Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.!

Sở Du lịch TP.HCM gửi lời xin lỗi và xử lý trường hợp "hét giá" khách nước ngoài

10:11 17-09-2024

Sở Du lịch TP.HCM đã bày tỏ lời xin lỗi sâu sắc sau vụ việc streamer nổi tiếng IShowSpeed bị "hét giá" 1 triệu đồng cho 5 phút thuê xe điện cân bằng tại phố đi bộ Nguyễn Huệ. Sự việc gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh du lịch của thành phố. Chính quyền đã nhanh chóng vào cuộc, xử lý người bán hàng chặt chém và triển khai các biện pháp tăng cường quản lý tình trạng này.

Sở Du lịch TP.HCM gửi lời xin lỗi và xử lý trường hợp

Sở Du lịch TP.HCM gửi lời xin lỗi và xử lý trường hợp "hét giá" khách nước ngoài

Vụ việc "hét giá" khách nước ngoài xảy ra vào tối ngày 14/9 tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, TP.HCM. Streamer nổi tiếng người Mỹ IShowSpeed, sở hữu kênh YouTube gần 30 triệu lượt đăng ký, đã bị một người bán hàng rong hét giá lên đến 1 triệu đồng cho 5 phút thuê xe điện cân bằng.

Thời điểm IShowSpeed phát trực tiếp sự việc, có gần 170.000 lượt xem từ khắp thế giới. Hành động chặt chém của người bán hàng rong làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh du lịch của TP.HCM.

Ông Lê Trương Hiền Hòa, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, bày tỏ sự lấy làm tiếc về vụ việc xảy ra và nhấn mạnh rằng đây là trường hợp chặt chém khách nước ngoài ngay tại một sự kiện lớn ở trung tâm thành phố.

Sáng ngày 15/9, đại diện Sở Du lịch TP.HCM đã gặp gỡ IShowSpeed tại một sự kiện của thành phố và gửi lời xin lỗi đến streamer. IShowSpeed đã chấp nhận lời xin lỗi và cho biết sự việc không ảnh hưởng đến cá nhân.

Ngay sau vụ việc, UBND quận 1 đã xác minh danh tính người bán hàng chặt chém. Sáng ngày 15/9, người bán hàng đã đến khách sạn IShowSpeed lưu trú để xin lỗi và trả lại tiền.

Công an phường Bến Nghé cũng xử phạt người đàn ông này 10 triệu đồng vì hành vi chặt chém khách du lịch, sử dụng lòng đường, vỉa hè trái phép để cho thuê xe điện và kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc.

Theo ông Lê Trương Hiền Hòa, tình trạng chặt chém, bán hàng rong vẫn còn tiếp diễn tại nhiều điểm du lịch trên địa bàn thành phố, gây ảnh hưởng đến hình ảnh du lịch địa phương.

Sau vụ việc này, thành phố sẽ tăng cường quản lý tại các điểm trung tâm, tập trung nhiều khách du lịch như quận 1. Thành phố sẽ thường xuyên kiểm tra, trao đổi với các đơn vị liên quan để ngăn chặn tình trạng chặt chém, bán hàng rong trái phép.

Sở Du lịch TP.HCM sẽ tiếp tục theo dõi và giải quyết các trường hợp chặt chém, bán hàng rong trái phép, cố tình gây mất trật tự công cộng. Thành phố quyết tâm xây dựng môi trường du lịch lành mạnh, văn minh, bảo vệ quyền lợi của du khách.

Vụ việc này là lời cảnh báo đối với các hành vi chặt chém, bán hàng rong trái phép tại các điểm du lịch. Thành phố sẽ không dung thứ cho những hành vi làm ảnh hưởng đến hình ảnh du lịch và quyền lợi của du khách.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Các sản phẩm tham khảo

Cổng nhôm đúc CN - 14

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-071

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 46

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-101

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 02

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 11

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 43

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-109

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-053

Giá sản phẩm: Liên hệ
0978.621.929