Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.!

SeABank duy trì xếp hạng tín nhiệm Ba3 của Moody's, khẳng định sức mạnh tài chính và triển vọng ổn định

14:11 10-09-2024

Mặc dù thị trường trong và ngoài nước biến động, SeABank vẫn tiếp tục duy trì xếp hạng tín nhiệm ở mức Ba3 cho Tiền gửi dài hạn, theo đánh giá mới nhất từ Moody's. Xếp hạng này phản ánh năng lực tài chính vững chắc, triển vọng phát triển ổn định và sự hỗ trợ tiềm năng từ Chính phủ của Ngân hàng.

SeABank duy trì xếp hạng tín nhiệm Ba3 của Moody's, khẳng định sức mạnh tài chính và triển vọng ổn định

SeABank duy trì xếp hạng tín nhiệm Ba3 của Moody's, khẳng định sức mạnh tài chính và triển vọng ổn định

Trong bối cảnh thị trường trong nước và quốc tế nhiều biến động, SeABank đã duy trì xếp hạng tín nhiệm ở mức Ba3 cho Tiền gửi dài hạn, theo đánh giá mới nhất của Moody's. Xếp hạng này cho thấy Moody's đánh giá cao tỷ lệ vốn trên mức trung bình ngành và chất lượng tài sản ổn định của SeABank.

Moody's cũng đánh giá triển vọng phát triển của SeABank ở mức Ổn định, kỳ vọng Ngân hàng sẽ tiếp tục giữ vững các chỉ số thanh khoản và khả năng thanh toán dài hạn. Xếp hạng tín nhiệm Ba3 này chỉ thấp hơn một bậc so với xếp hạng quốc gia của Việt Nam (Ba2), phản ánh khả năng hỗ trợ kịp thời của Chính phủ đối với SeABank khi cần.

Để duy trì xếp hạng tín nhiệm cao, SeABank đã liên tục bổ sung nguồn vốn thông qua các đợt phát hành cổ phiếu. Vốn điều lệ của Ngân hàng hiện đạt 24.957 tỷ đồng và dự kiến sẽ tăng lên 28.350 tỷ đồng sau khi hoàn tất hai đợt phát hành cổ phiếu mới.

SeABank cũng đã huy động thành công nguồn vốn nước ngoài lên tới 850 triệu USD từ các tổ chức tài chính hàng đầu thế giới như IFC, DFC, AIIB và Norfund. Nguồn vốn này sẽ được sử dụng để hỗ trợ các mục tiêu phát triển bền vững, doanh nghiệp vừa và nhỏ, doanh nghiệp nữ và khách hàng cá nhân.

Đáng chú ý, SeABank là ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam phát hành trái phiếu xanh lam và trái phiếu xanh lá cho các tổ chức tài chính quốc tế IFC và AIIB. Việc phát hành trái phiếu xanh này chứng tỏ SeABank đang đi đầu trong việc thúc đẩy tăng trưởng xanh và tài chính bền vững.

Với mục tiêu thúc đẩy tăng trưởng xanh và tài chính toàn diện, SeABank tập trung nâng cao nguồn vốn và cải thiện các chỉ số liên quan. Ngân hàng hướng đến trở thành ngân hàng dẫn đầu trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam mở rộng phát triển, thúc đẩy các hoạt động tài chính, tín dụng xanh và tài trợ dự án thân thiện với môi trường, đóng góp cho nền kinh tế bền vững.

Việc SeABank liên tục huy động vốn quốc tế thành công và duy trì xếp hạng tín nhiệm cao cho thấy hiệu quả hoạt động, sử dụng nguồn vốn và uy tín thương hiệu của Ngân hàng được các tổ chức tài chính hàng đầu thế giới đánh giá cao, đạt tiêu chuẩn quốc tế.

SeABank sẽ tiếp tục đầu tư vào công nghệ, quản trị rủi ro và nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng. Ngân hàng tin tưởng rằng việc duy trì xếp hạng tín nhiệm cao sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho SeABank trong quá trình phát triển và mở rộng hoạt động trong tương lai.

Xếp hạng tín nhiệm Ba3 của Moody's là minh chứng cho sức mạnh tài chính vững chắc, triển vọng phát triển ổn định và nỗ lực không ngừng của SeABank trong việc đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế cao nhất. SeABank sẽ tiếp tục duy trì vị thế vững chắc, đóng góp tích cực cho sự phát triển bền vững của hệ thống ngân hàng Việt Nam.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Các sản phẩm tham khảo

Cổng nhôm đúc mẫu C-128

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-044

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 44

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-106

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-114

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 02

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-094

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-122

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 21

Giá sản phẩm: Liên hệ
0978.621.929