Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.!

Tai nạn thương tâm trên cao tốc: Nhân viên tuần đường ép xe vi phạm, 1 người tử vong

22:11 18-09-2024

Một vụ tai nạn nghiêm trọng đã xảy ra trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, khiến một nữ sinh tử vong do nhân viên tuần đường tự ý truy đuổi và ép xe vi phạm dừng trên cao tốc. Hai bị cáo đã bị TAND TP Hà Nội tuyên phạt tù về tội giết người và vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ.

Tai nạn thương tâm trên cao tốc: Nhân viên tuần đường ép xe vi phạm, 1 người tử vong

Tai nạn thương tâm trên cao tốc: Nhân viên tuần đường ép xe vi phạm, 1 người tử vong

Vụ tai nạn thương tâm xảy ra vào sáng ngày 23 tháng 11 năm 2023 trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ thuộc địa phận huyện Thanh Trì, Hà Nội. Vào thời điểm đó, một nhóm bạn gồm 4 học sinh điều khiển hai xe máy chạy vào làn khẩn cấp của cao tốc với tốc độ khoảng 60-70km/h. Các em học sinh này không biết đường nên đã chạy nhầm vào đường cao tốc dành riêng cho ôtô.

Nhân viên tuần đường phát hiện hai xe máy đi vào đường cao tốc và bật còi hú, đèn nháy hiệu lệnh cho các em dừng xe. Tuy nhiên, một xe máy chở hai em học sinh sợ bị phạt nên đã tăng ga bỏ chạy, lạng lách đánh võng để tránh bị nhân viên tuần đường đuổi theo.

Nhân viên tuần đường Đoàn Văn Kiên đã điều khiển xe ô tô đuổi theo xe máy vi phạm trong khi không được phép. Theo cáo trạng, Kiên được giao nhiệm vụ sử dụng xe ô tô để tuần đường và xử lý sự cố trên đường cao tốc, chứ không có nhiệm vụ truy đuổi các xe vi phạm hay yêu cầu xe vi phạm dừng trên đường cao tốc.

Hành vi của Kiên không chỉ vượt quá thẩm quyền của mình mà còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông. Việc truy đuổi trên cao tốc với tốc độ cao có thể dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng, như trường hợp đã xảy ra trong vụ tai nạn này.

Một chiếc xe ô tô khách 29 chỗ điều khiển bởi Trần Văn Vịnh cũng đi theo sau xe ô tô của Kiên. Vịnh đã để xe đi sát quá gần phía sau xe ô tô của Kiên, chỉ cách khoảng 20-25m. Khi xe của Kiên ép chặt vào xe máy khiến xe máy ngã, xe ô tô của Vịnh không kịp phanh và đã đâm vào đuôi xe ô tô của Kiên.

Hành vi đi sát quá gần phía sau xe khác của Vịnh là một lỗi nghiêm trọng trong giao thông đường bộ. Việc không giữ khoảng cách an toàn có thể khiến cho tài xế không kịp phản ứng khi có tình huống bất ngờ xảy ra, dẫn đến những vụ tai nạn đáng tiếc.

Hậu quả của vụ tai nạn là vô cùng đau lòng. Em Hà Thị Thảo Vi, học sinh lớp 7, đi xe máy sau cùng bạn bị gầm và bánh xe ô tô của Vịnh đè lên kéo lê khoảng 10m, tử vong tại hiện trường. Em Lang Trung Nguyên, học sinh lớp 8, điều khiển xe máy chở Vi bị ngã văng ra đường và bị đa chấn thương, tổn hại sức khỏe 19%.

Mặc dù nhân viên tuần đường có hành vi vượt quá thẩm quyền, nhưng các nạn nhân cũng có một phần lỗi trong vụ tai nạn. Hai học sinh điều khiển xe máy khi chưa đủ 16 tuổi, đi vào đường cao tốc dành riêng cho ô tô là vi phạm quy định về giao thông đường bộ. Ngoài ra, em Nguyên còn lạng lách, đánh võng, tạt đầu các phương tiện di chuyển, có dấu hiệu gây rối trật tự công cộng.

Sau khi xảy ra vụ tai nạn, Đoàn Văn Kiên và Trần Văn Vịnh đã đến cơ quan công an đầu thú, khai báo sự việc. TAND TP Hà Nội đã tuyên phạt Đoàn Văn Kiên 8 năm tù về tội giết người, bị cáo Trần Văn Vịnh 3 năm tù về tội vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ.

Công ty Phương Thành, đơn vị quản lý nhân viên tuần đường Kiên, cũng phải chịu trách nhiệm. Mặc dù công ty không hướng dẫn hay chỉ đạo nhân viên thực hiện việc truy đuổi các xe vi phạm hay yêu cầu xe vi phạm phải dừng trên đường cao tốc, nhưng công ty có trách nhiệm trong việc kiểm soát hành vi của nhân viên và đảm bảo an toàn giao thông trên đường cao tốc.

Vụ tai nạn trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ là một bài học cảnh tỉnh cho tất cả những người tham gia giao thông. Nhân viên tuần đường cần thực hiện đúng nhiệm vụ của mình, không vượt quá thẩm quyền, đảm bảo an toàn cho người đi đường. Tài xế cần giữ khoảng cách an toàn với các xe khác, tránh những hành vi nguy hiểm như đi sát quá gần phía sau xe khác.

Các bậc phụ huynh nên giáo dục con em mình tuân thủ luật giao thông, không điều khiển xe khi chưa đủ tuổi hoặc không đủ an toàn. Chỉ một chút chủ quan hoặc vi phạm nhỏ cũng có thể dẫn đến những hậu quả đáng tiếc.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Các sản phẩm tham khảo

Cổng nhôm đúc CN - 03

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-084

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-107

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-094

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-053

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-068

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 41

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-044

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-088

Giá sản phẩm: Liên hệ
0978.621.929