Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.!

Phó Ban Nội chính Trung ương Nguyễn Văn Yên bị đề nghị kỷ luật

21:12 15-06-2024

Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã phát hiện những vi phạm nghiêm trọng của ông Nguyễn Văn Yên, Phó Ban Nội chính Trung ương, đề nghị các cấp có thẩm quyền xem xét và thi hành kỷ luật.

Phó Ban Nội chính Trung ương Nguyễn Văn Yên bị đề nghị kỷ luật

Phó Ban Nội chính Trung ương Nguyễn Văn Yên bị đề nghị kỷ luật

Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã tiến hành kỳ họp thứ 42 và đưa ra kết luận về các vi phạm của ông Nguyễn Văn Yên, Phó Ban Nội chính Trung ương. Ủy ban xác định ông Yên đã thiếu tu dưỡng, rèn luyện, suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống.

Ngoài ra, ông Yên còn vi phạm các quy định của Đảng và pháp luật trong quá trình thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao. Ông cũng vi phạm những điều đảng viên không được làm và trách nhiệm nêu gương, gây hậu quả "rất nghiêm trọng", dư luận bức xúc. Hành động của ông Yên đã ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức đảng, đơn vị công tác.

Trước những vi phạm nghiêm trọng này, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị cấp có thẩm quyền xem xét, thi hành kỷ luật đối với ông Nguyễn Văn Yên.

Ông Nguyễn Văn Yên, 58 tuổi, quê huyện Mê Linh, Hà Nội. Ông có nhiều năm công tác trong ngành công an. Cuối năm 2006, ông đảm nhiệm vị trí thư ký của Phó chánh Văn phòng Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng. Bốn năm sau, ông được bổ nhiệm làm Vụ phó Công tác phía Nam thuộc Văn phòng Ban chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng.

Từ tháng 1/2022, ông Yên được bổ nhiệm làm Phó Ban Nội chính Trung ương. Ban Nội chính Trung ương là cơ quan tham mưu, giúp việc của Ban Chấp hành Trung ương về các chủ trương, chính sách lớn trong lĩnh vực nội chính, phòng chống tham nhũng, cải cách tư pháp.

Những vi phạm của ông Nguyễn Văn Yên đã vi phạm nghiêm trọng các quy định của Đảng và pháp luật, ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức đảng và đơn vị công tác. Việc Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị kỷ luật nghiêm khắc đối với ông thể hiện quyết tâm của Đảng trong việc xử lý các cán bộ vi phạm, giữ gìn sự trong sạch và uy tín của Đảng.

Quyết định kỷ luật ông Nguyễn Văn Yên cũng là lời cảnh tỉnh đối với các cán bộ đảng viên khác, nhắc nhở họ luôn tuân thủ quy định của Đảng và pháp luật, không ngừng tu dưỡng, rèn luyện để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Việc xử lý nghiêm các vi phạm của cán bộ đảng viên giúp xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, tạo niềm tin trong nhân dân và góp phần phát triển đất nước.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Các sản phẩm tham khảo

Cổng nhôm đúc mẫu C-123

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-108

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-071

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 09

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-094

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 15

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-099

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 29

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 36

Giá sản phẩm: Liên hệ
0978.621.929