Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.!

Siêu bão cấp 14 tiến vào Biển Đông, Việt Nam đối mặt với nguy cơ thiên tai nghiêm trọng

18:10 04-09-2024

Bão số 3 mạnh lên cấp 11, dự báo có thể đạt cấp 14 trong 24-72 giờ tới. Thủ tướng Chính phủ yêu cầu 24 địa phương ven biển chủ động ứng phó, chuẩn bị sẵn sàng phương án bảo vệ người dân và tài sản.

Siêu bão cấp 14 tiến vào Biển Đông, Việt Nam đối mặt với nguy cơ thiên tai nghiêm trọng

Siêu bão cấp 14 tiến vào Biển Đông, Việt Nam đối mặt với nguy cơ thiên tai nghiêm trọng

Đi vào Biển Đông sáng ngày 03/09 với cường độ ban đầu cấp 8, bão số 3 đã nhanh chóng mạnh lên, đạt cấp 11 vào sáng 04/09. Hiện bão đang di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc với tốc độ khoảng 10km/giờ, vị trí tâm bão cách đảo Hải Nam khoảng 770km về phía Đông.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia (VNDMS) dự báo trong 24-72 giờ tới, bão số 3 sẽ đi vào vùng biển ngoài khơi phía Đông đảo Hải Nam và có thể đạt cường độ cấp 14, giật cấp 17. Vùng nguy hiểm trong 24 giờ tới được xác định là phía Bắc vĩ tuyến 17,0N và phía Đông kinh tuyến 113,5E.

Với cường độ mạnh, bão số 3 được VNDMS cảnh báo có cấp độ rủi ro thiên tai lên tới cấp 4. Điều này có nghĩa cơn bão sẽ gây ra những tác động nghiêm trọng đối với khu vực biển phía Bắc của Biển Đông.

Các chuyên gia khí tượng không loại trừ khả năng bão số 3 sẽ đạt cấp siêu bão, tức cấp 16. Nếu điều này xảy ra, Việt Nam sẽ phải đối mặt với một cơn bão cực kỳ nguy hiểm, có thể gây hậu quả nặng nề.

VNDMS đưa ra hai kịch bản về hướng di chuyển của bão số 3 trong những ngày tới:

Kịch bản 1: Bão tiếp tục di chuyển theo hướng hiện tại và sẽ đi vào vùng biển vịnh Bắc Bộ vào đêm 6 hoặc ngày 7/9, sau đó hướng về phía đất liền các tỉnh Bắc Bộ.

Kịch bản 2: Bão có khả năng đổi hướng về phía Nam đảo Hải Nam, đi vào khu vực Nam Vịnh Bắc Bộ và hướng về đất liền các tỉnh đồng bằng Bắc Bộ và từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế.

Cả hai kịch bản đều cho thấy bão số 3 sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến đất liền Việt Nam.

Theo VNDMS, mối nguy hiểm lớn nhất từ bão số 3 không chỉ là gió mạnh mà còn là sóng biển cao 7-9 mét. Những con sóng lớn này có thể gây rủi ro rất lớn đối với tàu thuyền, ngay cả tàu thuyền có trọng tải lớn cũng có thể bị đánh chìm.

Ngoài ra, gió mạnh từ bão sẽ bao phủ trên một khu vực rộng lớn dọc theo các tỉnh ven biển Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, gây nguy cơ sập nhà, đổ cây và nhiều thiệt hại khác.

Tùy vào kịch bản di chuyển của bão, các tỉnh Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và Trung Trung Bộ sẽ có khả năng xảy ra mưa lớn diện rộng. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất cũng ở mức cao đến rất cao.

Trước diễn biến nguy hiểm của bão số 3, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã ký công điện yêu cầu các bộ, ngành và 24 địa phương ven biển chủ động ứng phó. Các địa phương phải sẵn sàng phương án sơ tán dân cư, đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của người dân.

Ngoài ra, các lực lượng chức năng cũng được yêu cầu tăng cường cảnh báo tàu thuyền ra khơi, triển khai các biện pháp bảo vệ đê điều và công trình ven biển.

Các chuyên gia khuyến cáo người dân các địa phương ven biển theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão và thực hiện các biện pháp phòng tránh theo hướng dẫn của cơ quan chức năng để đảm bảo an toàn khi bão đổ bộ.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Các sản phẩm tham khảo

Cổng nhôm đúc CN - 11

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 41

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-107

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 45

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 25

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 27

Giá sản phẩm: Liên hệ

Hoa đèn HĐ - 007

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 10

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-112

Giá sản phẩm: Liên hệ
0978.621.929