Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.!

Quảng Ngãi triển khai ứng phó khẩn cấp với động đất từ Kon Tum

01:09 01-08-2024

UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa ra văn bản hoả tốc yêu cầu các địa phương chủ động ứng phó với tình hình động đất tiếp diễn tại huyện Kon Plông. Các huyện được chỉ đạo theo dõi sát sao diễn biến, đánh giá thiệt hại và có biện pháp sơ tán, hỗ trợ người dân kịp thời.

Quảng Ngãi triển khai ứng phó khẩn cấp với động đất từ Kon Tum

Quảng Ngãi triển khai ứng phó khẩn cấp với động đất từ Kon Tum

Trong hai ngày liên tiếp, huyện Kon Plông (Kon Tum) ghi nhận nhiều trận động đất mạnh. Trong đó, trận động đất lớn nhất có độ lớn 5 độ Richter, được xếp cấp độ rủi ro thiên tai cấp 2 ở khu vực tâm chấn và lân cận.

Dư chấn động đất tiếp tục gây rung, lắc trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi, ảnh hưởng đến tâm lý người dân. Trước tình hình này, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã ban hành văn bản hoả tốc về việc chủ động ứng phó với động đất.

UBND các huyện, thị xã, thành phố được yêu cầu thông tin kịp thời về động đất và dư chấn cho người dân. Đồng thời, hướng dẫn người dân kỹ năng ứng phó, ổn định tâm lý trong vùng bị ảnh hưởng.

Các huyện khẩn trương nắm bắt tình hình, đánh giá thiệt hại, ảnh hưởng do động đất đến nhà ở và công trình cơ sở hạ tầng. Trong trường hợp xảy ra sự cố, các địa phương phải triển khai công tác cứu hộ, cứu nạn và khắc phục hậu quả kịp thời để đảm bảo an toàn tính mạng cho người dân.

Đối với các hộ có nhà bị hư hỏng nặng không đảm bảo an toàn, các huyện chủ động sơ tán và bố trí chỗ ở tạm. Huy động lực lượng tại chỗ hỗ trợ người dân khắc phục khó khăn.

Các đơn vị quản lý, chủ công trình được yêu cầu theo dõi chặt chẽ cơ sở hạ tầng, đặc biệt là các hồ đập thủy lợi, thủy điện và công trình giao thông.

Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Công Thương, Giao thông Vận tải được giao nhiệm vụ kiểm tra, triển khai công tác khắc phục sự cố, đảm bảo an toàn hồ đập, hồ chứa nước và công trình giao thông.

Bộ Chỉ huy Quân sự, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng và Công an tỉnh chỉ đạo các lực lượng đóng quân tại Quảng Ngãi sẵn sàng triển khai lực lượng, phương tiện hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả động đất khi có yêu cầu của địa phương.

Sở Xây dựng chịu trách nhiệm hướng dẫn kiểm tra công trình xây dựng, nhất là các khu vực gần vùng tâm chấn, nhằm chủ động phòng ngừa rủi ro và đảm bảo an toàn cho người dân.

Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Ngãi nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đảm bảo an ninh trật tự, phòng ngừa thương vong trong quá trình ứng phó với động đất.

Các lực lượng chức năng được giao nhiệm vụ duy trì trật tự, ngăn chặn các hành vi gây mất ổn định xã hội. Đồng thời, phối hợp với các đơn vị y tế để kịp thời cứu chữa người bị thương.

Tỉnh Quảng Ngãi tiếp tục theo dõi chặt chẽ diễn biến tình hình động đất và ban hành các văn bản chỉ đạo cụ thể, kịp thời, phù hợp với tình hình thực tế để đảm bảo an toàn cho người dân và hạn chế tối đa thiệt hại do động đất gây ra.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Các sản phẩm tham khảo

Cổng nhôm đúc mẫu C-121

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 28

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 01

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-122

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 02

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 05

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 10

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-095

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-083

Giá sản phẩm: Liên hệ
0978.621.929