Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.!

Quảng Ninh triển khai nhiều biện pháp ứng phó với cơn bão số 2

23:09 22-07-2024

Để đảm bảo an toàn cho người dân và tàu thuyền trước sự ảnh hưởng của cơn bão số 2, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Quảng Ninh đã triển khai loạt biện pháp, bao gồm việc tạm ngừng cấp phép cho tàu ra khơi.

Quảng Ninh triển khai nhiều biện pháp ứng phó với cơn bão số 2

Quảng Ninh triển khai nhiều biện pháp ứng phó với cơn bão số 2

Trong bối cảnh cơn bão số 2 đang hình thành và di chuyển về phía đất liền, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN-PTNT) tỉnh Quảng Ninh đã phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng và địa phương để triển khai các biện pháp phòng chống thiên tai.

Đáng chú ý, Sở NN-PTNT đã ban hành văn bản đề nghị các đơn vị liên quan tạm ngừng cấp phép cho các phương tiện thủy ra khơi, nhằm đảm bảo an toàn cho tàu thuyền và ngư dân. Quyết định này áp dụng từ 12 giờ ngày 22/7, tuy nhiên các tàu chở khách từ các tuyến đảo về đất liền được phép hoạt động đến 16 giờ ngày 22/7.

Ngoài ra, Sở NN-PTNT cũng yêu cầu tạm ngừng cấp phép cho các phương tiện du lịch biển và lưu trú qua đêm tại các điểm du lịch trên biển. Các lực lượng chức năng sẽ tăng cường kiểm tra, rà soát và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Song song với các biện pháp trên biển, Tỉnh ủy Quảng Ninh cũng đã ban hành Công văn số 2162, nhấn mạnh việc tăng cường chỉ đạo phòng, chống, ứng phó với cơn bão số 2. Tỉnh ủy yêu cầu các cấp, các ngành tuyệt đối không chủ quan trước diễn biến của bão.

Các địa phương được giao nhiệm vụ triển khai các biện pháp cụ thể như rà soát các vị trí xung yếu như đê kè biển, khu neo đậu, khu nuôi trồng thủy sản, vùng có nguy cơ xảy ra ngập lụt, lũ ống, lũ quét, sạt lở đất. Đồng thời, chủ động di dời người dân và tài sản đến nơi an toàn.

Đặc biệt, Tỉnh ủy Quảng Ninh nhấn mạnh nguyên tắc "tuyệt đối không để xảy ra thiệt hại về người" và giảm thiểu tối đa thiệt hại về tài sản. Các địa phương phải kiên quyết di dời người dân đến nơi an toàn, đồng thời chuẩn bị phương án ứng phó khẩn cấp với các tình huống có thể xảy ra.

Ngành Than cũng được yêu cầu chủ động phối hợp với chính quyền địa phương, triển khai các biện pháp phòng chống bão theo phương châm "3 trước, 4 tại chỗ". Ngành Than phải chuẩn bị các phương án phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn ở tất cả các đơn vị.

Các lực lượng chức năng liên quan như Công an, Bộ đội Biên phòng, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh, Đài Phát thanh – Truyền hình Quảng Ninh cũng đã vào cuộc, phối hợp chặt chẽ với Sở NN-PTNT để triển khai các biện pháp phòng chống thiên tai, đảm bảo an toàn cho người dân và tài sản trên địa bàn tỉnh.

Với sự chủ động và quyết liệt của các cấp, các ngành và sự vào cuộc của toàn dân, Quảng Ninh đang tích cực triển khai các biện pháp phòng chống cơn bão số 2, nhằm giảm thiểu tối đa thiệt hại do thiên tai gây ra.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Các sản phẩm tham khảo

Cổng nhôm đúc CN - 19

Giá sản phẩm: Liên hệ

Hoa đèn HĐ - 007

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-112

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 28

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 12

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-078

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 35

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-099

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 46

Giá sản phẩm: Liên hệ
0978.621.929