Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.!

Sạt lở đất Hà Giang: 4 nạn nhân nhập viện, một trẻ em nguy kịch

11:09 14-07-2024

Vụ sạt lở đất kinh hoàng tại huyện Bắc Mê, Hà Giang khiến 8 người tử vong và 4 người bị thương phải cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh. Trong số các nạn nhân bị thương, một trẻ em đang trong tình trạng nguy kịch nghi thủng tạng rỗng.

Sạt lở đất Hà Giang: 4 nạn nhân nhập viện, một trẻ em nguy kịch

Sạt lở đất Hà Giang: 4 nạn nhân nhập viện, một trẻ em nguy kịch

Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Giang sáng ngày 13 tháng 7 đã tiếp nhận 4 nạn nhân bị thương trong vụ sạt lở đất thảm khốc tại huyện Bắc Mê. Các nạn nhân bao gồm một trẻ em và ba người lớn, hiện vẫn chưa được tiết lộ danh tính.

Tình trạng của các nạn nhân tương đối ổn định, tuy nhiên họ đều được theo dõi chặt chẽ hội chứng vùi lấp. Cháu bé đang được theo dõi vì nghi tổn thương bụng, trong khi một người lớn bị gãy cổ xương đùi.

"Qua kiểm tra, chúng tôi phát hiện một vết thương lớn ở vùng bụng cháu bé nghi thủng tạng rỗng nên phải tiếp tục theo dõi", đại diện lãnh đạo bệnh viện cho biết.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang Trần Đức Quý đã tới bệnh viện thăm hỏi và động viên các nạn nhân. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cũng đã gửi công điện yêu cầu tập trung khắc phục hậu quả sạt lở đất và chủ động ứng phó với mưa lũ, sạt lở.

Theo công điện, vụ sạt lở xảy ra vào sáng ngày 13 tháng 7 trên tuyến Quốc lộ 34 thuộc địa phận thôn Tả Mò, xã Yên Định, huyện Bắc Mê. Sau khi xảy ra sự cố, UBND tỉnh Hà Giang và các cơ quan chức năng đã khẩn trương triển khai công tác tìm kiếm cứu nạn và khắc phục hậu quả.

Đến thời điểm hiện tại, vụ sạt lở đã khiến ít nhất 8 người tử vong và 4 người bị thương. Thủ tướng Chính phủ gửi lời chia buồn sâu sắc tới thân nhân các gia đình có người bị nạn.

Hội chứng vùi lấp, còn được gọi là hội chứng tiêu cơ vân do chấn thương, là một tình trạng lâm sàng nghiêm trọng xảy ra sau chấn thương đụng giập khối cơ. Hội chứng này thường gặp ở các nạn nhân bị đè ép trong các vụ sạt lở đất, sập hầm mỏ, tai nạn xe cộ, ngã từ trên cao xuống, động đất...

Các triệu chứng của hội chứng vùi lấp có thể bao gồm đau nhức dữ dội ở vùng bị tổn thương, sưng nề, tê liệt, yếu cơ và suy thận cấp do nồng độ myoglobin trong máu tăng cao. Trong trường hợp nghiêm trọng, hội chứng vùi lấp có thể dẫn đến tử vong.

Các bác sĩ khuyến cáo những người bị mắc kẹt trong các vụ sạt lở đất nên được giải cứu nhanh chóng để giảm nguy cơ mắc hội chứng vùi lấp. Sau khi được giải cứu, nạn nhân cần được theo dõi chặt chẽ các biến chứng và được điều trị kịp thời để ngăn ngừa những hậu quả nghiêm trọng.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Các sản phẩm tham khảo

Cổng nhôm đúc CN - 42

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 10

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 18

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-083

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 08

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 44

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 34

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 28

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-081

Giá sản phẩm: Liên hệ
0978.621.929