Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.!

Phiên tòa xét xử cựu chủ tịch Vimedimex tiếp tục hoãn do vướng mắc lời khai

01:09 10-08-2024

Phiên xét xử sơ thẩm vụ án sai phạm trong đấu giá quyền sử dụng đất tại huyện Đông Anh, TP Hà Nội tiếp tục hoãn phiên tòa do vướng mắc liên quan đến lời khai của cựu chủ tịch Công ty Vimedimex Nguyễn Thị Loan và một số vấn đề khác.

Phiên tòa xét xử cựu chủ tịch Vimedimex tiếp tục hoãn do vướng mắc lời khai

Phiên tòa xét xử cựu chủ tịch Vimedimex tiếp tục hoãn do vướng mắc lời khai

Phiên xét xử sơ thẩm vụ án sai phạm trong đấu giá quyền sử dụng đất tại huyện Đông Anh, TP Hà Nội tiếp tục được mở lại vào ngày 9/8 tại Tòa án Nhân dân TP Hà Nội. Tuy nhiên, phiên tòa đã phải hoãn do vướng mắc về lời khai của cựu chủ tịch Công ty Vimedimex Nguyễn Thị Loan và một số vấn đề khác.

Bị cáo Nguyễn Thị Loan tiếp tục khẳng định mình không liên quan đến hoạt động đấu giá và không có sai phạm nào. Tuy nhiên, cáo trạng truy tố lại cho rằng bị cáo Loan đã chỉ đạo các thẩm định viên định giá đất thấp hơn giá trị thực tế để tạo điều kiện cho các công ty tham gia đấu giá dìm giá và trúng đấu giá với giá trị thấp, gây thiệt hại cho Nhà nước hơn 135 tỷ đồng.

Bị cáo Loan cho rằng cáo trạng truy tố có nhiều nội dung chưa đúng và khẳng định hồ sơ vụ án có nhiều bút lục lời khai của bị cáo có dấu hiệu bị làm giả. Ngoài ra, bị cáo không làm việc với điều tra viên nào tên là Bùi Đức Hiếu, nhưng các bút lục lại thể hiện có tên điều tra viên này.

Sau khi xét thấy có nhiều vướng mắc, Hội đồng xét xử đã quyết định trả hồ sơ điều tra bổ sung để làm rõ một số nội dung. Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hà Nội đã có kết quả điều tra bổ sung.

Trong quá trình điều tra bổ sung, bà Nguyễn Thị Loan vẫn khẳng định không liên quan đến việc tham gia đấu giá khu đất phía đông nam thôn Cổ Dương nên không sai phạm gì. Tuy nhiên, căn cứ tài liệu và chứng cứ có trong hồ sơ vụ án, cơ quan điều tra giữ nguyên quan điểm buộc tội đối với bị cáo Loan.

Các kết luận điều tra khác cũng giữ nguyên quan điểm như trước đó, trong đó xác định các biên bản lấy lời khai và biên bản hỏi cung do điều tra viên Bùi Đức Hiếu thực hiện không bị cắt ghép.

Ngoài vướng mắc về lời khai của bà Loan, Hội đồng xét xử cũng cần làm rõ lại hành vi và tội danh của bị cáo Trần Công Tuyên, xem xét lại hành vi phạm tội của bị cáo Bùi Thanh Huyền và Nguyễn Thị Cẩm Lê, cũng như xem xét diện xử lý hình sự đối với một số cán bộ cơ quan quản lý nhà nước liên quan đến hoạt động đấu giá tài sản.

Hiện tại, phiên tòa đã bị hoãn và chưa có thời gian tổ chức lại được ấn định. Hội đồng xét xử sẽ tiếp tục làm rõ các vấn đề còn vướng mắc để đưa ra phán quyết công bằng, đảm bảo quyền lợi của các bên liên quan và góp phần làm trong sạch bộ máy công quyền.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Các sản phẩm tham khảo

Cổng nhôm đúc CN - 46

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 03

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 43

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 36

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 08

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 40

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 42

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-114

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 09

Giá sản phẩm: Liên hệ
0978.621.929