Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.!

Shark Thủy" Bị Tố Gian Dối Sử Dụng Cổ Phần Không Có Thực Để Lừa Đảo Nhà Đầu Tư

12:09 28-08-2024

Cục Cảnh sát Điều tra Tội phạm về Tham nhũng, Kinh tế, Buôn lậu (C03) vừa thông báo tìm bị hại liên quan đến vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản của Nguyễn Ngọc Thủy, hay còn gọi là "Shark Thủy", Chủ tịch Egroup. Vụ việc tiếp tục gây xôn xao sau khi ông Thủy và đồng phạm bị bắt tạm giam 5 tháng trước về hành vi sử dụng cổ phần không có thực để huy động vốn của nhà đầu tư.

Shark Thủy

Shark Thủy" Bị Tố Gian Dối Sử Dụng Cổ Phần Không Có Thực Để Lừa Đảo Nhà Đầu Tư

Ngày 27/8/2023, Cục Cảnh sát Điều tra Tội phạm về Tham nhũng, Kinh tế, Buôn lậu (C03, Bộ Công an) lần thứ hai thông báo tìm kiếm bị hại liên quan đến Shark Thủy, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty CP Tập đoàn Giáo dục Egroup và Công ty CP Đầu tư và Phân phối Egame.

Shark Thủy

Shark Thủy" Bị Tố Gian Dối Sử Dụng Cổ Phần Không Có Thực Để Lừa Đảo Nhà Đầu Tư

Bước tiến này được đưa ra sau năm tháng kể từ khi Shark Thủy và Đặng Văn Hiển (Trưởng Ban Quan hệ Cổ đông Công ty CP Đầu tư và Phân phối Egame) bị bắt tạm giam về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Kết quả điều tra cho thấy từ năm 2015 đến 2023, Shark Thủy và đồng phạm đã thực hiện các hành vi gian dối trong việc sử dụng cổ phần Tập đoàn Egroup không có thực để huy động vốn. Họ đã thực hiện các giao dịch như bán cổ phần nhận thanh toán bằng tiền mặt hoặc chuyển khoản, bán cổ phần thanh toán bằng bất động sản, vay mượn tiền của nhà đầu tư đảm bảo bằng sở hữu cổ phần.

Cơ quan điều tra xác định những nhà đầu tư này là bị hại trong vụ án. Vì vậy, để đảm bảo quyền lợi chính đáng, C03 đề nghị các nhà đầu tư chưa đến làm việc, trình báo và cung cấp thông tin, hồ sơ, chứng từ liên quan đến việc mua, cho vay, hoặc đảm bảo bằng sở hữu cổ phần Tập đoàn Egroup liên hệ với C03 tại địa chỉ 47 Phạm Văn Đồng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Trước vụ việc hiện tại, C03 đã nhận được đơn của nhiều nhà đầu tư tố giác Shark Thủy lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua hình thức chuyển nhượng cổ phần Công ty CP Tập đoàn Giáo dục Egroup.

Ngoài ra, vào năm 2023, Công an TP.HCM cũng vào cuộc điều tra hàng trăm đơn tố cáo của phụ huynh cho rằng mình bị Công ty CP Anh ngữ Apax Leaders chiếm đoạt tiền học phí, với số tiền lên đến khoảng 6 tỷ đồng.

Apax Leaders là chuỗi trung tâm Anh ngữ cho trẻ em, được cấp phép hoạt động từ năm 2016. Trên website, chuỗi công bố sở hữu 120 trung tâm trên toàn quốc, với khoảng 120.000 học viên. Riêng tại TP.HCM, Apax Leaders từng có hơn 15.000 học viên.

Tuy nhiên, từ cuối năm 2022 đến nay, Apax Leaders liên tục nhận được khiếu nại từ phụ huynh tại nhiều tỉnh thành như TP.HCM, Hà Nội, Đắk Lắk, Đà Nẵng. Họ phản ánh về tình trạng chất lượng giảng dạy không như cam kết, "ôm tiền bỏ rơi khách hàng" và yêu cầu các trung tâm hoàn trả học phí.

Những hành vi gian dối của Shark Thủy và đồng phạm đã gây ra hậu quả nghiêm trọng, ảnh hưởng đến quyền lợi của nhiều nhà đầu tư và phụ huynh. Vụ việc tiếp tục làm xói mòn lòng tin của công chúng vào thị trường chứng khoán và giáo dục, đồng thời cảnh báo về những thủ đoạn tinh vi của các đối tượng lừa đảo.

Hiện tại, cơ quan điều tra đang tiếp tục mở rộng điều tra để làm rõ hành vi vi phạm của các đối tượng liên quan. Việc xử lý nghiêm vụ án sẽ góp phần răn đe các hành vi gian dối, bảo vệ quyền lợi hợp pháp của người dân và ổn định thị trường.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Các sản phẩm tham khảo

Cổng nhôm đúc CN - 21

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-083

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-100

Giá sản phẩm: Liên hệ

Bảng số nhà BS - 008

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-108

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-121

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 23

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 17

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 35

Giá sản phẩm: Liên hệ
0978.621.929