Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.!

Quả bom nặng 350kg được phát hiện tại Quảng Bình

09:12 04-10-2024

Người dân phát hiện vật thể nghi là bom trên đường đi làm, lực lượng chức năng xác định đây là bom tồn sót sau chiến tranh nặng tới 350kg. Quả bom đã được di dời về khu vực an toàn chờ hủy nổ tập trung.

Quả bom nặng 350kg được phát hiện tại Quảng Bình

Quả bom nặng 350kg được phát hiện tại Quảng Bình

Những quả bom còn sót lại từ chiến tranh vẫn luôn là mối nguy hiểm thường trực đối với người dân Việt Nam, đặc biệt là ở những khu vực từng xảy ra giao tranh khốc liệt. Mới đây, một quả bom nặng 350kg đã được phát hiện tại tỉnh Quảng Bình, gây lo ngại cho người dân và chính quyền địa phương.

Sự việc xảy ra vào ngày 3/10, tại khu vực cầu Khe Thui, thôn Thanh Long, xã Hóa Thanh, huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình. Một người dân trên đường đi làm đã phát hiện một vật thể nghi là bom. Ngay lập tức, sự việc được báo cáo tới chính quyền địa phương.

Nhận được thông tin, lực lượng chức năng đã nhanh chóng đến hiện trường để kiểm tra. Qua xác minh ban đầu, lực lượng chức năng xác định đây là một quả bom tồn sót sau chiến tranh, hình dáng còn nguyên, mã ký hiệu M117. Quả bom dài 1,1m, nặng 350kg, được đánh giá là rất nguy hiểm nếu để xảy ra nổ.

Ngay sau đó, lực lượng chức năng đã tiến hành phong tỏa hiện trường, cắm biển cảnh báo và cắt cử lực lượng canh gác để đảm bảo an toàn cho người dân. Bước tiếp theo, các chuyên gia thuộc Dự án dò tìm và xử lý bom mìn, vật liệu chưa nổ (MAG) đã phối hợp với lực lượng chức năng để di dời quả bom về khu vực lưu kho an toàn.

Việc di dời quả bom được thực hiện rất thận trọng, đảm bảo an toàn cho người dân và các lực lượng tham gia. Sau khi được di dời về khu vực an toàn, quả bom sẽ được lưu kho chờ đến thời điểm hủy nổ tập trung theo quy định.

Việc phát hiện quả bom nặng 350kg tại tỉnh Quảng Bình một lần nữa cảnh báo về những nguy cơ từ bom mìn còn sót lại sau chiến tranh. Những quả bom này có thể gây nổ bất cứ lúc nào, đe dọa đến tính mạng và an toàn của người dân.

Để tránh những sự cố đáng tiếc, người dân cần nâng cao cảnh giác, tránh tiếp cận những vật thể lạ nghi là bom mìn. Nếu phát hiện bất kỳ vật thể khả nghi nào, người dân cần báo ngay cho chính quyền địa phương hoặc lực lượng chức năng để xử lý kịp thời.

Chính quyền các địa phương cũng cần tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân về nguy cơ từ bom mìn còn sót lại. Ngoài ra, cần triển khai các chương trình rà phá bom mìn, vật liệu chưa nổ trên diện rộng để đảm bảo an toàn cho người dân và cộng đồng.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Các sản phẩm tham khảo

Cổng nhôm đúc CN - 09

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 05

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 39

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 11

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 24

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-120

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 14

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-068

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 03

Giá sản phẩm: Liên hệ
0978.621.929