Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.!

Sự cố mất điện tại Công viên Phần mềm Quang Trung: EVNHCMC xác nhận nguyên nhân

06:11 09-07-2024

Đơn vị trực thuộc EVNHCMC đã báo cáo về sự cố mất điện tại Công viên Phần mềm Quang Trung vào ngày 5/7. Sự cố do máy phát điện dự phòng của Trung tâm Dữ liệu dự phòng của Sở giao dịch chứng khoán TP.HCM (HOSE) vận hành không ổn định, dẫn đến gián đoạn điện trong 28 phút. EVNHCMC xác nhận lưới điện do đơn vị quản lý vận hành đúng tiêu chuẩn, không có bất thường.

Sự cố mất điện tại Công viên Phần mềm Quang Trung: EVNHCMC xác nhận nguyên nhân

Sự cố mất điện tại Công viên Phần mềm Quang Trung: EVNHCMC xác nhận nguyên nhân

Công viên Phần mềm Quang Trung là một trong những phụ tải điện quan trọng nhất của TP.HCM và luôn được EVNHCMC đặc biệt quan tâm. Thể hiện qua việc nguồn cung cấp điện luôn được đảm bảo, có dự phòng đầy đủ. Lưới điện được trang bị hệ thống tự động hóa giám sát điều khiển từ xa và luôn được Công ty Điện lực An Phú Đông kiểm tra, sửa chữa bảo dưỡng thường xuyên theo quy định. Các kíp trực luôn theo dõi tình hình vận hành lưới điện, đảm bảo cung cấp điện ổn định, liên tục cho nhu cầu tiêu thụ điện của TP.HCM.

Hôm 5/7, Công ty Điện lực An Phú Đông thực hiện công tác bảo trì lưới điện tại trạm CN2 Công viên Phần mềm Quang Trung theo phương án số 478/QLLĐ ngày 13/3 và tờ trình số 1371/QLLĐ ngày 2/7 đã được phê duyệt. Phương án thi công của Công ty Điện lực An Phú Đông được đánh giá là đúng kỹ thuật và không gây mất điện khách hàng.

Lúc hơn 9h ngày 5/7, khi bật máy cắt (MC 477) tại trạm CN2, Trung tâm Điều độ Hệ thống điện TP.HCM phát hiện tín hiệu chỉ báo sự cố tại tủ RMU T5. Nhóm công tác của Công ty Điện lực An Phú Đông tiến hành kiểm tra và phát hiện bật MC477 tại trạm CN2 làm mất điện một phần phụ tải của Công viên phần mềm Quang Trung. Trong đó, tủ RMU T5 bị mất điện đang cấp điện cho trạm DATA CENTER (công suất 2000+560kVA) thông qua tủ RMU DATA CENTER thuộc sở hữu của Sở giao dịch chứng khoán TP.HCM (HOSE).

Công ty Điện lực An Phú Đông đã khẩn trương xử lý và cấp điện lại sau 19 phút. Đơn vị cũng tiến hành điều tra xác minh nguyên nhân sự cố. Sơ bộ kết quả điều tra cho thấy lưới điện do Công ty Điện lực An Phú Đông quản lý vẫn vận hành đúng tiêu chuẩn, không có bất thường. Các phụ tải có máy phát điện dự phòng vẫn đảm bảo cung cấp điện.

Tuy nhiên, máy phát điện của Trung tâm Dữ liệu dự phòng của Sở giao dịch chứng khoán TP.HCM (HOSE) vận hành không ổn định, dẫn đến gián đoạn điện trong thời gian 28 phút tại trung tâm này.

EVNHCMC xác định đây là sự cố không mong muốn xảy ra ngoài kế hoạch công tác của Công ty Điện lực An Phú Đông. Hiện tại, Công ty Điện lực An Phú Đông đang phối hợp chặt chẽ cùng Công viên Phần mềm Quang Trung và Sở giao dịch chứng khoán TP.HCM xác minh điều tra chi tiết nguyên nhân sự cố để có giải pháp đảm bảo cấp điện cho khu vực.

EVNHCMC nhấn mạnh cam kết tiếp tục đầu tư建设 lưới điện, đảm bảo nguồn cung cấp điện ổn định và liên tục cho nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của TP.HCM. Tập đoàn cũng đánh giá cao sự hợp tác và hỗ trợ của khách hàng trong thời gian qua, đồng thời tiếp tục lắng nghe các ý kiến phản hồi để nâng cao chất lượng dịch vụ cung cấp điện.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Các sản phẩm tham khảo

Cổng nhôm đúc mẫu C-089

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 38

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 18

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 06

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 12

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 36

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 28

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 20

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-120

Giá sản phẩm: Liên hệ
0978.621.929