Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.!

Sự cố mất điện ở HoSE: Nguyên nhân nằm ở đâu?

04:10 08-07-2024

Ngày 7-7, Tổng Công ty Điện lực TP HCM (EVNHCMC) đã phản hồi và làm rõ thông tin về sự cố mất điện tại Công viên Phần mềm Quang Trung dẫn đến gián đoạn kết nối tại Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM (HoSE) vào sáng 5-7.

Sự cố mất điện ở HoSE: Nguyên nhân nằm ở đâu?

Sự cố mất điện ở HoSE: Nguyên nhân nằm ở đâu?

Ngày 5-7, một sự cố mất điện bất ngờ xảy ra tại Công viên Phần mềm Quang Trung, gây gián đoạn kết nối tại Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM (HoSE). Sau khi sự cố xảy ra, Tổng Công ty Điện lực TP HCM (EVNHCMC) đã tiến hành điều tra và có phản hồi chính thức.

Theo EVNHCMC, Công viên Phần mềm Quang Trung là một trong những phụ tải điện quan trọng nhất của TP HCM và luôn được EVNHCMC đảm bảo nguồn cung cấp điện ổn định. Hệ thống điện tại đây được lắp đặt hệ thống tự động hóa giám sát, điều khiển từ xa và thường xuyên được kiểm tra, sửa chữa bảo dưỡng theo quy định.

Vào thời điểm xảy ra sự cố, Công ty Điện lực An Phú Đông (thuộc EVNHCMC) đang thực hiện công tác bảo trì lưới điện tại trạm CN2 của Công viên Phần mềm Quang Trung. Tuy nhiên, lúc 9 giờ 17 phút, Trung tâm Điều độ Hệ thống điện TP HCM phát hiện sự cố mất điện một phần tại công viên, ảnh hưởng đến phụ tải của HoSE.

Công ty Điện lực An Phú Đông đã khẩn trương khắc phục sự cố và cấp điện trở lại sau 19 phút. Kết quả điều tra ban đầu cho thấy lưới điện do công ty quản lý vẫn vận hành bình thường, không có bất thường. Các phụ tải có máy phát điện dự phòng vẫn hoạt động ổn định.

Tuy nhiên, máy phát điện của Trung tâm dữ liệu dự phòng của HoSE lại không hoạt động ổn định, dẫn đến gián đoạn cung cấp điện trong 28 phút tại trung tâm này. EVNHCMC cho biết sự cố này xảy ra ngoài kế hoạch công tác của Công ty Điện lực An Phú Đông.

Hiện Công ty Điện lực An Phú Đông đang phối hợp chặt chẽ với Công viên Phần mềm Quang Trung và HoSE để điều tra chi tiết nguyên nhân sự cố. EVNHCMC cam kết sẽ đảm bảo cung cấp điện ổn định cho khu vực.

Sự cố mất điện này đã ảnh hưởng đến hoạt động giao dịch tại HoSE, nhiều công ty chứng khoán đã thông báo cho khách hàng về sự gián đoạn lệnh giao dịch. Trên các diễn đàn chứng khoán, nhiều nhà đầu tư đã phàn nàn về việc lỗi kết nối với sàn TP HCM, dẫn đến không thể gửi lệnh giao dịch.

Sự cố mất điện tại Công viên Phần mềm Quang Trung đã gây ra những lo ngại về tính ổn định của lưới điện tại các trung tâm dữ liệu quan trọng. EVNHCMC và các đơn vị liên quan cần sớm làm rõ nguyên nhân sự cố và đưa ra các giải pháp để đảm bảo nguồn điện ổn định cho các khu vực này, tránh ảnh hưởng đến hoạt động kinh tế của thành phố.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Các sản phẩm tham khảo

Cổng nhôm đúc mẫu C-081

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 34

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-115

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 04

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 47

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 03

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 44

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 13

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 43

Giá sản phẩm: Liên hệ
0978.621.929