Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.!

Ông Trương Thanh Hoài được bổ nhiệm làm Thứ trưởng Công Thương

20:07 28-06-2024

Sáng 28/6, Bộ trưởng Công Thương Nguyễn Hồng Diên đã trao quyết định bổ nhiệm ông Trương Thanh Hoài vào vị trí Thứ trưởng Công Thương. Ông Hoài sẽ giữ chức vụ này trong 5 năm kể từ ngày 21/6.

Ông Trương Thanh Hoài được bổ nhiệm làm Thứ trưởng Công Thương

Ông Trương Thanh Hoài được bổ nhiệm làm Thứ trưởng Công Thương

Ông Trương Thanh Hoài, sinh năm 1971, nguyên là Cục trưởng Cục Công nghiệp của Bộ Công Thương, được bổ nhiệm làm Thứ trưởng Công Thương theo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính. Tân Thứ trưởng Hoài tốt nghiệp Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh và Cử nhân Chuyên ngành Hệ thống Điện.

Trước khi giữ chức Cục trưởng Cục Công nghiệp, ông Hoài từng đảm nhiệm các chức vụ Phó Chánh Văn phòng Bộ, Phó Vụ trưởng Vụ Công nghiệp Nặng và Phó Cục trưởng Cục Công nghiệp. Ông bắt đầu công tác tại Bộ Công Thương từ năm 2008.

Bộ Công Thương hiện có 4 Thứ trưởng, gồm ông Nguyễn Sinh Nhật Tân, bà Phan Thị Thắng, ông Trương Thanh Hoài và ông Nguyễn Hoàng Long. Trong đó, ông Nguyễn Hoàng Long mới được bổ nhiệm vào đầu tháng 6.

Từ cuối tháng 12/2023, Bộ Công Thương sẽ chỉ còn 2 Thứ trưởng, giảm từ 5 người trong giai đoạn trước. Ba Thứ trưởng đã thôi giữ chức vụ gồm ông Đặng Hoàng An, ông Trần Quốc Khánh và ông Đỗ Thắng Hải.

Ông Đặng Hoàng An được điều động, bổ nhiệm giữ chức Chủ tịch Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN); ông Trần Quốc Khánh nghỉ hưu theo chế độ. Trong khi đó, ông Đỗ Thắng Hải bị bắt tạm giam về các sai phạm liên quan đến vụ án của Công ty kinh doanh xăng dầu Xuyên Việt Oil.

Tại phiên chất vấn Quốc hội mới đây, Bộ trưởng Công Thương Nguyễn Hồng Diên thừa nhận rằng việc liên tục thiếu lãnh đạo bộ và nhân lực có kinh nghiệm là một trong những khó khăn của ngành.

Việc bổ nhiệm ông Trương Thanh Hoài làm Thứ trưởng Công Thương được kỳ vọng sẽ tăng cường năng lực lãnh đạo của Bộ, đặc biệt là trong bối cảnh ngành công thương đang đối mặt với nhiều thách thức và cơ hội trong giai đoạn phục hồi kinh tế hậu đại dịch COVID-19.

Với kinh nghiệm và năng lực đã được khẳng định, ông Trương Thanh Hoài được kỳ vọng sẽ đóng góp tích cực vào sự phát triển của ngành công thương Việt Nam trong thời gian tới.

Bộ Công Thương là cơ quan quản lý nhà nước về các lĩnh vực công nghiệp, xây dựng, thương mại, dịch vụ và các lĩnh vực khác được giao. Ngành công thương đóng vai trò quan trọng trong quá trình phát triển kinh tế-xã hội của đất nước.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Các sản phẩm tham khảo

Cổng nhôm đúc CN - 38

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 45

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-088

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 27

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 09

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-108

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 36

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-106

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 12

Giá sản phẩm: Liên hệ
0978.621.929