Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.!

Sân bay Nội Bài đóng cửa kéo dài do lo ngại mưa lớn sau bão Yagi

12:10 07-09-2024

Cục Hàng không Việt Nam đã quyết định kéo dài thời gian đóng cửa sân bay quốc tế Nội Bài thêm 2 giờ vào tối 7/9 do lo ngại mưa lớn sau bão Yagi, dự kiến ảnh hưởng đến hoạt động của nhiều sân bay khác ở miền Bắc.

Sân bay Nội Bài đóng cửa kéo dài do lo ngại mưa lớn sau bão Yagi

Sân bay Nội Bài đóng cửa kéo dài do lo ngại mưa lớn sau bão Yagi

Cục Hàng không Việt Nam đã ban hành quyết định kéo dài thời gian đóng cửa sân bay quốc tế Nội Bài thêm 2 giờ vào tối 7/9, từ 10h đến 21h thay vì từ 10h đến 19h như dự kiến trước đó. Quyết định này được đưa ra để đảm bảo an toàn cho các hoạt động hàng không trong bối cảnh thời tiết xấu dự kiến sẽ ảnh hưởng đến miền Bắc.

Cục Hàng không Việt Nam lưu ý các hãng hàng không trong nước bổ sung dầu dự trữ cho các chuyến bay từ 21h ngày 7/9 đến 2h sáng 8/9 để đề phòng khả năng phải bay chờ hoặc chuyển hướng đến sân bay dự bị. Trong trường hợp bão tan sớm và các điều kiện sân bay cho phép hoạt động, Cục sẽ điều chỉnh lại thời gian khai thác cho phù hợp.

Cục Hàng không Việt Nam cũng đã giao Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam xây dựng phương án điều hành bay tại Nội Bài sau bão, ưu tiên các chuyến bay xa và chuyến bay quốc tế để đảm bảo sự thông suốt của các dịch vụ hàng không.

Ngoài sân bay Nội Bài, các sân bay khác tại miền Bắc cũng chịu ảnh hưởng của bão Yagi, bao gồm Vân Đồn, Cát Bi và Thọ Xuân, với việc tạm ngừng khai thác trong một số khung giờ vào ngày 7/9. Hoạt động tại các sân bay Vinh, Điện Biên và Đồng Hới cũng được dự đoán sẽ bị ảnh hưởng bởi mưa, giông.

Theo ước tính, khoảng 240 chuyến bay nội địa và 70 chuyến bay quốc tế sẽ phải hủy do ảnh hưởng của bão Yagi. Cục Hàng không Việt Nam khuyến cáo hành khách liên hệ với các hãng hàng không để cập nhật thông tin về tình hình chuyến bay của mình.

Theo dự báo của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, bão Yagi cách Quảng Ninh khoảng 415 km về phía đông vào lúc 16 giờ ngày 6/9, với sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 16, giật trên cấp 17.

Dự kiến trong đêm 6/9, bão sẽ vượt qua đảo Hải Nam và đi vào vịnh Bắc Bộ, đến 1 giờ sáng 7/9 cách Quảng Ninh khoảng 230 km với sức gió mạnh nhất cấp 14 (166 km/h), giật cấp 17.

Khoảng trưa ngày 7/9, tâm bão được dự báo sẽ đổ bộ vào các tỉnh Quảng Ninh và Nam Định với cường độ cấp 11-12, giật cấp 15.

Sau khi đổ bộ, bão Yagi sẽ tiếp tục di chuyển theo hướng tây tây bắc với tốc độ 15-20 km/h, đi sâu vào các tỉnh Lạng Sơn, Bắc Giang, Hải Dương, Hưng Yên, Hà Nam và Ninh Bình.

Cục Hàng không Việt Nam và các đơn vị liên quan đang theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão Yagi và sẽ cập nhật thông tin liên quan đến tình hình các sân bay một cách kịp thời.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Các sản phẩm tham khảo

Cổng nhôm đúc mẫu C-098

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 02

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-071

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 32

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 36

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-089

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-124

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 45

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 05

Giá sản phẩm: Liên hệ
0978.621.929