Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.!

Phát triển toàn diện Đà Nẵng với hàng loạt quyết sách quan trọng

19:12 03-10-2024

Trong khuôn khổ Nghị quyết 136 của Quốc hội, thời gian tới Đà Nẵng sẽ triển khai nhiều cơ chế, chính sách đặc thù nhằm thúc đẩy phát triển toàn diện. Tiêu biểu là quyết định thành lập Khu thương mại tự do Đà Nẵng và hàng loạt chính sách liên quan.

Phát triển toàn diện Đà Nẵng với hàng loạt quyết sách quan trọng

Phát triển toàn diện Đà Nẵng với hàng loạt quyết sách quan trọng

Quý IV/2024 - Quý I/2025 được xác định là thời điểm Bộ Kế hoạch và Đầu tư sẽ chủ trì thẩm định và trình Thủ tướng Chính phủ ban hành quyết định thành lập Khu thương mại tự do Đà Nẵng. Đây là một bước phát triển đột phá, mở ra cơ hội mới cho thành phố trong việc thu hút đầu tư, phát triển kinh tế.

UBND TP Đà Nẵng đã được giao nhiệm vụ hoàn thành Đề án và hồ sơ thành lập Khu thương mại tự do Đà Nẵng vào tháng 12/2024 để trình Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định. Sau khi được thẩm định, Thủ tướng Chính phủ sẽ ban hành quyết định thành lập chính thức.

Bộ Xây dựng được giao nhiệm vụ xây dựng và trình Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định thí điểm phân cấp và trình tự, thủ tục phê duyệt điều chỉnh cục bộ quy hoạch chung xây dựng khu chức năng, điều chỉnh cục bộ quy hoạch chung đô thị TP Đà Nẵng trước ngày 15/10/2024.

Trước ngày 30/11/2024, Bộ Nội vụ sẽ hoàn thành và trình Chính phủ ban hành Nghị định quy định về tổ chức hoạt động của UBND quận và phường ở Đà Nẵng, bao gồm cả chế độ trách nhiệm của Chủ tịch UBND các cấp.

Bộ Tài chính sẽ ban hành các văn bản quy định thủ tục hải quan, kiểm tra và giám sát đối với hàng hóa đưa vào và đưa ra khỏi Khu thương mại tự do Đà Nẵng. Bên cạnh đó, Bộ cũng hướng dẫn về việc áp dụng các chế độ ưu tiên trong thực hiện thủ tục hải quan đối với hàng hóa xuất nhập khẩu tại Khu thương mại tự do.

Bộ Công Thương sẽ nghiên cứu ủy quyền cho Ban Quản lý Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp thực hiện việc cấp Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa cho hàng hóa sản xuất tại các Khu chức năng thuộc Khu thương mại tự do Đà Nẵng.

Tháng 11/2024, UBND TP Đà Nẵng sẽ hoàn thành hồ sơ dự thảo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc chấm dứt thí điểm hoạt động của Ban quản lý An toàn thực phẩm thành phố Đà Nẵng. Bộ Nội vụ cũng sẽ chủ trì thẩm định hồ sơ này vào tháng 11/2024.

Như vậy, hàng loạt chính sách, cơ chế và quyết định quan trọng sẽ được triển khai trong thời gian tới nhằm thúc đẩy phát triển Đà Nẵng. Tính đến tháng 12/2024, Đề án thành lập Khu thương mại tự do Đà Nẵng sẽ được hoàn thành, mở ra một chương phát triển mới cho thành phố.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Các sản phẩm tham khảo

Cổng nhôm đúc mẫu C-120

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 19

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 21

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 42

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-108

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-044

Giá sản phẩm: Liên hệ

Hoa đèn HĐ - 007

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 31

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 30

Giá sản phẩm: Liên hệ
0978.621.929