Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.!

Tai nạn lao động kinh hoàng ở Lào Cai: 2 người tử vong, 4 người bị thương

10:09 03-08-2024

Một vụ tai nạn lao động nghiêm trọng vừa xảy ra tại Khu Công nghiệp Tằng Loỏng, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai, khiến 2 người tử vong và 4 người khác bị thương. Vụ việc xảy ra trong quá trình thi công xây dựng nhà máy nghiền xỉ thải phốt pho.

Tai nạn lao động kinh hoàng ở Lào Cai: 2 người tử vong, 4 người bị thương

Tai nạn lao động kinh hoàng ở Lào Cai: 2 người tử vong, 4 người bị thương

Khoảng 11h30 ngày 2/8, tại công trình xây dựng nhà máy nghiền xỉ thải phốt pho tại Khu công nghiệp Tằng Loỏng, huyện Bảo Thắng, đã xảy ra vụ tai nạn lao động nghiêm trọng làm 6 người thương vong. Cụ thể, trong quá trình thi công hạng mục Silo của nhà máy, tai nạn đã xảy ra khiến 1 người tử vong tại chỗ. Trên đường đi cấp cứu, 1 người khác tử vong và 4 người bị thương.

Ngay sau khi xảy ra tai nạn, công ty đã đưa những người bị thương đi cấp cứu và báo cáo cho công an địa phương cùng các cơ quan chức năng. Nguyên nhân vụ việc hiện đang được các cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Được biết, Dự án Nhà máy nghiền xỉ phốt pho, xỉ lò cao công suất 1 triệu tấn/năm do Công ty CP sản xuất và Thương mại Lao Kay làm chủ đầu tư. Dự án đã hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng, khi Công ty đang thi công xây dựng dự án thì xảy ra vụ việc đau lòng trên.

Hiện trường vụ tai nạn đang được các cơ quan chức năng bảo vệ để xác minh, điều tra làm rõ vụ việc.

Vụ tai nạn lao động nghiêm trọng này đã gióng lên hồi chuông cảnh báo về vấn đề đảm bảo an toàn lao động tại các công trình xây dựng. Các cơ quan chức năng cần tăng cường kiểm tra, giám sát, hướng dẫn các đơn vị thi công tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về an toàn lao động để tránh những thảm kịch đáng tiếc tương tự xảy ra.

Công tác đảm bảo an toàn lao động là trách nhiệm không chỉ của các đơn vị chủ đầu tư, thi công mà còn của toàn xã hội. Mỗi cá nhân tham gia vào quá trình lao động đều phải nhận thức rõ tầm quan trọng của việc bảo vệ bản thân và đồng nghiệp, tuân thủ tuyệt đối các quy định về an toàn lao động.

Các đơn vị thi công cần chú trọng đào tạo, nâng cao trình độ chuyên môn cho người lao động, trang bị đầy đủ các phương tiện bảo hộ lao động. Bên cạnh đó, cần thường xuyên tổ chức các buổi kiểm tra, giám sát để phát hiện và khắc phục kịp thời những thiếu sót, hạn chế về an toàn lao động.

Công nhân lao động cũng cần nâng cao ý thức, chủ động bảo vệ bản thân mình. Không được vì bất kỳ lý do nào mà vi phạm các quy định về an toàn lao động, nhất là khi làm việc trên cao hoặc với các máy móc thiết bị nguy hiểm.

Chỉ khi cả người lao động, chủ đầu tư và các cơ quan chức năng cùng chung tay, chúng ta mới có thể tạo ra một môi trường làm việc an toàn, lành mạnh, giảm thiểu tối đa những vụ tai nạn lao động thương tâm.

Vụ tai nạn lao động nghiêm trọng tại Lào Cai là lời nhắc nhở đắt giá về tầm quan trọng của việc bảo vệ sự an toàn của người lao động. Toàn xã hội cần chung tay hành động để xây dựng một môi trường làm việc an toàn hơn, nơi người lao động được bảo vệ và quyền lợi của họ được đảm bảo.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Các sản phẩm tham khảo

Cổng nhôm đúc mẫu C-084

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-044

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 20

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 37

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-120

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 30

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-124

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 06

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-083

Giá sản phẩm: Liên hệ
0978.621.929