Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.!

Phó Viện trưởng Viện KSND huyện Ngọc Hiển thôi chức sau cáo buộc "vòi tiền

04:12 19-06-2024

Ông P.T.N, Phó Viện trưởng Viện KSND huyện Ngọc Hiển (Cà Mau), đã chính thức thôi chức sau khi bị tố cáo có hành vi "vòi tiền" khi giải quyết xin tại ngoại cho bị can. Tuy cáo buộc nhũng nhiễu chưa đủ chứng cứ nhưng ông N. đã bị xác định vi phạm quy trình khi thực hiện công vụ.

Phó Viện trưởng Viện KSND huyện Ngọc Hiển thôi chức sau cáo buộc

Phó Viện trưởng Viện KSND huyện Ngọc Hiển thôi chức sau cáo buộc "vòi tiền

Vào ngày 17/6, theo nguồn tin của PV Tiền Phong, Viện KSND huyện Ngọc Hiển (Cà Mau) đã ban hành thông báo về việc ông P.T.N - Phó Viện trưởng Viện KSND huyện Ngọc Hiển thôi chức từ ngày 1/6/2024. Quyết định này đã được Viện KSND Tối cao chấp thuận.

Trước đó, ông P.T.N đã bị ông L.T.T. (63 tuổi, ngụ huyện Ngọc Hiển) tố cáo có hành vi "vòi tiền chạy tại ngoại" khi ông T. xin tại ngoại cho con gái đang bị tạm giam vì hành vi đánh bạc.

Sau khi nhận được thông tin tố cáo, Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau đã chỉ đạo các cơ quan chức năng vào cuộc xác minh làm rõ. Kết quả điều tra của Viện KSND tỉnh Cà Mau cho thấy, cáo buộc ông P.T.N có hành vi "vòi tiền" trong quá trình thực hiện công vụ là không có căn cứ. Tuy nhiên, việc ông N. có dấu hiệu nhũng nhiễu trong quá trình thực hiện công vụ vẫn chưa có đủ chứng cứ để kết luận.

Về nội dung tố cáo của ông T., ông Lê Tuấn Hải - Chánh Văn phòng Tỉnh ủy Cà Mau cho biết: Sau khi kiểm tra và xác minh, không có căn cứ kết luận các cá nhân có hành vi "nhận hối lộ". Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện công vụ, những cá nhân này đã vi phạm quy trình, quy định của ngành.

Dựa trên kết quả xác minh, Công an tỉnh Cà Mau đã kiểm điểm và xử lý trách nhiệm kỷ luật đối với 10 cá nhân liên quan. Viện KSND tỉnh Cà Mau cũng đã kiểm điểm và xử lý trách nhiệm đối với 1 cá nhân có liên quan.

Trong số 11 cá nhân bị xử lý trách nhiệm kỷ luật có cả những người có liên quan trực tiếp đến vụ việc, thậm chí có người còn phải chịu trách nhiệm với vai trò người đứng đầu.

Vụ việc này là một lời cảnh báo mạnh mẽ về tầm quan trọng của việc thực hiện công vụ theo đúng quy trình, quy định. Các cán bộ trong ngành tư pháp cần nâng cao ý thức trách nhiệm, tuân thủ nghiêm túc các quy định của pháp luật để đảm bảo công bằng, minh bạch trong quá trình thực hiện công vụ.

Việc ông P.T.N bị thôi chức là một quyết định cần thiết nhằm củng cố niềm tin của người dân vào hệ thống tư pháp nước nhà. Quyết định này cũng thể hiện rõ quan điểm không khoan nhượng của các cơ quan chức năng đối với những hành vi vi phạm pháp luật, dù là ở bất kỳ cấp độ nào.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Các sản phẩm tham khảo

Cổng nhôm đúc CN - 45

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 16

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-098

Giá sản phẩm: Liên hệ

Bảng số nhà BS - 008

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 29

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 12

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 05

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-086

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 37

Giá sản phẩm: Liên hệ
0978.621.929