Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.!

Sinh viên ĐH Quốc gia TPHCM tử vong sau cú rơi từ lầu cao

17:12 30-06-2024

Một vụ việc đau lòng vừa xảy ra tại ký túc xá của Đại học Quốc gia TPHCM khi một nam sinh viên được phát hiện tử vong dưới sân sau tiếng động mạnh. Cơ quan chức năng đang tích cực điều tra nguyên nhân vụ việc.

Sinh viên ĐH Quốc gia TPHCM tử vong sau cú rơi từ lầu cao

Sinh viên ĐH Quốc gia TPHCM tử vong sau cú rơi từ lầu cao

Sáng ngày 30/6, Công an TP Dĩ An, tỉnh Bình Dương cùng các cơ quan chức năng đã tiến hành khám nghiệm hiện trường và điều tra nguyên nhân vụ việc một nam sinh tử vong dưới sân ký túc xá của Đại học Quốc gia TPHCM.

Theo thông tin ban đầu, vào sáng sớm cùng ngày, bảo vệ tòa nhà C1 trong ký túc xá khu B của trường đã nghe thấy tiếng động lớn phát ra từ sau tòa nhà. Khi kiểm tra, bảo vệ phát hiện nạn nhân nằm tử vong dưới sân cạnh vũng máu.

Sự việc sau đó được trình báo cơ quan chức năng để điều tra làm rõ. Qua xác minh, nạn nhân được xác định là anh N.V.T., 23 tuổi, quê tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, là sinh viên Trường Đại học Nông lâm TPHCM.

Thời điểm xảy ra vụ việc, anh T. đang sống tại tầng 7 của ký túc xá. Hiện nguyên nhân dẫn đến vụ tử vong thương tâm đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra.

Được biết, trước đó tại khuôn viên ký túc xá của Đại học Quốc gia TPHCM cũng từng xảy ra nhiều vụ sinh viên rơi lầu tử vong. Vụ việc mới nhất xảy ra vào năm 2021, khi một nữ sinh viên của Đại học Khoa học Tự nhiên rơi từ tầng 10 của ký túc xá xuống đất tử vong.

Các vụ việc đau lòng này đã khiến cộng đồng sinh viên và nhà trường hết sức lo lắng. Đại học Quốc gia TPHCM đã nhiều lần tăng cường các biện pháp bảo vệ an toàn cho sinh viên, như lắp đặt thêm camera giám sát, bố trí thêm bảo vệ tại các tòa nhà ký túc xá.

Tuy nhiên, các chuyên gia tâm lý cũng cho rằng các vụ tử vong thương tâm có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau, trong đó có cả những vấn đề về sức khỏe tâm thần. Vì vậy, việc quan tâm và chăm sóc sức khỏe tinh thần của sinh viên cũng rất quan trọng.

Trong bối cảnh hiện nay, các trường đại học cần tăng cường hơn nữa các dịch vụ hỗ trợ sức khỏe tâm thần cho sinh viên, đồng thời tạo ra một môi trường sống an toàn và thoải mái cho các em.

Ngoài ra, gia đình, bạn bè và người thân xung quanh cũng cần quan tâm đến các vấn đề sức khỏe tinh thần của sinh viên. Nếu phát hiện bất kỳ dấu hiệu bất thường nào, cần kịp thời hỗ trợ và đưa sinh viên đi khám bác sĩ chuyên khoa.

Việc bảo vệ an toàn cho sinh viên là trách nhiệm chung của nhà trường, gia đình và toàn xã hội. Các vụ tử vong thương tâm cần được coi như một hồi chuông cảnh báo để chúng ta cùng nhau hành động, tạo dựng một môi trường sống an toàn và lành mạnh cho các em sinh viên.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Các sản phẩm tham khảo

Cổng nhôm đúc mẫu C-068

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-094

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-100

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-114

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 25

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-095

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 39

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 08

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 34

Giá sản phẩm: Liên hệ
0978.621.929