ xuất hiện tại Hà Nội: Quận Bắc Từ Liêm vào cuộc kiểm tra

Hiện tượng nước màu đỏ bất thường này đã khiến người dân địa phương hoang mang, lo lắng. Trước đó, vào chiều 16/9, nhiều đoạn video và hình ảnh được chia sẻ trên mạng xã hội ghi lại cảnh dòng nước có màu đỏ bất thường dâng lên cao, tràn vào các khu dân cư tại phố Phú Minh, phường Cổ Nhuế 2, quận Bắc Từ Liêm.

Theo phản ánh của người dân, nước có màu đỏ lạ, mùi khó chịu. Càng đi sâu vào các hẻm, nước ngập sâu hơn, màu đỏ đậm hơn và một số điểm còn xuất hiện váng trên bề mặt.

Thực hiện chỉ đạo của quận, Phòng Tài nguyên và Môi trường quận Bắc Từ Liêm đã phối hợp với các đơn vị liên quan tiến hành kiểm tra hiện tượng này. Các lực lượng đang tích cực thu thập mẫu nước, điều tra nguồn gốc và xác định nguyên nhân gây ra tình trạng ô nhiễm.

Ngay sau khi nhận được thông tin, các đơn vị chức năng đã tiến hành rào chắn, cảnh báo người dân không đi vào khu vực nước ngập để đảm bảo an toàn. Đồng thời, các cơ quan chức năng cũng tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn người dân thực hiện các biện pháp phòng ngừa, bảo vệ sức khỏe.

Hiện tượng nước màu đỏ xuất hiện đã làm ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt của người dân địa phương. Nhiều gia đình đã phải dùng nước đóng chai để nấu ăn và sinh hoạt hằng ngày.

Ông Nguyễn Văn A, một người dân sống tại tổ dân phố Phú Minh chia sẻ: "Từ sáng đến giờ, dòng nước đỏ vẫn chưa rút. Chúng tôi rất lo lắng về nguồn nước bị ô nhiễm, không biết có thể sử dụng được nữa hay không".

Trước những phản ánh của người dân, các cơ quan chức năng đã cam kết sẽ sớm tìm ra nguyên nhân gây ô nhiễm và có biện pháp xử lý kịp thời, hiệu quả để đảm bảo an toàn cho người dân.

Quận Bắc Từ Liêm đang tích cực phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội để điều tra, xác minh sự việc. Kết quả kiểm tra sẽ được công bố sớm nhất đến người dân.

Việc xuất hiện nước màu đỏ tại khu dân cư Phú Minh là lời cảnh báo về tình trạng ô nhiễm môi trường đang diễn ra ngày càng nghiêm trọng. Cần có sự vào cuộc quyết liệt của các cơ quan chức năng để bảo vệ sức khỏe cộng đồng và môi trường sống của người dân.

Người dân địa phương mong muốn các cơ quan chức năng sớm tìm ra nguyên nhân gây ô nhiễm, có biện pháp xử lý triệt để để người dân được sống trong môi trường lành mạnh, an toàn.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Các sản phẩm tham khảo

Cổng nhôm đúc mẫu C-086

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-118

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-088

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-123

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-122

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-124

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-121

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 42

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-094

Giá sản phẩm: Liên hệ
0978.621.929