Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.!

Ông Lê Minh Trí miễn nhiệm Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao, trở thành Chánh án Tòa án nhân dân tối cao

05:11 27-08-2024

Trong phiên làm việc sáng 26/8, Quốc hội đã miễn nhiệm chức danh Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao đối với ông Lê Minh Trí và bầu ông giữ chức Chánh án Tòa án nhân dân tối cao nhiệm kỳ 2021-2026. Đây là một sự kiện quan trọng trong hệ thống tư pháp Việt Nam, đánh dấu sự thay đổi về mặt nhân sự và định hướng phát triển trong thời gian tới.

Ông Lê Minh Trí miễn nhiệm Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao, trở thành Chánh án Tòa án nhân dân tối cao

Ông Lê Minh Trí miễn nhiệm Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao, trở thành Chánh án Tòa án nhân dân tối cao

Ông Lê Minh Trí, sinh năm 1959, là một cán bộ tư pháp giàu kinh nghiệm và có nhiều đóng góp cho ngành kiểm sát nhân dân. Ông đã trải qua nhiều vị trí quan trọng, từ Cục trưởng Cục điều tra hình sự, Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân thành phố Hà Nội đến Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao.

Trong thời gian giữ chức Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao, ông Lê Minh Trí đã lãnh đạo ngành kiểm sát đạt được nhiều thành tựu trong công tác điều tra, truy tố và thực hành quyền công tố, góp phần đảm bảo pháp luật được thực thi nghiêm minh và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của công dân.

Việc Quốc hội miễn nhiệm ông Lê Minh Trí khỏi chức danh Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao là theo đề nghị của Ủy ban Thường vụ Quốc hội. Đề nghị này được đưa ra dựa trên chủ trương luân chuyển cán bộ, tạo điều kiện để ông Trí tiếp tục phát huy năng lực của mình ở một vị trí khác.

Sau khi miễn nhiệm chức danh Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao, Quốc hội đã tiến hành bầu ông Lê Minh Trí giữ chức Chánh án Tòa án nhân dân tối cao nhiệm kỳ 2021-2026. Đây là một sự kiện quan trọng, thể hiện sự tin tưởng của Quốc hội vào năng lực và phẩm chất của ông Trí.

Với tư cách là Chánh án Tòa án nhân dân tối cao, ông Lê Minh Trí có trọng trách lãnh đạo ngành tòa án trong việc thực hiện nhiệm vụ xét xử các vụ án dân sự, hình sự và hành chính theo đúng pháp luật, đảm bảo sự công bằng và bảo vệ quyền lợi chính đáng của các bên tham gia tố tụng.

Ngành tòa án là một bộ phận quan trọng trong hệ thống tư pháp, có vai trò bảo vệ công lý và thực thi pháp luật. Việc ông Lê Minh Trí trở thành Chánh án Tòa án nhân dân tối cao là một sự kiện mang tính định hướng, mở ra một giai đoạn phát triển mới cho ngành tòa án.

Ông Lê Minh Trí là một nhà lãnh đạo có tầm nhìn chiến lược và kinh nghiệm thực tiễn phong phú. Ông được kỳ vọng sẽ tiếp tục xây dựng một ngành tòa án trong sạch, vững mạnh, đáp ứng yêu cầu của đất nước trong giai đoạn mới.

Dưới sự lãnh đạo của ông Lê Minh Trí, ngành tòa án sẽ tiếp tục tăng cường công tác cải cách tư pháp, nâng cao chất lượng xét xử và tiến tới xây dựng một hệ thống tòa án hiện đại, đáp ứng nhu cầu của xã hội hiện đại.

Sự thay đổi nhân sự tại các vị trí lãnh đạo cao cấp trong hệ thống tư pháp là một bước đi cần thiết để thúc đẩy quá trình phát triển và hoàn thiện của hệ thống. Ông Lê Minh Trí được kỳ vọng sẽ tiếp tục cống hiến trí tuệ và sức lực của mình cho sự phát triển của ngành tòa án và hệ thống tư pháp Việt Nam.

Việc ông Lê Minh Trí trở thành Chánh án Tòa án nhân dân tối cao là một sự kiện có ý nghĩa quan trọng, đánh dấu một chương mới trong công cuộc xây dựng một hệ thống tư pháp công bằng, vững mạnh, góp phần bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của công dân và xây dựng một xã hội pháp quyền văn minh, tiến bộ.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Các sản phẩm tham khảo

Cổng nhôm đúc CN - 45

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-107

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-083

Giá sản phẩm: Liên hệ

Bảng số nhà BS - 008

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 41

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-114

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 30

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-081

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-084

Giá sản phẩm: Liên hệ
0978.621.929