Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.!

Shark Thủy" bị cáo buộc lừa đảo, huy động vốn trái phép

02:06 27-08-2024

Nhà sáng lập Tập đoàn Egroup và Công ty Apax Leaders là một trong những khách mời quen thuộc của chương trình "Thương vụ bạc tỉ" đã bị cảnh sát truy tìm để làm rõ về hành vi lừa đảo, huy động vốn trái phép. Các nhà đầu tư bị hại được yêu cầu đến cơ quan điều tra để cung cấp thông tin.

Shark Thủy

Shark Thủy" bị cáo buộc lừa đảo, huy động vốn trái phép

Theo kết quả điều tra của Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an, trong khoảng thời gian từ năm 2015 đến năm 2023, Nguyễn Ngọc Thủy (tức Shark Thủy), Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Egroup và Công ty Egame, cùng đồng phạm đã sử dụng pháp nhân Công ty Egame để thực hiện hành vi gian dối. Họ sử dụng cổ phần không có thật của Tập đoàn Egroup để huy động vốn thông qua các hình thức như bán cổ phần nhận thanh toán tiền mặt, chuyển khoản; bán cổ phần thanh toán bằng bất động sản; vay mượn tiền nhà đầu tư đảm bảo bằng sở hữu cổ phần.

Hành vi lừa đảo của "Shark Thủy" đã gây thiệt hại nghiêm trọng cho nhiều nhà đầu tư, trong đó có cả những người đầu tư vào hệ thống trung tâm Anh ngữ Apax Leaders do ông Thủy sáng lập. Nhiều phụ huynh phản ánh rằng họ đã đóng tiền học trước cho con, nhưng sau đó các trung tâm bất ngờ đóng cửa hoặc chuyển sang giảng dạy trực tuyến.

Vào cuối tháng 3 năm 2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố vụ án và khởi tố bị can, ra lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Ngọc Thủy và Đặng Văn Hiển, Trưởng Ban quan hệ cổ đông Công ty Egame về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cơ quan điều tra cũng đã phát ra thông báo tìm người bị hại trong vụ án. Những nhà đầu tư đã bị lừa đảo được yêu cầu đến cơ quan cảnh sát để cung cấp thông tin về việc mua, cho vay bảo đảm bằng sở hữu cổ phần Tập đoàn Egroup. Nếu quá thời hạn điều tra mà người bị hại không đến làm việc, phối hợp cung cấp thông tin, tài liệu thì Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an sẽ không xem xét, giải quyết trong vụ án.

Nguyễn Ngọc Thủy, hay còn được biết đến với biệt danh "Shark Thủy", từng là một trong những khách mời "quyền lực" của chương trình "Thương vụ bạc tỉ - Shark Tank Việt Nam". Ông được biết đến là nhà sáng lập kiêm Chủ tịch Hội đồng quản trị - Tổng giám đốc Tập đoàn Egroup, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Anh ngữ Apax. Tuy nhiên, chỉ trong một thời gian ngắn, hình ảnh của "Shark Thủy" đã sụp đổ hoàn toàn trước hàng loạt cáo buộc lừa đảo.

Vụ việc một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo về những cạm bẫy trong hoạt động đầu tư. Các nhà đầu tư cần thận trọng tìm hiểu thông tin trước khi quyết định xuống tiền, đặc biệt là tránh xa những lời hứa hẹn về lợi nhuận quá cao với rủi ro thấp.

Vụ án lừa đảo của "Shark Thủy" đã để lại nhiều bài học đáng giá cho các nhà đầu tư:

* Thận trọng kiểm tra thông tin trước khi đầu tư, đặc biệt là các thông tin về doanh nghiệp, sản phẩm và đội ngũ lãnh đạo.

* Không nên tin tưởng vào những lời hứa hẹn về lợi nhuận quá cao với rủi ro thấp.

* Nếu có bất kỳ nghi ngờ nào về tính chân thực của một khoản đầu tư, hãy tìm kiếm lời khuyên từ các chuyên gia tài chính hoặc cơ quan quản lý.

* Khi phát hiện mình bị lừa đảo, hãy nhanh chóng liên hệ với cơ quan chức năng để trình báo và cung cấp thông tin.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Các sản phẩm tham khảo

Cổng nhôm đúc CN - 16

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-086

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-123

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-098

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 34

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-129

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-069

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-106

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-118

Giá sản phẩm: Liên hệ
0978.621.929