Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.!

Siêu bão YAGI đổ bộ vào đất liền, người dân 5 tỉnh ven biển nhận khuyến cáo khẩn cấp

15:11 07-09-2024

Cơn bão số 3 năm 2024, siêu bão YAGI, được coi là cơn bão mạnh nhất trong 30 năm qua trên Biển Đông, đang tiến gần đất liền Việt Nam. Người dân 5 tỉnh ven biển phía Bắc được khuyến cáo tuyệt đối không ra ngoài lúc mưa to, gió lớn để đảm bảo an toàn.

Siêu bão YAGI đổ bộ vào đất liền, người dân 5 tỉnh ven biển nhận khuyến cáo khẩn cấp

Siêu bão YAGI đổ bộ vào đất liền, người dân 5 tỉnh ven biển nhận khuyến cáo khẩn cấp

Siêu bão YAGI hình thành trên vùng biển phía Đông Philippines và tiến vào Biển Đông từ sáng ngày 2/9, trở thành cơn bão số 3 năm 2024 hoạt động trên Biển Đông. Theo Giám đốc Trung tâm Dự báo Khí tượng thuỷ văn quốc gia Mai Văn Khiêm, siêu bão YAGI là cơn bão mạnh nhất trong 30 năm qua trên Biển Đông.

Chỉ trong thời gian ngắn, bão đã mạnh lên cấp siêu bão và duy trì trong nhiều giờ đồng hồ. Hiện nay, dù siêu bão số 3 đã giảm cấp nhưng cường độ vẫn rất mạnh, đang ở cấp bão cuồng phong với sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão cấp 14 (150-166km/giờ), giật cấp 17.

Dự báo, chiều tối nay, siêu bão số 3 sẽ đi vào đất liền phía Đông Bắc Bộ với cường độ cấp 9, giật cấp 12. Cấp độ rủi ro thiên tai cấp 4 ở khu vực Bắc vịnh Bắc Bộ, vùng biển ven bờ và đất liền Quảng Ninh, Hải Phòng. Khu vực Nam vịnh Bắc Bộ, vùng biển ven bờ và đất liền Thái Bình, Nam Định, Ninh Bình và Thanh Hoá có cấp độ rủi ro thiên tai cấp 3.

Trong ngày hôm nay, gió sẽ mạnh nhất với sức gió mạnh cấp 6-7, sau tăng lên cấp 8-9, vùng gần tâm bão cấp 10-12, giật cấp 14 cho vùng ven biển từ Quảng Ninh đến Thanh Hoá. Khu vực sâu trong đất liền phía Đông Bắc Bộ có gió mạnh cấp 6-8, giật cấp 9-11.

Vùng biển ven bờ từ Quảng Ninh đến Thanh Hoá có sóng cao 2,0-3,0m, sau tăng lên 2,0-4,0m, vùng gần tâm bão 3,0-5,0m. Các khu vực neo đậu tàu thuyền, khu nuôi trồng thuỷ sản, các tuyến đê, kè biển trong vùng nguy hiểm nói trên đều có khả năng chịu tác động của gió mạnh, sóng lớn và nước dâng/rút do bão.

Ngoài ra, vào hôm nay, bão cũng gây ra đợt mưa lớn diện rộng ở Bắc Bộ và Thanh Hoá, tập trung ở Đông Bắc Bộ. Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão rộng, tại khu vực phía Tây Bắc Bộ, từ Nghệ An đến Thừa Thiên Huế cần đề phòng nguy cơ xảy ra dông, tố, lốc và gió giật mạnh.

Trước dự báo diễn biến của bão, Trung tâm Dự báo Khí tượng thuỷ văn quốc gia khuyến cáo người dân ở các tỉnh ven biển Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Bình, Nam Định, Ninh Bình - những nơi chịu ảnh hưởng trực tiếp của hoàn lưu bão số 3 - cần tuyệt đối không ra ngoài lúc mưa to, gió lớn.

Đối với các tỉnh thành phố vùng núi, trung du Bắc Bộ, khu vực Thanh Hóa có nguy cơ ngập lụt, lũ ống, lũ quét, sạt lở đất, người dân cần di dời ngay đến nơi an toàn. Sau khi bão qua, nguy cơ lũ quét, sạt lở đất vẫn còn hiện hữu những ngày sau đó.

Cục trưởng Cục Quản lý đê điều và Phòng chống thiên tai Phạm Đức Luận cũng khuyên người dân nên ở nhà trong ngày hôm nay. Do bão ảnh hưởng rộng, giông lốc có thể xảy ra, có thể cuốn mái tôn, biển hiệu quảng cáo, gây nguy hiểm tới người dân.

Người dân cần thường xuyên theo dõi thông tin dự báo bão, chỉ thị của chính quyền địa phương và tuân thủ nghiêm túc khuyến cáo của cơ quan chức năng để đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Các sản phẩm tham khảo

Cổng nhôm đúc CN - 15

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-130

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 37

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 34

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-100

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-122

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 07

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-118

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-108

Giá sản phẩm: Liên hệ
0978.621.929