Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.!

Sông Hồng, sông Thái Bình: Lũ lớn đe dọa, Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo ứng phó khẩn cấp

10:11 12-09-2024

Đối mặt với lũ lớn lên báo động 2-3 và vượt báo động 3 ở Bắc Bộ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã ký Công điện 93/CĐ-TTg yêu cầu các bộ, ngành, địa phương tập trung ứng phó, bảo vệ an toàn đê điều hệ thống sông Hồng và sông Thái Bình.

Sông Hồng, sông Thái Bình: Lũ lớn đe dọa, Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo ứng phó khẩn cấp

Sông Hồng, sông Thái Bình: Lũ lớn đe dọa, Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo ứng phó khẩn cấp

Nhiều tuyến sông ở Bắc Bộ đang phải chứng kiến lũ lớn lên báo động 2 đến báo động 3, thậm chí vượt báo động 3. Thực trạng này gây ngập lụt nghiêm trọng vùng ven sông và đe dọa an toàn đê điều hệ thống sông Hồng, sông Thái Bình.

Theo dự báo, lũ hạ du hệ thống sông Hồng, sông Thái Bình còn tiếp tục dâng cao và duy trì ở mức đỉnh trong nhiều ngày. Trong bối cảnh hệ thống đê điều ở đây đã lâu không chịu tác động của lũ lớn, nguy cơ uy hiếp đê điều là rất cao.

Nhận thức được mức độ nguy hiểm của tình hình lũ lụt, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã ký Công điện số 93/CĐ-TTg ngày 11/9/2024, yêu cầu các bộ, ngành, địa phương tập trung ứng phó lũ lớn, đảm bảo an toàn đê điều trên các sông ở Bắc Bộ.

Thủ tướng chỉ đạo các địa phương rà soát, kiểm tra và triển khai thực tế phương án bảo vệ các trọng điểm đê điều xung yếu theo "phương châm bốn tại chỗ". Các địa phương cần chuẩn bị sẵn sàng lực lượng, vật tư, phương tiện, máy móc và thiết bị, nhất là tại các khu vực xung yếu để kịp thời hộ đê và xử lý các sự cố ngay từ đầu.

Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn được giao nhiệm vụ tập trung chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc và hướng dẫn các địa phương triển khai công tác phòng chống lũ, hộ đê theo cấp báo động. Mục tiêu là đảm bảo an toàn hệ thống đê điều, đặc biệt là các tuyến đê từ cấp 3 đến cấp đặc biệt.

Bộ trưởng Bộ Quốc phòng được giao trách nhiệm chỉ đạo quân đội thực hiện nhiệm vụ hộ đê theo đúng quy định. Các quân khu, cơ quan và đơn vị quân đội cần chủ động phối hợp với các địa phương và cơ quan chuyên môn để rà soát các phương án hộ đê. Lực lượng quân đội cần sẵn sàng triển khai tại các vị trí trọng yếu để xử lý kịp thời các tình huống khẩn cấp.

Bộ trưởng Bộ Công an chịu trách nhiệm bảo đảm an ninh trật tự tại các khu vực sơ tán dân cư và giao thông. Bộ Công an cũng cần sẵn sàng lực lượng và phương tiện để hỗ trợ địa phương thực hiện cứu hộ cứu nạn, ứng phó lũ lớn.

Bộ trưởng Bộ Công Thương chỉ đạo các cơ quan chức năng và các chủ thể quản lý, khai thác hồ đập thủy điện phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trong việc vận hành hồ chứa thủy điện. Việc vận hành này nhằm đảm bảo an toàn cho công trình và góp phần cắt giảm lũ cho hạ du.

Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải chỉ đạo triển khai công tác bảo đảm an toàn giao thông đường thủy nội địa. Các sự cố phương tiện giao thông thủy có thể ảnh hưởng đến an toàn đê điều, các cầu qua sông, đặc biệt là trên các tuyến sông có lũ lớn.

Thủ tướng cũng yêu cầu các cơ quan chức năng tăng cường dự báo, cảnh báo, theo dõi chặt chẽ diễn biến lũ lụt. Các thông tin dự báo cần được truyền đạt kịp thời đến các địa phương và người dân để chủ động ứng phó với tình hình lũ lớn.

Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh cần phát huy tinh thần đoàn kết, chủ động của các bộ, ngành, địa phương trong công tác ứng phó với lũ lớn. Các cấp, các ngành cần phối hợp chặt chẽ, khẩn trương triển khai các biện pháp nhằm bảo vệ an toàn cho người dân và tài sản trên địa bàn.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Các sản phẩm tham khảo

Cổng nhôm đúc CN - 09

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 13

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-121

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-120

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-101

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 37

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-129

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 26

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 22

Giá sản phẩm: Liên hệ
0978.621.929