Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.!

Phu nhân Đại tướng Võ Nguyên Giáp, cụ bà Đặng Bích Hà, đã từ trần

05:12 18-09-2024

Với lòng tiếc thương vô hạn, gia đình Đại tướng Võ Nguyên Giáp thông báo tin buồn cụ bà Đặng Bích Hà, phu nhân kính yêu của Đại tướng, đã vĩnh viễn ra đi vào rạng sáng ngày 17/9/2023, hưởng thọ 96 tuổi.

Phu nhân Đại tướng Võ Nguyên Giáp, cụ bà Đặng Bích Hà, đã từ trần

Phu nhân Đại tướng Võ Nguyên Giáp, cụ bà Đặng Bích Hà, đã từ trần

Sự ra đi của cụ bà Đặng Bích Hà đã để lại niềm thương xót vô bờ cho gia đình, bạn bè và đồng chí. Gia đình Đại tướng Võ Nguyên Giáp hiện đang chuẩn bị các công việc tang lễ và sẽ thông báo chương trình cụ thể sau.

Cụ bà Đặng Bích Hà sinh ngày 2/4/1928 tại huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An. Bà là con gái đầu của Giáo sư Đặng Thai Mai, nhà giáo và nhà nghiên cứu văn học nổi tiếng.

Cụ bà Đặng Bích Hà và Đại tướng Võ Nguyên Giáp nên duyên vợ chồng vào năm 1946, khi đất nước đang trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp. Hôn lễ giản dị nhưng đầy ý nghĩa của họ đã trở thành một giai thoại về tình yêu son sắt giữa những người chiến sĩ cách mạng.

Trong suốt cuộc đời chung sống, cụ bà Đặng Bích Hà luôn là hậu phương vững chắc, luôn sát cánh bên Đại tướng, cùng ông trải qua mọi gian nan, thử thách. Bà là một người phụ nữ đảm đang, hi賢, dành trọn vẹn thời gian và tình yêu của mình cho chồng con.

Cụ bà Đặng Bích Hà và Đại tướng Võ Nguyên Giáp có với nhau bốn người con: Võ Hòa Bình, Võ Hạnh Phúc, Võ Điện Biên và Võ Hồng Nam. Gia đình luôn là điểm tựa vững chắc cho sự nghiệp và cuộc sống của Đại tướng.

Bên cạnh vai trò là người vợ, người mẹ, cụ bà Đặng Bích Hà còn tích cực tham gia các hoạt động xã hội, đóng góp nhiều công sức cho sự phát triển của đất nước. Bà từng đảm nhiệm vị trí Phó chủ tịch Hội Phụ nữ Việt Nam, chủ tịch Hội Bảo vệ hòa bình Việt Nam.

Cụ bà Đặng Bích Hà được biết đến với trí tuệ sáng suốt, lòng nhân từ và sự giản dị. Bà luôn trăn trở về cuộc sống của người dân, thường xuyên đi thăm hỏi, động viên các gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Sự ra đi của cụ bà Đặng Bích Hà là một mất mát lớn đối với gia đình, đồng chí và toàn thể nhân dân Việt Nam. Bà sẽ mãi là tấm gương sáng ngời về phụ nữ Việt Nam anh hùng, kiên cường và đức hy sinh.

Tháng 9 năm 2013, Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã từ trần. Hai cụ đã sống bên nhau gần 70 năm cuộc đời, cùng trải qua bao thăng trầm của lịch sử. Tình yêu của hai cụ sẽ mãi là một câu chuyện cảm động và truyền cảm hứng cho nhiều thế hệ.

Sự ra đi của cụ bà Đặng Bích Hà đã khép lại một trang sử hào hùng. Bà sẽ mãi sống trong trái tim của mọi người như một người vợ, người mẹ, người phụ nữ Việt Nam mẫu mực, luôn sống trọn vẹn với gia đình và đất nước.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Các sản phẩm tham khảo

Cổng nhôm đúc mẫu C-083

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 21

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 30

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-106

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 38

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 47

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 42

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 28

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 17

Giá sản phẩm: Liên hệ
0978.621.929