Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.!

Quốc hội phê chuẩn bổ nhiệm hai Bí thư Tỉnh ủy làm Bộ trưởng

01:09 29-08-2024

Trong kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV đã phê chuẩn bổ nhiệm hai Bí thư Tỉnh ủy vào vị trí Bộ trưởng quan trọng của Chính phủ nhiệm kỳ 2021-2026.

Quốc hội phê chuẩn bổ nhiệm hai Bí thư Tỉnh ủy làm Bộ trưởng

Quốc hội phê chuẩn bổ nhiệm hai Bí thư Tỉnh ủy làm Bộ trưởng

Ông Đỗ Đức Duy sinh ngày 24 tháng 2 năm 1966 tại huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái. Ông có bằng Tiến sĩ Kinh tế và hiện là Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái. Trước đó, ông từng giữ các chức vụ quan trọng như Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Ủy viên Hội đồng Dân tộc của Quốc hội.

Với kinh nghiệm sâu rộng trong lĩnh vực kinh tế, hành chính và quản lý đất đai, ông Đỗ Đức Duy được kỳ vọng sẽ tiếp tục phát triển Bộ Tài nguyên và Môi trường, góp phần bảo vệ và phát triển bền vững tài nguyên thiên nhiên, môi trường của đất nước.

Ông Nguyễn Hải Ninh sinh ngày 15 tháng 6 năm 1967 tại huyện Vĩnh Thạnh, tỉnh Bình Định. Ông có bằng cử nhân luật và hiện là Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa. Trước đó, ông từng công tác trong ngành công an với nhiều vị trí lãnh đạo cấp cao, bao gồm Giám đốc Công an tỉnh Phú Yên, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát.

Với kinh nghiệm trong lĩnh vực an ninh, pháp luật và công tác dân vận, ông Nguyễn Hải Ninh được kỳ vọng sẽ dẫn dắt Bộ Tư pháp tiếp tục hoàn thiện hệ thống pháp luật, thúc đẩy cải cách tư pháp và bảo đảm công lý cho người dân.

Những bổ nhiệm này thể hiện sự tin tưởng của Đảng và Nhà nước vào năng lực và phẩm chất của hai Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy và Nguyễn Hải Ninh. Việc bổ sung những cán bộ có trình độ cao từ địa phương vào Chính phủ sẽ góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động của các bộ ngành, thúc đẩy sự phát triển toàn diện của đất nước.

Ngoài ra, các bổ nhiệm này cũng cho thấy sự coi trọng của Đảng và Nhà nước đối với công tác xây dựng và phát triển địa phương. Những Bí thư Tỉnh ủy được bổ nhiệm làm Bộ trưởng là những người có hiểu biết sâu sắc về thực tế cơ sở, từ đó có thể đóng góp tích cực vào việc xây dựng chính sách và giải quyết các vấn đề cấp thiết của đất nước.

Với những trọng trách mới, Bộ trưởng Đỗ Đức Duy và Bộ trưởng Nguyễn Hải Ninh sẽ phải đối mặt với nhiều thách thức trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Họ được kỳ vọng sẽ kế thừa và phát huy những thành tựu đạt được của các nhiệm kỳ trước, đồng thời tìm ra những hướng đi mới để nâng cao hiệu quả hoạt động của các bộ ngành.

Bộ trưởng Đỗ Đức Duy sẽ cần phải đẩy mạnh công tác quản lý tài nguyên thiên nhiên, bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu và giám sát việc thực hiện pháp luật về đất đai. Trong khi đó, Bộ trưởng Nguyễn Hải Ninh sẽ phải tiếp tục hoàn thiện hệ thống pháp luật, thúc đẩy cải cách tư pháp, nâng cao chất lượng thực thi pháp luật và bảo đảm công lý cho mọi công dân.

Những kỳ vọng của cử tri và người dân cả nước sẽ là động lực to lớn để hai Bộ trưởng Đỗ Đức Duy và Nguyễn Hải Ninh hoàn thành tốt nhiệm vụ, đóng góp vào sự phát triển phồn vinh của đất nước.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Các sản phẩm tham khảo

Cổng nhôm đúc CN - 01

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-101

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-096

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 37

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 45

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-069

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-086

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-089

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 41

Giá sản phẩm: Liên hệ
0978.621.929