Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.!

Quốc hội phê chuẩn bổ nhiệm ba Phó Thủ tướng Chính phủ mới

06:10 27-08-2024

Trong phiên họp toàn thể sáng 26/8, Quốc hội đã phê chuẩn đề nghị của Thủ tướng Chính phủ về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Hòa Bình, ông Hồ Đức Phớc và ông Bùi Thanh Sơn làm Phó Thủ tướng Chính phủ nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Quốc hội phê chuẩn bổ nhiệm ba Phó Thủ tướng Chính phủ mới

Quốc hội phê chuẩn bổ nhiệm ba Phó Thủ tướng Chính phủ mới

Ngày 26/8, tại kỳ họp thứ ba, Quốc hội khóa XV đã tiến hành biểu quyết phê chuẩn đề nghị của Thủ tướng Chính phủ về danh sách bổ nhiệm Phó Thủ tướng Chính phủ nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Với số phiếu tán thành đạt trên 90%, Quốc hội đã phê chuẩn ba ông Nguyễn Hòa Bình, Hồ Đức Phớc và Bùi Thanh Sơn giữ chức Phó Thủ tướng Chính phủ. Đây là kết quả của quá trình thẩm tra, đánh giá năng lực, phẩm chất của các ứng viên trước đó của Ủy ban Tư pháp của Quốc hội.

Ông Nguyễn Hòa Bình hiện là Trưởng Ban Kinh tế Trung ương, Ủy viên Bộ Chính trị khóa XIII. Ông có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh tế và tài chính, từng đảm nhiệm các chức vụ quan trọng như Bộ trưởng Bộ Tài chính, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.

Ông Hồ Đức Phớc là Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam, Ủy viên Trung ương Đảng khóa XIII. Ông từng là Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Nam, có nhiều kinh nghiệm trong công tác quản lý, điều hành địa phương.

Ông Bùi Thanh Sơn là Bộ trưởng Ngoại giao, Ủy viên Trung ương Đảng khóa XIII. Ông có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực ngoại giao, từng đảm nhiệm các chức vụ quan trọng như Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Đại sứ Việt Nam tại Liên bang Nga.

Việc bổ nhiệm ba Phó Thủ tướng mới sẽ góp phần tăng cường năng lực lãnh đạo của Chính phủ, đảm bảo sự ổn định và tiếp tục đẩy mạnh quá trình xây dựng và phát triển đất nước.

Với kinh nghiệm, năng lực và phẩm chất của mình, các Phó Thủ tướng mới được kỳ vọng sẽ cùng với Thủ tướng Chính phủ điều hành đất nước vượt qua những khó khăn, thách thức, đồng thời khai thác các cơ hội để phát triển bền vững.

Việc bổ nhiệm các Phó Thủ tướng mới cũng thể hiện sự tín nhiệm cao của Quốc hội và nhân dân đối với đội ngũ lãnh đạo Chính phủ, đồng thời tạo ra động lực mới cho công cuộc xây dựng đất nước trong thời gian tới.

Với sự bổ sung của ba Phó Thủ tướng mới, Chính phủ sẽ có thêm nguồn lực trí tuệ, kinh nghiệm và sự nhiệt huyết để tiếp tục thực hiện đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước, đáp ứng sự kỳ vọng của cử tri và nhân dân.

Nhân sự mới tại các vị trí lãnh đạo chủ chốt của Chính phủ được kỳ vọng sẽ mang đến luồng gió mới cho đất nước, tạo ra những bước đột phá trong phát triển kinh tế, xã hội, bảo vệ chủ quyền lãnh thổ và nâng cao vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Các sản phẩm tham khảo

Cổng nhôm đúc mẫu C-097

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-123

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-121

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 32

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 47

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-109

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 06

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-128

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-118

Giá sản phẩm: Liên hệ
0978.621.929