Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.!

Phát hiện ngôi mộ tập thể chứa 23 bộ hài cốt nghi là liệt sĩ tại Gia Lai

06:11 05-10-2024

Trong quá trình san lấp đất để làm móng nhà, người dân ở Đăk Pơ, Gia Lai tình cờ phát hiện một ngôi mộ tập thể chôn cất nhiều hài cốt nghi là của các chiến sĩ cách mạng. Đội Quy tập hài cốt liệt sĩ - K52 đang tiến hành xác minh và quy tập các hài cốt để xác định danh tính và thời gian hy sinh.

Đội Quy tập hài cốt liệt sĩ - K52, trực thuộc Tỉnh đội Gia Lai, hiện đang tiến hành quy tập các hài cốt nghi là của bộ đội, được phát hiện tại một ngôi mộ tập thể ở thị trấn Đăk Pơ, huyện Đăk Pơ, tỉnh Gia Lai. Đến trưa ngày 4/10, 23 bộ hài cốt đã được quy tập thành công.

Theo thông tin từ ông Bùi Văn Khánh, Chủ tịch UBND huyện Đăk Pơ, người dân ở tổ 4, thị trấn Đăk Pơ phát hiện ngôi mộ này trong quá trình san lấp đất để đào móng xây nhà. Các hài cốt được tìm thấy nằm chồng lên nhau trong một hố chôn nhỏ, nằm sâu dưới lòng đất.

Phát hiện ngôi mộ tập thể chứa 23 bộ hài cốt nghi là liệt sĩ tại Gia Lai

Phát hiện ngôi mộ tập thể chứa 23 bộ hài cốt nghi là liệt sĩ tại Gia Lai

Đội K52 cho biết vẫn chưa xác định chính xác số lượng hài cốt được chôn cất tại đây. Các chuyên gia sẽ tiếp tục quá trình quy tập và tiến hành kiểm tra để xác định danh tính, thời gian hy sinh và có phải là hài cốt của liệt sĩ bộ đội Việt Nam hay không.

Ngoài xương, Đội K52 còn phát hiện thêm một số đồ vật như bút bi, cúc áo, băng đạn M1 Carbin và đạn Garand trong ngôi mộ này. Theo thông tin thu thập được từ phía Mỹ, Đội K52 trước đó đã tiến hành đào tìm kiếm tại một số vị trí ở huyện Đăk Pơ, trong đó có một vị trí cách ngôi mộ tập thể mới được phát hiện chỉ vài mét. Tuy nhiên, tại thời điểm đó, họ không tìm thấy manh mối nào.

Việc phát hiện ngôi mộ tập thể này có ý nghĩa quan trọng trong công tác tìm kiếm, quy tập, xác định danh tính và phục hồi hài cốt liệt sĩ hy sinh trong thời kỳ chiến tranh. Các bộ hài cốt sẽ được đưa về nghĩa trang liệt sĩ để an táng và tưởng niệm một cách trang trọng.

Gia đình của những người lính được chôn cất tại đây sẽ có cơ hội tìm kiếm và nhận dạng thân nhân của mình, được tỏ lòng biết ơn sâu sắc với những người đã hy sinh anh dũng vì sự nghiệp giải phóng dân tộc.

Quá trình tìm kiếm và quy tập hài cốt liệt sĩ là một nhiệm vụ thiêng liêng, góp phần bồi đắp truyền thống yêu nước, lòng biết ơn đối với những người anh hùng đã ngã xuống. Đây cũng là sự tri ân sâu sắc đối với những gia đình có người thân hy sinh, mang lại an ủi và sự bình yên cho họ.

Tỉnh Gia Lai là một địa phương có nhiều đồi núi, rừng rậm, nơi diễn ra nhiều trận chiến ác liệt trong các cuộc chiến tranh giải phóng dân tộc. Việc phát hiện ngôi mộ tập thể này một lần nữa khẳng định sự hy sinh to lớn của những người con ưu tú đã chiến đấu bảo vệ Tổ quốc.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Các sản phẩm tham khảo

Cổng nhôm đúc CN - 36

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 47

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 38

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-097

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 13

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-112

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 16

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 24

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 42

Giá sản phẩm: Liên hệ
0978.621.929