Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.!

Quốc khánh 2-9: 171 Vụ Tai Nạn, 75 Người Tử Vong

04:11 03-09-2024

Trong 3 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2-9, cả nước đã xảy ra 171 vụ tai nạn giao thông, khiến 75 người tử vong và nhiều người bị thương. Đây là một con số đáng báo động về tình trạng an toàn giao thông trong dịp lễ.

Quốc khánh 2-9: 171 Vụ Tai Nạn, 75 Người Tử Vong

Quốc khánh 2-9: 171 Vụ Tai Nạn, 75 Người Tử Vong

Theo báo cáo của Văn phòng Bộ Công an, trong 3 ngày đầu tiên của dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2-9 (từ ngày 1 đến 3 tháng 9), cả nước đã xảy ra tổng cộng 171 vụ tai nạn giao thông. Những vụ tai nạn này đã khiến 75 người tử vong và 127 người bị thương, tăng đáng kể so với cùng kỳ năm ngoái.

Tất cả các vụ tai nạn đều xảy ra trên đường bộ, cho thấy tình trạng mất an toàn giao thông trong dịp lễ vẫn còn rất nghiêm trọng. Nguyên nhân chính dẫn đến các vụ tai nạn được xác định là do người điều khiển phương tiện vi phạm luật giao thông, chủ yếu là chạy quá tốc độ, sử dụng rượu bia và ma túy khi lái xe.

Trong số các vụ tai nạn xảy ra trong dịp lễ, một vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng đã xảy ra tại thành phố Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng vào ngày 2 tháng 9. Vụ tai nạn liên quan đến một xe khách chở theo đoàn khách du lịch từ TP.HCM đến Đà Lạt. Do chạy với tốc độ quá cao, xe khách đã mất lái và lao xuống vực khiến 14 người tử vong và nhiều người khác bị thương.

Trong dịp nghỉ lễ, lực lượng chức năng đã tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm giao thông trên toàn quốc nhằm đảm bảo an toàn cho người dân và ngăn chặn các vụ tai nạn. Kết quả là đã có 14.404 trường hợp vi phạm giao thông bị phát hiện và xử lý, phạt tiền lên tới 30 tỷ 281 triệu đồng.

Các lỗi vi phạm phổ biến nhất bao gồm vi phạm về nồng độ cồn (3.997 trường hợp), vi phạm về tốc độ (3.600 trường hợp), chở hàng quá tải trọng (122 trường hợp) và quá khổ giới hạn (29 trường hợp).

Trên tuyến Quốc lộ 1A, lực lượng công an đã xử lý 1.807 trường hợp vi phạm, phạt tiền 3 tỷ 419 triệu đồng và tạm giữ 330 phương tiện. Trong đó, có 261 trường hợp vi phạm nồng độ cồn và 705 trường hợp vi phạm tốc độ.

Trên tuyến cao tốc, lực lượng chức năng đã lập biên bản xử lý 108 trường hợp vi phạm, phạt tiền 410 triệu đồng và tạm giữ 05 phương tiện.

Trong sáng ngày 2 tháng 9, lưu lượng phương tiện tại các thành phố lớn và địa phương giáp ranh đã giảm đáng kể, giao thông thông suốt, không xảy ra ùn tắc giao thông kéo dài và tai nạn giao thông nghiêm trọng.

Tại các thành phố du lịch như Nha Trang, Phú Quốc và Đà Lạt, mặc dù lượng khách du lịch tăng cao nhưng tình trạng ùn tắc giao thông không xảy ra. Các chuyến bay và xe khách đi lại các thành phố du lịch còn rất ít chỗ trống.

Tại các thành phố lớn như Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM, đường phố vắng vẻ hơn ngày thường, không xảy ra tình trạng ùn tắc. Mật độ phương tiện chỉ tăng cao tại các địa điểm tổ chức kỷ niệm Quốc khánh 2-9 và vui chơi, giải trí trong thành phố.

Nhằm đảm bảo an toàn giao thông trong những ngày còn lại của dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2-9, lực lượng chức năng khuyến cáo người dân thực hiện một số biện pháp sau:

* Tuân thủ luật giao thông, không lái xe khi đã uống rượu bia.

* Đội mũ bảo hiểm khi đi xe máy.

* Không chở quá số người quy định.

* Không chở hàng quá tải trọng.

* Không sử dụng điện thoại khi lái xe.

* Giữ tốc độ an toàn khi tham gia giao thông.

* Tuân thủ hiệu lệnh của lực lượng chức năng.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Các sản phẩm tham khảo

Cổng nhôm đúc mẫu C-083

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-092

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 16

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 35

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-120

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 28

Giá sản phẩm: Liên hệ

Bảng số nhà BS - 008

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 37

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 07

Giá sản phẩm: Liên hệ
0978.621.929