Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.!

Phát hiện đường dây trộn đất đỏ Đà Lạt vào khoai tây Trung Quốc tại Lâm Đồng

13:12 05-09-2024

Công an tỉnh Lâm Đồng đã kiểm tra đồng loạt các điểm kinh doanh rau củ trên địa bàn và phát hiện nhiều cơ sở trộn đất đỏ Đà Lạt vào khoai tây Trung Quốc, gây nguy hại đến sức khỏe người tiêu dùng.

Phát hiện đường dây trộn đất đỏ Đà Lạt vào khoai tây Trung Quốc tại Lâm Đồng

Phát hiện đường dây trộn đất đỏ Đà Lạt vào khoai tây Trung Quốc tại Lâm Đồng

Sau khi nhận được thông tin phản ánh từ báo Pháp Luật TP.HCM, Công an tỉnh Lâm Đồng đã chỉ đạo lực lượng chức năng vào cuộc điều tra. Các phòng nghiệp vụ đã đồng loạt kiểm tra 8 điểm kinh doanh rau củ trên địa bàn huyện Đơn Dương và Đức Trọng.

Kết quả kiểm tra ban đầu cho thấy, một số điểm kinh doanh đã trộn đất đỏ Đà Lạt vào khoai tây Trung Quốc để tăng trọng lượng và đánh lừa người tiêu dùng.

Theo thông tin từ cơ quan chức năng, đất đỏ Đà Lạt được sử dụng để trộn vào khoai tây Trung Quốc chủ yếu là loại đất thải từ các công trình xây dựng. Loại đất này có màu đỏ, hạt mịn và có thể bám dính vào khoai tây, tạo cảm giác tươi ngon và nặng tay.

Việc trộn đất đỏ Đà Lạt vào khoai tây Trung Quốc không chỉ gây mất vệ sinh mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người tiêu dùng. Đất đỏ có thể chứa nhiều tạp chất, vi khuẩn, kim loại nặng và thuốc bảo vệ thực vật, khi nấu chín sẽ ngấm vào khoai tây và gây hại cho cơ thể.

Ngoài việc trộn đất đỏ, các điểm kinh doanh cũng bị phát hiện sử dụng hóa chất để bảo quản khoai tây Trung Quốc. Các chất này giúp khoai tây tươi lâu hơn nhưng cũng có thể gây ngộ độc nếu ăn phải.

Công an tỉnh Lâm Đồng đã tạm giữ và niêm phong toàn bộ số khoai tây Trung Quốc trộn đất đỏ và hóa chất. Các chủ điểm kinh doanh vi phạm cũng bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Việc phát hiện đường dây trộn đất đỏ Đà Lạt vào khoai tây Trung Quốc đã gây chấn động dư luận và khiến nhiều người tiêu dùng lo lắng. Các cơ quan chức năng cần tăng cường kiểm tra, giám sát và xử lý nghiêm các hành vi gian lận trong buôn bán thực phẩm.

Người tiêu dùng cũng cần nâng cao cảnh giác, cẩn thận khi mua các loại nông sản, thực phẩm. Nên chọn mua tại các cửa hàng uy tín, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và tránh mua những sản phẩm có giá quá rẻ hoặc có dấu hiệu bất thường.

Các cơ quan chức năng và người tiêu dùng cần phối hợp chặt chẽ với nhau để đấu tranh với gian lận trong buôn bán thực phẩm, bảo vệ sức khỏe cộng đồng và xây dựng một môi trường tiêu dùng lành mạnh.

Vụ việc trộn đất đỏ Đà Lạt vào khoai tây Trung Quốc tại Lâm Đồng là lời cảnh tỉnh về thực trạng gian lận trong buôn bán thực phẩm hiện nay. Người tiêu dùng cần nâng cao ý thức, các cơ quan chức năng cần tăng cường kiểm soát để bảo vệ sức khỏe cộng đồng và xây dựng một xã hội văn minh, lành mạnh.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Các sản phẩm tham khảo

Cổng nhôm đúc mẫu C-108

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 40

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-107

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-112

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 16

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 06

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-106

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 13

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 22

Giá sản phẩm: Liên hệ
0978.621.929