Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.!

Tai nạn thương tâm trên đèo Tô Na: Một tử vong, một bị thương

11:09 15-08-2024

Một vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra trên đèo Tô Na, quốc lộ 25 đã cướp đi sinh mạng của một người và khiến một người khác bị thương nặng. Nguyên nhân vụ tai nạn đang được điều tra làm rõ.

Tai nạn thương tâm trên đèo Tô Na: Một tử vong, một bị thương

Tai nạn thương tâm trên đèo Tô Na: Một tử vong, một bị thương

Một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng đã xảy ra vào sáng ngày 14/8 trên đèo Tô Na, quốc lộ 25, khiến một người tử vong và một người khác bị thương.

Vào khoảng 6 giờ sáng, ông Ngụy Thiên Sanh Phú, 50 tuổi, lái xe chở 5 khách chạy hướng Phú Yên đi Gia Lai trên quốc lộ 25. Khi đến khúc cua đèo Tô Na thuộc xã Ia Rsươm, huyện Krông Pa, tài xế Phú đã bất ngờ tránh một xe bồn chạy hướng ngược lại, khiến xe khách lật ngửa bên đường.

Vụ tai nạn xảy ra khiến hành khách Đỗ Thị Chinh, 63 tuổi, ngụ tỉnh Kon Tum tử vong tại trung tâm y tế thị xã AyunPa. Một người khác bị thương nặng, được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện. Xe khách hư hỏng nặng.

Theo cơ quan chức năng, lái xe Phú không có nồng độ cồn. Nguyên nhân vụ tai nạn đang được điều tra làm rõ.

Đèo Tô Na dài 2 km, nằm trên quốc lộ 25, là ranh giới giữa thị xã Ayun Pa và huyện Krông Pa. Đây là tuyến đường huyết mạch nối các tỉnh Nam Trung Bộ với Tây Nguyên. Năm 2012, đèo Tô Na được đầu tư xây dựng nhằm giảm thiểu nguy cơ tai nạn và rút ngắn quãng đường di chuyển.

Tuy nhiên, đoạn đường này thường xuyên xảy ra sạt lở vào mùa mưa. Năm 2017, một vụ sạt lở lớn đã khiến quốc lộ 25 bị gián đoạn nhiều ngày, gây khó khăn cho giao thông giữa các tỉnh.

Vụ tai nạn giao thông trên đèo Tô Na là lời cảnh báo về sự nguy hiểm của một trong những tuyến đường đèo hiểm trở nhất Việt Nam. Người dân và các phương tiện khi đi qua đây cần hết sức cẩn thận, tuân thủ luật giao thông để đảm bảo an toàn cho bản thân và người khác.

Các cơ quan chức năng cần tăng cường kiểm tra, quản lý các phương tiện giao thông, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm để hạn chế tai nạn xảy ra. Đối với tuyến đường đèo Tô Na, cần có các biện pháp khắc phục sạt lở, đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông.

Với những khúc cua quanh co, tầm nhìn hạn chế và địa hình dốc, đèo Tô Na luôn là thử thách đối với những tài xế. Các tài xế cần bình tĩnh, lái xe chậm và quan sát kỹ trước khi vào cua, tránh lấn làn đường hoặc vượt ẩu.

Trong trường hợp gặp sự cố, người tham gia giao thông nên dừng xe ở nơi an toàn, bật đèn cảnh báo và liên lạc với lực lượng cứu hộ để được hỗ trợ kịp thời.

An toàn giao thông là trách nhiệm của tất cả mọi người. Mỗi người hãy nâng cao ý thức, chấp hành nghiêm luật giao thông để bảo vệ chính mình và người khác khỏi những tai nạn đáng tiếc.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Các sản phẩm tham khảo

Cổng nhôm đúc CN - 09

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-120

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 24

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-118

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 33

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-108

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-084

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-044

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-101

Giá sản phẩm: Liên hệ
0978.621.929