Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.!

Tai nạn thương tâm tại công trường: 3 người tử vong, 7 người bị thương

00:07 26-06-2024

Một vụ tai nạn kinh hoàng đã xảy ra tại công trường xây dựng Trường Mầm non Đông Yên B, huyện Quốc Oai, khiến 3 công nhân tử vong và 7 người bị thương. Vụ tai nạn xảy ra do nhóm công nhân cố tình sử dụng thang máy vận chuyển vật liệu để chở người vào ngoài giờ làm việc, bất chấp quy định an toàn nghiêm ngặt.

Tai nạn thương tâm tại công trường: 3 người tử vong, 7 người bị thương

Tai nạn thương tâm tại công trường: 3 người tử vong, 7 người bị thương

Chiều tối ngày 18/6, sau khi hết giờ làm việc, công nhân tại công trường xây dựng Trường Mầm non Đông Yên B chuẩn bị ra về. Tuy nhiên, do trời có dấu hiệu sắp mưa, một nhóm công nhân đã quyết định quay lại công trường để che đậy gờ tường mới xây tại tầng 3 của tòa nhà lớp học.

Vào khoảng 19 giờ, bảo vệ công trình bất ngờ nghe thấy một tiếng động lớn và chạy ra kiểm tra. Ngay lập tức, ông phát hiện 10 công nhân đang nằm bất động tại vị trí thang máy vận chuyển vật liệu xây dựng. Trên thang máy có ghi rõ tải trọng chỉ 500 kg và biển báo cấm chở người.

Bảo vệ công trình lập tức liên lạc với đơn vị thi công để sắp xếp phương tiện đưa các nạn nhân đi cấp cứu tại Bệnh viện Quân y 105. Tuy nhiên, sau khi đến bệnh viện, 3 công nhân đã tử vong do bị thương quá nặng.

Đơn vị thi công đã đưa 3 nạn nhân tử vong về quê an táng và hỗ trợ đầy đủ cho gia đình các nạn nhân. Hiện tại, 7 công nhân bị thương vẫn đang được điều trị tích cực tại Bệnh viện Quân y 105.

Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, UBND huyện Quốc Oai đã chỉ đạo Công an huyện điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc. UBND huyện cũng đã tổ chức đoàn công tác đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ các gia đình có nạn nhân tử vong.

Theo xác định ban đầu, vụ tai nạn là do nhóm công nhân tự ý sử dụng thang máy vận chuyển vật liệu để chở người, vượt quá cân nặng tải trọng quy định và ngoài giờ làm việc. Mặc dù công trường đã được trang bị đầy đủ các biển báo và nội quy về an toàn lao động, nhưng nhóm công nhân đã vi phạm nghiêm trọng những quy định này.

Vụ tai nạn một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo về tầm quan trọng của việc chấp hành các quy tắc an toàn lao động trong các công trường xây dựng. Các đơn vị thi công cần tăng cường kiểm tra, giám sát và xử lý nghiêm những vi phạm về an toàn lao động để ngăn chặn những vụ tai nạn đáng tiếc xảy ra trong tương lai.

Đồng thời, các công nhân cũng cần tự nâng cao ý thức về an toàn lao động, nghiêm túc tuân thủ các quy định, biển báo và chỉ sử dụng các thiết bị, phương tiện theo đúng hướng dẫn của nhà sản xuất. Chỉ có sự tuân thủ chặt chẽ các quy tắc an toàn, chúng ta mới có thể tạo ra một môi trường làm việc an toàn, bảo vệ tính mạng và sức khỏe của người lao động.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Các sản phẩm tham khảo

Cổng nhôm đúc CN - 22

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 24

Giá sản phẩm: Liên hệ

Bảng số nhà BS - 008

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-078

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 07

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 32

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-129

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 38

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-053

Giá sản phẩm: Liên hệ
0978.621.929